Thứ Năm, ngày 23/11/2017 15:07 PM (GMT+7)

Tiết lộ lí do Suzuki đưa tân binh GSX-R150 tới Việt Nam

authorVăn Biên Thứ Ba, ngày 25/04/2017 18:55 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Xe côn mới Suzuki GSX-R150 được cho là sẽ tới Việt Nam vào tháng 5.2017 khiến giới hâm mộ đang “sót ruột” đếm từng ngày.

   

Một số nguồn tin tiết lộ, tại triển lãm Mô tô Xe máy Việt Nam 2017, hãng xe hai bánh Nhật Bản Suzuki sẽ mang theo ấn phẩm GSX-R150 tới trình diện trước công chúng Việt Nam. Trước đó mẫu xe này cũng đã xuất hiện tại IMOS 2016 ở xứ vạn đảo Indonesia.

 tiet lo li do suzuki dua tan binh gsx-r150 toi viet nam hinh anh 1

Suzuki GSX-R150 sắp về Việt Nam.

Dĩ nhiên, đưa ra ở thị trường Việt Nam vào lúc này, chắc chắn GSX-R150 không phải không có những khó khăn do chịu sức ép từ các đối thủ sừng sỏ khác. Vậy lí do nào để Suzuki tự tin tung tân binh GSX-R150 vào thị trường Việt? Để tìm kiếm câu trả lời, không gì khác hơn chính là xem xem mẫu xe này của Suzuki có những lợi thế nào.

Về thiết kế

Thiết kế của GSX-R150 chịu ảnh hưởng bởi đàn anh GSX-R1000. Như dự kiến, xe có một yếm quây đầy đủ cùng đèn pha LED bắt mắt chấn giữ ở phía trước. Bình xăng xe chạm trổ cơ bắp mang theo được lượng nhiên liệu lên đến 11 lít. Phía sau mang tính ẩn dụ cao, nhờ vào bộ yên ngồi tách đôi cùng đèn đuôi cài đặt cao cấp. Các chấu xe phong cách ăn khớp với lốp cao su cỡ 90 phía trước và cỡ 130 phía sau. Vành bánh xe đi liền với ống xả có thiết kế tiên tiến.

 tiet lo li do suzuki dua tan binh gsx-r150 toi viet nam hinh anh 2

Đèn pha LED hoàn toàn.

Khi xét tới bề ngoài, rõ ràng GSX-R150 mang lại cảm nhận hiện đại hơn so với các đối thủ sừng sỏ lâu nay như Honda CBR 150R và Yamaha R15 Version 2.0.

Về sức mạnh

Nhận nhiệm vụ cung cấp sức mạnh cho GSX-R150 chính là động cơ DOHC, 4 valve, làm mát bằng nước, dung tích 147,3 cc. Động cơ này cho công suất tối đa 19,1 mã lực tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14 Nm tại 9.000 vòng/phút. Đương nhiên so về sức mạnh, GSX-R150 ưu việt hơn so với CBR 150R và Yamaha R15 Version 2.0.

Nhưng sức mạnh này còn được nhân lên, nhờ trọng lượng xe chỉ nặng có 131 kg, giúp cho GSX-R150 nhẹ hơn các đối thủ. Điển hình như R15 nặng hơn 5 kg, còn CBR nặng hơn 7 kg so với GSX. Điều đó có nghĩa rằng tỉ lệ sức mạnh/trọng lượng mà xe của Suzuki đạt được tốt hơn hẳn.

 tiet lo li do suzuki dua tan binh gsx-r150 toi viet nam hinh anh 3

Sức mạnh ưu trội, khả năng xử lý tình huống tốt.

Sức mạnh xe được chuyển tới bánh sau qua bộ hộp số 6 cấp. Hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp giúp nạp nhiên liệu chính xác đem lại phản ứng ga tốt hơn, nút đề lạnh tốt hơn và khí thải sạch hơn. Tuy nhiên, điều cần lưu ý rằng GSX-R150 được bán tại Indonesia mới đạt chuẩn Euro 3. Do đó rất có thể tới đây Suzuki sẽ nâng chuẩn tiêu chuẩn khí thải lên nếu muốn mở rộng thị trường sang các nước khác.

Khả năng xử lý

Suzuki GSX-R150 có một khung bằng kim cương và xe có hệ thống treo với các phuộc lồng truyền thống phía trước cùng giảm sóc đơn phía sau. Chịu trách nhiệm phanh là loại phanh đĩa cho cả hai bánh.

Những tính năng này kết hợp với vị trí yên ngồi ấn tượng cùng thanh tay lái thuận tiện giúp cho GSX-R150 thực sự là một vũ khí bám đường khủng khiếp. Chưa kể, chiều cao yên ngồi chỉ 785 mm cho phép phù hợp với nhiều lái xe, giúp tăng khả năng kiểm soát và xử lý các tình huống của xe.

Các tính năng

Suzuki GSX-R150 đi kèm với một loạt tính năng thực tiễn. Cụm đồng hồ hoàn toàn bằng kỹ thuật số cùng chìa khóa không dây, cho phép điều khiển xe từ khoảng cách 1 mét. Trong trường hợp mất chìa khóa, lái xe có thể mở xe bằng mật khẩu đi kèm với mỗi xe qua một công tắc gắn trên bình xăng hoạt động giống như một chìa khóa cho tới khi tìm được chìa khóa thay thế. Hơn nữa, GSX-R150 còn có chức năng “Answer back” cho phép xe bật đèn sáng ở các đèn xi-nhan để lái xe biết được vị trí mà mình đã đỗ xe ở đâu.

 tiet lo li do suzuki dua tan binh gsx-r150 toi viet nam hinh anh 4

Chìa khóa thông minh.

Các tính năng thực tiễn khác bao gồm có đèn pha LED hoàn toàn và một loạt các phụ kiện chính thức đi kèm. Nói về các phụ kiện, khi xuất hiện tại Indonesia, GSX-R150 đã có chỗ để chân phía sau, nắp yên ngồi, ổ sác USB gắn trên tay lái, thiết bị cảnh báo, bảo vệ bức xạ. Những phụ kiện này đủ để cho các tay lái tự tin lái xe trên đường phố và cả những cung đường đua.

Về giá bán

So với các đối thủ, Suzuki GSX-R150 tỏ ra là có giá bán hấp dẫn hơn. Đơn cử tại Indonesia, GSXR-150 có giá chỉ 1,35 lakh Rs (khoảng 47,6 triệu VNĐ), trong khi Yamaha R15 V 2.0 có giá bán 1,51 lakh Rs (khoảng 53,25 triệu VNĐ).

 tiet lo li do suzuki dua tan binh gsx-r150 toi viet nam hinh anh 5

Không ngán các đối thủ từ Yamaha và Honda.

Đến nay chữa rõ khi Suzuki GSX-R150 về Việt Nam sẽ được bán với giá bao nhiêu. Tuy nhiên, giới chuyên môn nhận định đây sẽ là mẫu xe giá rẻ so với những trang thiết bị mà xe có được.

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Exciter đời đầu là xe số tự động 135 phân khối chứ không phải là xe...
Xế nổ cổ điển mới Kawasaki W175 vừa lên kệ ở thị trường Đông Nam Á...
Đứng trước 2 sự lựa chọn ngang tài ngang sức trong phân khúc...