Dân Việt

Lùm xùm ở chung cư Flora Anh Đào: Chủ đầu tư “chây ỳ” khắc phục

Kỳ Phương 30/05/2017 15:45 GMT+7
Trước sự “cầu cứu” của bà Hồng, nhiều lần cơ quan chức năng đã ra văn bản buộc chủ đầu tư dự án Flora Anh Đào phải có phương án khắc phục sự cố đối với căn hộ 1.14. Nhưng đến nay, chủ đầu tư vẫn “án binh bất động”!?

Chung cư Flora Anh Đào (đường Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Long B, quận 9, TP. HCM) do Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Nguyên Phúc (Công ty Nguyên Phúc) làm chủ đầu tư. Công ty Nguyên Phúc là Công ty con của Tập đoàn Nam Long – Đơn vị đã đoạt giải thưởng “Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2016-2017”. Thế nhưng lại chây ì không khắc phục sự cố hư hỏng, cho dù đã được cơ quan chức năng kết luận, yêu cầu.

img

Với quyết tâm đưa sự việc ra ánh sáng, bà Hồng đã khởi kiện chủ đầu tư

Ngày 20.4, tại trụ sở Ban Tiếp công dân, dưới sự chủ trì của ông Hoàng Minh Tuấn Anh - Phó chủ tịch UBND quận 9, Phòng Quản lý đô thị, Phòng Tài nguyên Môi trường, UBND phường Phước Long B và đại diện Công ty Nguyên Phúc đã có buổi tiếp xúc với bà Nguyễn Thị Phượng Hồng (chủ sở hữu căn hộ 1.14) để giải quyết khiếu nại liên quan đến dự án Flora Anh Đào.

Sau buổi tiếp xúc, ông Hoàng Minh Tuấn Anh có kết luận chỉ đạo đối với chủ đầu tư như: Đề nghị Công ty Nguyên Phúc nghiêm túc thực hiện theo ý kiến tại thông báo số 05/TB- BTD ngày13.4. 2017 của ban tiếp công dân quận 9; đến trước ngày 2.5, Cty Nguyên Phúc phải bố trí nơi ở mới cho bà Hồng. Bên cạnh đó, trong tháng 5.2017, Công ty Nguyên Phúc phải hoàn chỉnh phương án khắc phục, sửa chữa các hư hỏng, phương án bồi thường, hỗ trợ; tổ chức tiếp xúc để thống nhất phương án với bà Hồng và báo cáo kết quả giải quyết cho UBND quận 9.

img

Liên tục bị cư dân phản ánh về chất lượng căn hộ kém ở nhiều dự án, chủ đầu tư Nam Long lại đoạt doanh hiệu “Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2016-2017”.

Trước đó, ngày 13.4.2017, Ban Tiếp công dân quận 9 có thông báo số 05/TB – BTD về kết quả tiếp xúc bà Hồng của lãnh đạo UBND quận và yêu cầu Công ty Nguyên Phúc phải thực hiện đúng theo công văn số 15647/SXD – QLCLXD ngày 10.10.2016 của Sở Xây dựng TP.HCM. Cụ thể, chủ đầu tư phải có phương án khắc phục, sửa chữa các hư hỏng, lập phương án bồi thường, hỗ trợ và nhanh chóng bố trí ngay căn hộ khác cho bà Hồng sinh sống nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình chờ các đơn vị chức năng giải quyết. Tuy nhiên, sau đó, Cty Nguyên Phúc không thực hiện.

Tiếp tục phản ánh đến báo Dân Việt, bà Hồng khẳng định, gần đây bà vẫn chưa nhận được đề nghị nào từ phía chủ đầu tư. Chiều ngày 29.5, trao đổi vấn đề liên quan đến việc khắc phục trong căn hộ 1.14, đại diện Nam Long cho biết, sẽ cung cấp thông tin sau.

Như Dân Việt đã đăng tải trong hàng loạt bài phản ánh trước, vào giữa tháng 9.2016 (sau khoảng 3 đưa vào sử dụng), căn hộ 1.14 của bà Hồng “bỗng dưng” xuất hiện nhiều vết nứt ngang dọc, trần tường bong tróc khắp nơi… Đến tháng 11.2016, với quyết tâm đưa sự việc ra ánh sáng, bà Hồng đã khởi kiện chủ đầu tư ra tòa án quận 9.

Dự án Flora Anh Đào do Tập đoàn Nam Long hợp tác với hai đối tác Nhật Bản là Hankyu Realty và Nishi Nippon Railroad đầu tư xây dựng với tổng mức kinh phí lên đến 500 tỷ đồng. Dự án bao gồm khối tòa nhà cao 16 tầng với khoảng 500 căn hộ và bắt đầu bàn giao nhà từ cuối tháng 6.2016