Mặc dù đã giành lại được ngôi số 1 về thị phần điện thoại thông minh, tuy nhiên Samsung cũng như các đối thủ cạnh tranh đều đang chứng kiến sự sụt giảm kéo dài của toàn ngành.
Công ty Canalys cho biết, trong quý I/2023, Samsung là đơn vị duy nhất có xu hướng hồi phục so với quý trước. Tuy nhiên, nếu so với cùng kỳ một năm trước thì thị phần của Samsung vẫn bị giảm 2%, trong khi của Apple tăng 3%.
Sau Samsung và Apple, Xiaomi đứng thứ ba với 11% thị phần. Oppo đứng thứ tư với 10% thị phần cùng với Vivo là 8%. Trong quý I/2023, thị trường điện thoại thông minh toàn cầu đã giảm 12% so với cùng kỳ năm 2022, nối dài xu hướng 5 quý giảm liên tiếp.
Sanyam Chaurasia, nhà phân tích của Canalys đã nhận định, sự suy giảm của thị trường điện thoại thông minh trong quý đầu tiên của năm 2023 nằm trong dự đoán của toàn ngành. Nhu cầu của người dùng với mặt hàng smartphone vẫn khá trì trệ, đặc biệt ở phân khúc giá rẻ do lạm phát cao ảnh hưởng đến niềm tin và chi tiêu của người tiêu dùng.
Theo phân tích của công ty Canalys, vẫn còn sớm để dự báo về khả năng hồi phục nhu cầu trên thị trường. Trong vài quý tới, lượng tồn kho của các nhà sản xuất điện thoại thông minh có thể giảm dần, doanh số bán ra sẽ được cải thiện. Sự phổ cập mạng viễn thông di động thế hệ thứ 5 (5G) và dòng điện thoại màn hình gập đang trở thành động lực mới cho các doanh nghiệp điện thoại di động.
Tập đoàn Samsung là một tập đoàn đa quốc gia của Hàn Quốc có tổng hành dinh đặt tại Samsung Town, Seoul . Tập đoàn có nhiều công ty con, hầu hết hoạt động dưới thương hiệu Samsung, là tập đoàn thương mại lớn nhất Hàn Quốc.
Samsung được sáng lập bởi Lee Byung-Chul năm 1938, được khởi đầu là một công ty buôn bán nhỏ. 3 thập kỉ sau, tập đoàn Samsung đa dạng hóa các ngành nghề bao gồm chế biến thực phẩm, dệt may, bảo hiểm, chứng khoán và bán lẻ. Samsung tham gia vào lĩnh vực công nghiệp điện tử vào cuối thập kỉ 60, xây dựng và công nghiệp đóng tàu vào giữa thập kỉ 70. Sau khi Lee mất năm 1987, Samsung tách ra thành 4 tập đoàn - tập đoàn Samsung, Shinsegae, CJ và Hansol. Từ thập kỷ 90, Samsung mở rộng hoạt động trên quy mô toàn cầu, tập trung vào lĩnh vực điện tử, điện thoại di động và chất bán dẫn, đóng góp chủ yếu vào doanh thu của tập đoàn.
Samsung có tầm ảnh hưởng lớn trong phát triển kinh tế, chính trị, truyền thông, văn hóa ở Hàn Quốc, và là động lực thúc đẩy chính đằng sau "Kỳ tích sông Hàn". Đóng góp 1/5 tổng kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc. Doanh thu chiếm 17% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Hàn Quốc.