Thứ Sáu, ngày 15/12/2017 06:07 AM (GMT+7)

Cận cảnh "nhà vua" chinh phục giải đua Pikes Peak

authorBạch Dương Thứ Ba, ngày 19/09/2017 05:55 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Pikes Peak International Hill Climb Championship (PPHICC) là một trong những giải đua khắc nghiệt nhất hành tinh, thử thách không chỉ kĩ năng và ý chí của các tay đua.

   

Chúng ta cùng tìm hiểu chiếc xe BOTT XR1R của xưởng độ Bottotower từng tham gia giải đua Pikes Peak. Đây là một xưởng độ xe của Tây Ban Nha do David Sánchez quản lý. Anh David là một tay đua xe giàu kinh nghiệm, chính vì thế, anh biết cách làm thế nào để làm cho những chiếc xe trở nên hấp dẫn và đạt tốc độ nhanh hơn.

 can canh "nha vua" chinh phuc giai dua pikes peak hinh anh 1

Xe đua BOTT XR1R

Nguyên mẫu BOTT XR1R từng được giới thiệu 1 năm trước đây, nhưng lần này đã có rất nhiều thay đổi kể so với lần đầu tiên ra mắt.

David Sánchez chia sẻ, “Ý tưởng ban đầu là phát triển chiếc mô tô với hiệu suất tốt hơn, sức mạnh hơn, trọng lượng nhẹ hơn và các thành phần tốt hơn”. Đồng thời David muốn tiếp tục sử dụng động cơ V-twin làm mát không khí, bởi vì anh yêu thích vì tính thẩm mỹ, âm thanh của loại động cơ này.

 can canh "nha vua" chinh phuc giai dua pikes peak hinh anh 2

Động cơ mới có dung tích 1.340 cc, công suất 150 mã lực

Nguyên mẫu đầu tiên XR1R đều sử dụng động cơ Thunderstorm 1.203 cc của Buell. Nhưng Sánchez muốn xe sở hữu công suất mạnh hơn nên anh đã tuyển chọn động cơ trên mô hình Buell XBRR phiên bản hạn chế. Chỉ có 56 mô hình XBRR được sản xuất vào năm 2007. Động cơ mới có dung tích 1.340 cc, công suất 150 mã lực, van titan và vỏ magiê. Đây là một động cơ với mô-men xoắn cực mạnh ở tốc độ vòng quay thấp.

Xưởng Bottpower cũng cải thiện độ cứng của khung xe. Hệ thống thông gió cũng được thiết kế lại để phù hợp với khung.

Bình nhiên liệu cũng được hạ thấp xuống, giấu giữa giảm xóc phía sau và động cơ. Cùng với động cơ, Bottpower đã giữ lại cánh tay đòn của XBRR, ống xả và phanh sau. Phanh trước Brembo và các bánh xe Rotobox sợi cacbon siêu nhẹ chạy trên các trục titan.

Đối với Sánchez, việc giảm trọng lượng là rất quan trọng, do đó, anh cũng đã thêm một phuộc Öhlins đặc biệt do CeraCarbon chế tạo. Nó được chế tạo với các phuộc Öhlins TTX25 và các ống bên trong sợi cacbon với lớp phủ bằng gốm trắng, giúp giảm ma sát. Một giảm xóc Öhlins TTX cũng được sử dụng ở phía sau.

Cùng ngắm mô hình Bottotower BOTT XR1R:

 can canh "nha vua" chinh phuc giai dua pikes peak hinh anh 3

 can canh "nha vua" chinh phuc giai dua pikes peak hinh anh 4

 can canh "nha vua" chinh phuc giai dua pikes peak hinh anh 5

 can canh "nha vua" chinh phuc giai dua pikes peak hinh anh 6

 can canh "nha vua" chinh phuc giai dua pikes peak hinh anh 2

 can canh "nha vua" chinh phuc giai dua pikes peak hinh anh 8

 can canh "nha vua" chinh phuc giai dua pikes peak hinh anh 9

 can canh "nha vua" chinh phuc giai dua pikes peak hinh anh 10

 can canh "nha vua" chinh phuc giai dua pikes peak hinh anh 9

 can canh "nha vua" chinh phuc giai dua pikes peak hinh anh 12

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Mẫu xe nổi bật trong phân khúc sedan hạng B được làm mới ngoại thất...
Tình trạng khan hàng và đội giá của Toyota Fortuner ở thời điểm...
Trong nỗ lực kích cầu chạy đua chỉ tiêu doanh số năm 2017, các hãng...