Thứ năm, 16/05/2024

Quảng cáo càng béo bở, Google càng dồn sức

30/10/2023 2:45 PM (GMT+7)

Google không ngừng khai thác triệt để lĩnh vực quảng cáo để tiếp tục tăng doanh thu cho tập đoàn công nghệ khổng lồ này.

Google xác nhận đang phát triển các định dạng quảng cáo khác nhau để sớm đưa vào phần kết quả tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm bằng trí tuệ nhân tạo AI.

Bên cạnh đó, Google Ads (dịch vụ thương mại của Google để khách hàng mua quảng cáo) vừa thông báo thêm chủ đề tìm kiếm vào Performance Max, với mục tiêu thúc đẩy hiệu suất quảng cáo. Performance Max là những chiến dịch của Google Ads giúp bên mua quảng cáo đạt được mục tiêu.

Chủ đề tìm kiếm hay Search Themes là cách mới để phía quảng cáo cung cấp thông tin về doanh nghiệp và khách hàng để tăng hiệu quả quảng cáo, gồm những nội dung như từ khóa tìm kiếm của khách hàng và các chủ đề doanh nghiệp muốn nhấn mạnh.

Quảng cáo càng béo bở, Google càng dồn sức - Ảnh 1.

Logo chữ G của Google tại Mỹ. Ảnh tư liệu.

Google Ads giải thích: "Thêm Search Themes nghĩa là bạn thông báo cho Google AI biết bạn đang muốn được nhiều truy cập liên quan đến chủ đề đó trong chiến dịch Performance Max trên tất cả các nền tảng quảng cáo của Google Ads như Tìm kiếm, YouTube, Gmail, Khám phá, bản đồ Maps và Hiển thị… Search Themes cũng giúp bạn tìm được khách hàng tiềm năng trên các kênh dựa trên hành vi tìm kiếm của người dùng".

Google Ads cho biết thêm: "Các từ khóa khớp chính xác giống hệt với từ khoá tìm kiếm của người dùng sẽ được ưu tiên hơn so với các chủ đề tìm kiếm và các từ khóa khác".

Theo các chuyên gia công nghệ, việc Google khai thác mạnh "miếng bánh" quảng cáo vì doanh thu của họ phần lớn đến từ quảng cáo.

Mới đây, Sundar Pichai, CEO của Alphabet (tập đoàn mẹ Google) lẫn Google cho biết họ sẽ thử nghiệm các định dạng quảng cáo tự nhiên có tên Native Ads, là loại phù hợp với trải nghiệm tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm Search Engine.

Báo cáo kinh doanh quý 3/2023 của Google cho thấy doanh thu trong quý đạt 76,69 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, kinh doanh quảng cáo đóng góp đến 70% trong tổng doanh thu, ở mức 59,65 tỷ USD. Ngoài ra, mảng dịch vụ đám mây Google Cloud góp 8,41 tỷ USD cho Google nhưng chưa đạt như kỳ vọng.

Tốc độ tăng 2 con số trong quý 3 là nhờ tích hợp trí tuệ nhân tạo vào hầu hết các lĩnh vực, theo CEO. Trong đó, YouTube đem về cho Google 7,95 tỷ USD, cao hơn so với mức dự kiến là 7,81 tỷ USD. Lượt xem trên Shorts thuộc YouTube cũng tăng lên 70 tỷ lượt xem mỗi ngày.

Điện toán đám mây là lĩnh vực kinh doanh phức tạp hơn nhiều so với quảng cáo, theo ông Max Willens, phân tích cấp cao của công ty nghiên cứu thị trường Insider Intelligence. Bên cạnh đó, Google Cloud bị cạnh tranh khốc liệt từ các dịch vụ đám mây khác.

 Willens nhận định việc Google Cloud hợp tác với những công ty khởi nghiệp về AI có thể đem lại lợi ích dài hạn nhưng hiện nay, doanh thu của Google Cloud chưa thể làm các nhà đầu tư bằng lòng.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

PGS.TS Phan Thanh Bình: Phải tính kế sách trăm năm cho Vùng Đồng bằng sông Cửu Long

PGS.TS Phan Thanh Bình: Phải tính kế sách trăm năm cho Vùng Đồng bằng sông Cửu Long

PGS.TS Phan Thanh Bình cho rằng, bảo vệ ĐBSCL là cấp bách, cấp thiết nhưng phải gắn với căn cơ và lâu dài, phải tính kế sách trăm năm chứ không phải vài năm hay vài chục năm.

HoREA: Thị trường bất động sản TP.HCM vẫn lệch pha cung cầu

HoREA: Thị trường bất động sản TP.HCM vẫn lệch pha cung cầu

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho rằng trong năm 2024, thị trường bất động sản TP.HCM sẽ còn tiếp tục mất cân đối "cung - cầu" nhà ở, thiếu hụt nguồn cung nhà ở dẫn tới hệ quả giá nhà có thể bị đẩy lên cao hoặc "neo giá cao".

Thuốc lá thế hệ mới: Chưa nhập khẩu mà đã không quản lý được thì không nên thí điểm

Thuốc lá thế hệ mới: Chưa nhập khẩu mà đã không quản lý được thì không nên thí điểm

Theo Cục Pháp chế (Bộ Công an), công tác quản lý thuốc lá thế hệ mới ở Việt Nam đang có nhiều hạn chế khi các sản phẩm này chưa được cấp phép, nhưng có thể mua một cách dễ dàng.

Lễ hội Bánh mì, nhớ đi bằng được!

Lễ hội Bánh mì, nhớ đi bằng được!

Chưa nước nào thống kê được, có bao nhiêu loại bánh mì, nói chi cả thế giới và số lượng không ngừng gia tăng. Điều chắc chắn, bánh mì phổ biến nhất, lâu đời nhất, được làm từ bột mì, trộn nước và nướng.

ST Telemedia Global Data Centres liên doanh với VNG xây dựng Trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

ST Telemedia Global Data Centres liên doanh với VNG xây dựng Trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

ST Telemedia Global Data Centres (STT GDC) và VNG Corporation (VNG) vừa công bố hợp tác về xây dựng và vận hành các dự án trung tâm dữ liệu theo tiêu chuẩn quốc tế tại TP.HCM.

Giảm thiểu chất thải, bảo vệ môi trường trong sản xuất kinh doanh tại TP.HCM

Giảm thiểu chất thải, bảo vệ môi trường trong sản xuất kinh doanh tại TP.HCM

TP.HCM yêu cầu các doanh nghiệp, đơn vị đầu tư sử dụng công nghệ trong sản xuất, kinh doanh, giảm thiểu chất thải, cải thiện chất lượng môi trường.