Thứ Bảy, ngày 03/12/2016 10:05 AM (GMT+7)
Thứ Tư, ngày 22/06/2016 15:00 PM (GMT+7)

Đổi đời nhờ vẽ Quốc kỳ cho CĐV ở EURO

EURO có thể trở thành mùa hốt bạc của các nhà cái, nhà hàng, dịch vụ ăn theo… Nhưng tại Pháp, một anh chàng kỹ sư công nghệ thông tin đã thay đổi cuộc đời bằng cách vẽ quốc kỳ cho các fan.

   

Pierre Maille sinh sống tại Marseille đã bước tới một nấc thang mới trong sự nghiệp nhờ EURO 2016, với công ty chuyên về vẽ cờ quốc kỳ lên mặt CĐV. Ý tưởng ấp ủ hơn 10 năm cuối cùng cũng đã thay đổi cả cuộc đời anh. Tại EURO 2004 tổ chức tại Bồ Đào Nha, Maille đã nhận ra tất cả các lá cờ vẽ lên mặt CĐV đều chỉ là những đoạn màu vẽ song song đè lên nhau.

Ý tưởng về Fanbrush, một cây bút có thể vẽ được nhiều, chính xác màu cờ của các quốc gia từ đó ra đời. Maille sau thời gian nghiên cứu, phát minh, lên kế hoạch đã đăng ký bản quyền trí tuệ, từ đó cho ra đời công ty chuyên vẽ cờ mang tên Imalis vào năm 2005. Imalis đã liên tục tạo tiếng vang trong ngành công nghiệp trang điểm tại châu Âu khi nhận giải sáng tạo “Prix de la reussite”, cũng như chiến thắng giải thưởng của công ty đồ thể thao danh tiếng Adidas.

 doi doi nho ve quoc ky cho cdv o euro hinh anh 1

Tính từ khi ra đời tới trước EURO 2016, Imalis đã bán được tổng cộng 12 triệu chiếc bút vẽ quốc kỳ Fanbrush ra toàn thế giới, một con số gần như không tưởng. “Chúng tôi khâm phục sự sáng tạo của Imalis. Chiếc bút gần như không thể bị… làm giả”, các đối thủ cạnh tranh đã phải bất lực thốt lên trước sự hoàn thiện của sản phẩm được tạo ra bởi anh chàng kỹ sư Maille.

Sau hơn 10 ngày kể từ khi bắt đầu EURO 2016 bắt đầu, Imalis đã bán được tổng cộng hơn 2 triệu chiếc bút. “Tôi phải từ chối khách hàng đơn lẻ”, Maille thừa nhận. Không phải Imalis… hết hàng, mà giờ đây công ty của anh chàng kỹ sư công nghệ thông tin đang phải tập trung vào những đơn hàng khổng lồ của LĐBĐ Pháp, Coca Cola cũng như các đối tác của UEFA.

Năm 2015, Imalis từng lấn sân sang Mỹ để mở rộng thị trường, nhưng chưa đạt được mục tiêu. Rất có thể sau EURO 2016 thành công rực rỡ, Pierre Maille cùng đồng sự sẽ chạm tay tới “giấc mơ Mỹ” khi đó không chỉ bóng đá, mà bất kỳ môn thể thao nào tại xứ sở cờ hoa đều sẽ là mục tiêu của chiếc bút kỳ diệu mang tên Fanbrush.

“Cảm xúc trong màu sắc” là tên dự án riêng của Imalis cho EURO 2016. Với Pierre Maille cùng đồng sự, cảm xúc bây giờ chắc chắn đang là thăng hoa và hạnh phúc.

Theo Việt Nhật (Bongdaplus)
Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Trước thềm trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016, trang web chính thức...
Nhà cầm quân xứ Nghệ thể hiện sự không hài lòng và tỏ ra khó chịu...
Trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016 giữa Indonesia và Việt Nam,...