Thứ Năm, ngày 23/11/2017 22:35 PM (GMT+7)

Xe giá rẻ 158 triệu đồng của Toyota "đốn tim" khách mua

authorPhương Linh Thứ Sáu, ngày 28/04/2017 09:55 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Nhằm đưa giá bán xe xuống mức thấp nhất có thể cho người dùng dễ lựa, Toyota đã phải nhờ đến công ty con Daihatsu phát triển dòng xe Ayla dựa trên chiếc Agya - vốn dĩ cũng đã rất rẻ!

   

Tại thị trường Indonesia, Toyota đang cạnh tranh quyết liệt với các đối thủ ở phân khúc xe đô thị giá rẻ. Nếu như Kia có Morning, Hyundai có i10, Honda có bộ đôi Brio và Amaze... thì Toyota đáp trả bằng chiếc Agya với giá chỉ từ 131,5 - 151,9 triệu Rupiah (224 - 259 triệu đồng), với diện mạo bắt mắt không kém.

 xe gia re 158 trieu dong cua toyota "don tim" khach mua hinh anh 1

Tuy nhiên, để cuộc đua thị phần thêm thú vị, Toyota vẫn còn "vũ khí" bí mật mang tên Daihatsu Ayla. Đây là sản phẩm do công ty con Daihatsu phát triển, dựa trên nền tảng của chính chiếc Agya nhưng cắt giảm bớt tính năng nhằm đẩy giá bán xuống thấp hơn nữa. Kết quả là người tiêu dùng tại Indonesia có thể tiếp cận một mẫu xe mang thương hiệu uy tín, chất lượng đảm bảo với giá 92,55 - 146,25 triệu Rupiah (158 - 249 triệu đồng)!

 xe gia re 158 trieu dong cua toyota "don tim" khach mua hinh anh 2

Daihatsu Ayla được lắp ráp tại nhà máy của liên doanh Astra Daihatsu Motor ngay tại Indonesia, nên được hưởng nhiều ưu đãi về thuế cũng như linh phụ kiện. Đây cũng chính là nơi lắp ráp Toyota Agya, giúp cho 2 dòng xe duy trì độ ổn định tương đương nhau khi bán ra thị trường.

 xe gia re 158 trieu dong cua toyota "don tim" khach mua hinh anh 3

Ở đời 2017 mới nhất, chiếc Daihatsu Ayla được cải tiến ngoại hình để trở nên hấp dẫn hơn. Xe sở hữu bóng đèn LED ở đầu xe lẫn ở cụm đèn hậu, lưới tản nhiệt mạ chrome tinh tế, cùng động cơ 1.2L mới, bên cạnh động cơ cũ 1.0L tiết kiệm nhiên liệu. Nội thất bọc nỉ, điều hòa chỉnh cơ, màn hình điều khiển trung tâm...

 xe gia re 158 trieu dong cua toyota "don tim" khach mua hinh anh 4

Với những sản phẩm như Daihatsu Ayla và Agya, Toyota đã cho thấy khả năng của hãng không chỉ dừng lại ở các dòng xe đại trà bền bỉ, ổn định, ít mất giá. Hãng xe Nhật còn chứng minh cho các đối thủ rằng xe giá rẻ của mình cũng rất có tính cạnh tranh.

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Exciter đời đầu là xe số tự động 135 phân khối chứ không phải là xe...
Xế nổ cổ điển mới Kawasaki W175 vừa lên kệ ở thị trường Đông Nam Á...
Đứng trước 2 sự lựa chọn ngang tài ngang sức trong phân khúc...