Chủ Nhật, ngày 11/12/2016 09:20 AM (GMT+7)

8 giải pháp nhằm “hài lòng người bệnh”

authorDiệu Linh Thứ Tư, ngày 08/07/2015 10:00 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Ngày 7.7, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã ban hành Kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. 

   

Trong đó nhấn mạnh 8 nội dung: “Đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo” là tinh thần phục vụ quán triệt đối với nhân viên y tế tại các bệnh viện trên toàn quốc; Thay đổi màu sắc trang phục của cán bộ trong cơ sở y tế để người dân dễ dàng nhận biết; Thành lập Bộ phận chăm sóc khách hàng ngay tại Khoa khám bệnh với nhiệm vụ đón tiếp, hướng dẫn, chỉ dẫn người bệnh; Tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai “Đường dây nóng Bộ Y tế; Thiết lập thêm kênh thu thập thông tin của người dân thông qua “Hòm thư góp ý”; Triển khai đề án “Tiếp sức người bệnh” do các thầy thuốc trẻ và sinh viên tình nguyện hướng dẫn, giúp đỡ người bệnh trong các bệnh viện; Đồng loạt Ký cam kết thực hiện nội dung đổi mới phong cách phục vụ người bệnh từ cấp khoa phòng đến cấp Sở Y tế ký với Bộ Y tế; Tăng cường giám sát triển khai các hoạt động để kịp thời biểu dương khen thưởng những gương điển hình và xử lý những sai phạm (nếu có).

 8 giai phap nham “hai long nguoi benh” hinh anh 1

 

Theo đó, cán bộ nhân viên ngành y tế sẽ hành động theo 8 nội dung kể trên,  thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ của cán bộ y tế, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế Việt Nam.

 

 

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Mọi người thường chỉ nghe đến 4 nhóm máu chính - A, B, AB và O,...