Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm 2023. Luỹ kế 5 tháng đầu năm, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 14.281 tỷ đồng, giảm 8,4% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 970 tỷ đồng, giảm 3,5%.
Riêng tháng 5/2023, tình hình kinh doanh có phần kém lạc quan khi doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 2.223 tỷ đồng (giảm 16,8%) và 111 tỷ đồng (giảm đến 20,8%). Theo PNJ, sức mua của nhóm hàng hoá không thiết yếu hiện vẫn thấp hơn 2022 và chưa vào giai đoạn hồi phục.
Tính chung 5 tháng đầu năm, doanh thu trang sức bán lẻ giảm 8,7% so với cùng kỳ năm 2022 do sức mua của thị trường chưa hồi phục.
Theo PNJ, thực tế đây là mức suy giảm rất ít so với thị trường chung bởi công ty đã liên tục tạo ra các sáng kiến kinh doanh và phương pháp tiếp cận thị trường hiệu quả để giữ chân khách hàng cũ và phát triển khách hàng mới nhằm mở rộng thị phần.
Doanh thu trang sức bán sỉ trong 5 tháng đầu năm giảm đến 27% so với cùng kỳ do sức mua mặt hàng trang sức nội địa sụt giảm, các khách hàng doanh nghiệp giảm lượng đặt hàng. Doanh thu vàng 24K trong 5 tháng đầu năm giảm nhẹ 1,4%.
Đáng chú ý, biên lợi nhuận gộp trung bình 5 tháng đầu năm 2023 đạt 19% so với mức 17,8% của cùng kỳ năm ngoái. Lý giải về điều này, PNJ cho biết do có sự thay đổi cơ cấu hàng bán. Tuy nhiên, do lạm phát nên đẩy tổng chi phí hoạt động tăng nhẹ.
Năm 2023, ban lãnh đạo PNJ đặt mục tiêu doanh thu 35.598 tỷ đồng và lãi sau thuế 1.937 tỷ đồng, tăng lần lượt 5% và 7% so với thực hiện năm 2022. Dù gặp nhiều khăn, tính đến cuối tháng 5, tức chưa đến nửa năm tài chính nhưng PNJ đã hoàn thành 50% kế hoạch lợi nhuận.
“Chúng tôi vẫn giữ mức tăng trưởng suýt soát năm ngoái, thông qua tìm kiếm nhóm khách hàng mới chưa tiếp cận để tăng sức mua trong bối cảnh hiện nay”, CEO PNJ Lê Trí Thông chia sẻ với cổ đông tại đại hội năm nay.
Theo ông Thông, đây cũng là chiến lược của PNJ trong năm 2022 khi sức mua chững lại nhưng kết quả mà PNJ đạt được đã rất bất ngờ. Tiếp tục đối mặt tình hình này, thay vì phòng thủ thì doanh nghiệp vàng bạc đá quý này chọn tấn công trong năm 2023.
Tính đến cuối tháng 5/2023, hệ thống PNJ có 376 cửa hàng độc lập bao gồm 355 cửa hàng PNJ Gold, 7 cửa hàng PNJ Silver, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery, 5 cửa hàng Style by PNJ, 3 cửa hàng PNJ Watch và 3 cửa hàng PNJ Art.
Các hãng hàng không đang nỗ lực tăng chuyến bay đêm và sáng sớm để phục vụ nhu cầu người dân, đồng thời kéo giảm giá vé máy bay trong cao điểm hè sắp tới.
Lễ hội Trái cây Nam Bộ năm nay tại TP.HCM sẽ có nhiều hoạt động đặc sắc như diễu hành trái cây khổng lồ, chợ trái cây đặc sản, hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây, và đặc biệt lần đầu tiên gửi thông điệp xanh đến du khách.
Cổ phiếu FPT của ông Trương Gia Bình liên tục chinh phục định giá mới trong lịch sử hoạt động đã đưa vốn hoá của doanh nghiệp tăng cao. Các cổ phiếu công nghệ khác cũng đang ngày càng thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư khi nhiều mã trong ngành bật tăng từ tháng 4, đẩy mặt bằng giá lên cao.
HĐND TP.HCM đã thông qua chính sách áp dụng mức thu lệ phí bằng 0 đồng đối với 05 loại hồ sơ thủ tục hành chính áp dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần trên địa bàn TP.HCM kể từ 29/5/2024.
Mẫu xe điện mini car VinFast VF3 mới nhận các đơn hàng đặt trước, cộng đồng đã nhanh chóng tung ra các bản nâng cấp ngoại thất của mẫu xe điện này.
Măng cụt Thái Lan đang được bày bán rầm rộ tại các chợ truyền thống ở Bình Dương, TP.HCM số lượng nhiều, giá rẻ. Trong khi măng cụt Bình Dương, Đồng Nai và các tỉnh miền Tây mất mùa, giá cao.