Thứ Hai, ngày 20/11/2017 22:46 PM (GMT+7)

BMW Motorrad R 1200 GS xDrive Hybrid: Cuộc cách mạng xe hai bánh

authorBạch Dương Thứ Năm, ngày 06/04/2017 05:55 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Với việc ra mắt phiên bản thử nghiệm của R 1200 GS xDrive Hybrid, BMW Motorrad mở ra một chương mới hoàn toàn mới trong lịch sử của dòng xe GS.

   

BMW tiếp tục dẫn đầu trong làng công nghệ xe hai bánh với chiếc BMW Motorrad R 1200 GS xDrive Hybrid – xe hai bánh trang bị công nghệ hybrid thế hệ đầu tiên trên thế giới.

Được thiết kế để chinh phục bất cứ loại địa hình nào, bất cứ nơi nào trên thế giới, phiên bản xDrive Hybrid của R1200 GS được phát triển dựa trên mẫu R 1200 GS Adventure.

 bmw motorrad r 1200 gs xdrive hybrid: cuoc cach mang xe hai banh hinh anh 1

BMW Motorrad R 1200 GS xDrive Hybrid 

So với bản R 1200 GS tiêu chuẩn, điểm khác biệt của chiếc R1200 GS xDrive Hybrid là hệ thống dẫn động. Nó sử dụng động cơ hai xi-lanh, làm mát bằng không khí, cho công suất 125 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô men cực đại 125 Nm ở 6.500 vòng/phút, cung cấp độ bám tốt hơn trên các điều kiện đường trơn trượt, sỏi cát hoặc bùn.

R 1200 GS xDrive Hybrid cũng được trang bị hệ thống điện tử e-Drive, có chức năng như một động cơ điện và máy phát điện, với hệ thống được kích hoạt bằng một nút bấm trên tay lái trái. Hệ thống điện tử e-Drive bổ sung cho chiếc R 1200 GS xDrive Hybrid thêm 45 mã lực, mang lại sức mạnh tổng thể lên đến 170 mã lực.

 bmw motorrad r 1200 gs xdrive hybrid: cuoc cach mang xe hai banh hinh anh 2

Chiếc xe trang bị hệ thống điện tử e-Drive

Ngoài ra, R 1200 xDrive Hybrid sử dụng một pin thế hệ mới dựa trên công nghệ BMW i-battery để lưu giữ năng lượng hồi phục trong quá trình phanh. Phiên bản thử nghiệm của chiếc R 1200 GS xDrive Hybrid mới đã trải qua hàng ngàn kilômét trong điều kiện lái khắc nghiệt nhất.

Vào mùa đông năm ngoái, khi Reiner Scherbeck, người phụ trách bộ phận thử xe của BMW Motorrad đã lái chiếc R1200GS xDrive Hybrid đến North Cape, sau đó vượt qua và biển Barent đến Bắc Cực và hành trình quay trở lại.

 “Chúng tôi đều ngạc nhiên khi hệ thống dẫn động này hoàn toàn đáng tin cạy, thậm chí có thể hoạt động tốt ở nhiệt độ âm 56 độ. Nhờ thiết bị chức năng của BMW, nhiệt độ lạnh cũng không hề ảnh hưởng tới người lái”, ông Scherbeck chia sẻ.

Bên cạnh đó, chiếc xe cũng được trang bị lốp xe cao su M + S tốc độ cao cùng với một loạt các nâng cấp và phụ kiện đến từ BMW Motorrad. Hiện tại, BMW Motorrad vẫn chưa công bố mức giá bán cho mẫu xe này.

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Xế nổ hoài cổ Kawasaki W175 SE vừa được bắt gặp tại một đại lý cho...
Xe số mới Yamaha FINN vừa chính thức xuất hiện tại các đại lý phân...
Isuzu nâng cấp dòng xe bán tải D-Max với nhiều cải tiến ấn tượng và...