Thứ Hai, ngày 23/10/2017 22:25 PM (GMT+7)

Bí kíp tránh rắc rối khi vợ chồng làm cùng cơ quan

author Thứ Năm, ngày 16/08/2012 06:39 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Với quan điểm rõ ràng cùng thái độ đúng đắn ngay từ khi quyết định làm việc cùng nhau, dưới đây là một số bí quyết giúp hai bạn có thể kiểm soát mối quan hệ “kép” vợ chồng - đồng nghiệp.

   

Làm việc cùng vợ/chồng có thể là “con dao hai lưỡi”: một mặt, bạn nhận được sự hỗ trợ, đồng cảm tối đa từ nửa kia, mặt khác mối quan hệ đồng nghiệp - vợ/chồng đan xen cũng mang lại những rắc rối tác động tiêu cực tới cuộc hôn nhân của bạn.

Khi vợ chồng làm cùng cơ quan

Tuy nhiên, với quan điểm rõ ràng cùng thái độ đúng đắn ngay từ khi quyết định làm việc cùng nhau, bạn có thể kiểm soát mối quan hệ “kép” này. Dưới đây là một số bí quyết dành cho bạn:

Phân rõ việc công việc tư

Trước tiên, hai vợ chồng bạn nên xác định rõ với nhau, gia đình là gia đình và công việc là công việc. Từ đó, hành động thích hợp khi ở nhà và khi ở cơ quan. Đừng mang việc nhà tới cơ quan và ngược lại. Dù bạn đang giận dữ vì vợ quên dọn dẹp nhà cửa, đừng mang vẻ mặt bí xị tới nơi làm việc. Ngược lại, đừng vì chồng mắc sai lầm trong công việc mà bạn thể hiện sự thất vọng ra mặt với anh ấy ở nhà.

Bạn không được lẫn lộn giữa 2 mối quan hệ này. Tất nhiên, nói dễ hơn làm nhưng chỉ với một chút luyện tập, bạn sẽ học được cách phân rõ việc công việc tư.

Luôn luôn tôn trọng “nửa kia”

Bí quyết đầu tiên sẽ dễ thực hiện hơn nếu bạn luôn tôn trọng bạn đời của mình, cả trong công việc lẫn cuộc sống riêng. Nhiều cặp vợ chồng đã không thể thực hiện điều đơn giản này. Bạn nên chấp nhận sự thật rằng ai cũng có thói quen xấu trong cuộc sống như chàng “nghiện” chơi game còn nàng thích “ngủ nướng” nhưng hãy tôn trọng nửa kia thay vì đi bêu rếu thói xấu của anh/ cô ấy khắp công ty.

Trong công việc, thậm chí nếu bạn là cấp trên của vợ/ chồng mình, hãy duy trì sự tôn trọng và đối xử với anh/ cô ấy lịch sự, trân trọng và tử tế. Giữ vững chuẩn mực này cả ở công ty lẫn ở nhà sẽ giúp bạn dễ hòa hợp với nhau hơn.

Duy trì không gian riêng

Đôi khi các cặp đôi làm việc quá chặt chẽ với nhau, họ sẽ khó duy trì “bản sắc”, cá tính riêng của mình. Điều này dễ gây ra bất đồng, tranh cãi giữa các cặp vợ cồng. Hơn nữa, “dính” lấy nhau 24/24 còn gây ra sự nhàm chán. Để tránh tình trạng này, các bạn nên tìm cách giữ không gian riêng cho nhau, chẳng hạn như thỉnh thoảng không cùng nhau đi làm buổi sáng.

Có góc làm việc riêng tại nhà

Đây là một trong những cách để thực hiện bí quyết ở trên. Mỗi người nên có không gian riêng để theo đuổi công việc, suy nghĩ, dự án riêng của mình. Thậm chí, cả khi ở nhà, 2 người có thể trao đổi với nhau qua email như một cách làm chuyên nghiệp của đồng nghiệp thông thường thay vì nói chuyện trực tiếp về một dự án chung để hạn chế tranh cãi.

Làm việc khác phòng ban/ bộ phận

Như đã đề cập ở trên, làm việc quá gần với nhau có thể gây ra tranh cãi không đáng có. Ngoài ra, đồng nghiệp có thể nghi ngờ về sự minh bạch giữa 2 bạn khi làm việc trong cùng một dự án. Vì vậy, tốt nhất 2 người nên làm ở 2 phòng ban/ bộ phận khác nhau với những trách nhiệm khác nhau.

Đặt gia đình lên ưu tiên hàng đầu

Điều quan trọng nhất bạn nên nhớ là dù công việc có ra sao thì gia đình vẫn là ưu tiên hàng đầu. Kể cả công ty có biến động lớn như thay đổi lãnh đạo hay phá sản nhưng không vì thế mà cuộc hôn nhân của bạn cũng thay đổi. Dù gì gia đình vẫn là nơi duy nhất bạn có thể nương tựa và quay trở về sau mỗi thành công và thất bại. Do đó, hãy bảo vệ tốt cuộc hôn nhân và gia đình của mình.

Theo Dân trí

 

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

“Bạn muốn hẹn hò” đã giúp cặp đôi vô tình mất liên lạc 4 năm tìm...
Mỗi đêm phải đối diện với sự cô quạnh trong chính căn phòng nhỏ,...
Các cử chỉ, động tác được thể hiện qua ánh mắt, nụ cười... tưởng...