Thứ Năm, ngày 25/04/2019 11:01 AM (GMT+7)

Diễn biến kinh hoàng khi Boeing 737 MAX chở 157 người lao hơn 900km/h xuống đất

authorĐăng Nguyễn - Sputnik Thứ Bảy, ngày 06/04/2019 08:41 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Báo cáo sơ bộ do nhà chức trách Ethiopia công bố, cho thấy máy bay Boeing 737 MAX chở 157 người lao xuống đất với tốc độ 925 km/giờ, tạo hố sâu tới 10 mét.

   

 dien bien kinh hoang khi boeing 737 max cho 157 nguoi lao hon 900km/h xuong dat hinh anh 1

Toàn bộ 157 người trên máy bay chết ngay lập tức khi chiếc 737 MAX 8 đâm xuống đất.

Theo Reuters, tốc độ cao như vậy đã vượt qua ngưỡng an toàn trong thiết kế của máy bay 737 MAX 8, khiến các hành khách nhiều khả năng đã bị kéo ra khỏi ghế ngồi và lơ lửng trong khoang trước khi va chạm với mặt đất.

Dữ liệu hành trình bay cho thấy chiếc máy bay Boeing 737 MAX mang số hiệu 302 của hãng Ethiopian Airlines đã lao xuống đất với vận tốc 925 km/giờ, tạo ra hố sâu gần 10 mét, rộng hơn 20 mét và dài gần 40 mét trên cánh đồng gần thủ đô Addis Ababa của Ethiopia.

Các điều tra viên Ethiopia khẳng định với lực va chạm mạnh như vậy, 157 hành khách và thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng ngay lập tức. "Tai nạn này không thể có người sống sót", báo cáo có đoạn.

“Đa số mảnh vỡ chôn vùi dưới đất. Một số mảnh nhỏ rải rác ở phạm vi 200 mét chiều rộng và 300 mét chiều dài. Nguyên nhân khiến máy bay vỡ tan là do va chạm mạnh ở tốc độ cao”, báo cáo viết.

 dien bien kinh hoang khi boeing 737 max cho 157 nguoi lao hon 900km/h xuong dat hinh anh 2

Máy bay Boeing 737 MAX 8 rơi tạo hố sâu 10 mét.

Báo cáo sơ bộ cũng xác định cảm biến trên máy bay đã thông báo sai, dẫn đến việc hệ thống chống thất tốc tự động điều chỉnh máy bay chúi mũi xuống, trong khi phi công cố gắng điều khiển trong vô vọng.

Báo cáo khẳng định phi công đã tuân thủ theo quy trình khẩn cấp được Boeing hướng dẫn nhưng vẫn không kiểm soát được máy bay, do Hệ thống Tăng cường Tính năng Điều khiển bay (MCAS) tự động kích hoạt.

Phi công đã ngắt nguồn điện cho MCAS và cố điều khiển máy bay bằng tay nhưng không thành công. Máy bay khi đó đạt tốc độ quá cao khiến phi công không đủ sức để dùng tay quay bánh lái điều khiển cánh đuôi ngang.

Cuối cùng, công đã kích hoạt lại hệ thống MCAS trong nỗ lực tuyệt vọng. MCAS tiếp tục chúi mũi máy bay xuống đất khoảng 60 độ và đâm xuống đất chỉ 6 phút sau khi cất cánh.

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Quốc hội Iran phê chuẩn dự luật liệt quân đội Mỹ vào danh sách...
Cố vấn của Vladimir Zelensky về các vấn đề an ninh và quốc phòng...
Thượng nghị sĩ Mỹ Bob Menendez nói tại Athens rằng nếu Thổ Nhĩ Kỳ...