Chủ Nhật, ngày 23/09/2018 15:27 PM (GMT+7)

VTV nói về cái khó trong cuộc đàm phán bản quyền World Cup 2018

authorTuệ Minh Thứ Ba, ngày 22/05/2018 10:45 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Trao đổi với Dân Việt sáng nay, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban thư ký biên tập VTV cho hay: “Hiện đối tác Infront Sports & Media vẫn chưa có câu trả lời với chúng tôi xung quanh cuộc đàm phán bản quyền World Cup 2018”…

   

Theo ông Nguyễn Hà Nam, đến lúc này, VTV vẫn chưa thể biết đến lúc nào mới có thể sở hữu bản quyền World Cup:

“Không có hạn chốt thời gian nào cả, chúng tôi vẫn đang tích cực đàm phán. Khi nào xong, chúng tôi sẽ có thông cáo báo chí”.

 vtv noi ve cai kho trong cuoc dam phan ban quyen world cup 2018 hinh anh 1

Ông Nguyễn Hà Nam - Trưởng Ban thư ký biên tập VTV cho biết VTV vẫn chưa thể sở hữu bản quyền World Cup 2018. Ảnh: Thanh Niên

Vậy đâu là khúc mắc lớn nhất khiến việc đàm phán chưa thể “xuôi chèo mát mái”? Dân Việt hỏi và ông Hà Nam đáp:

“Đó là giá cả và các điều kiện về bản quyền”.

Trở lại với diễn biến xung quanh câu chuyện bản quyền World Cup 2018 được dư luận quan tâm, tính tới lúc này, khi chỉ còn hơn nửa tháng nữa là ngày hội bóng đá thế giới diễn ra tại Nga, Việt Nam là nước duy nhất tại khu vực Đông Nam Á chưa có bản quyền.

Lý do nằm ở số tiền “khủng”, lên tới 15 triệu USD (khoảng 340 tỷ đồng) mà đối tác Infront Sports & Media chào hàng, trong khi VTV chỉ muốn chi tối đa khoảng 10 triệu USD.

 vtv noi ve cai kho trong cuoc dam phan ban quyen world cup 2018 hinh anh 2

Người hâm mộ Việt Nam vẫn phải thấp thỏm chờ đợi kết quả đàm phán bản quyền truyền hình World Cup 2018 giữa VTV và đối tác Infront Sports & Media. 

Con số 10 triệu USD thực tế cũng là quá lớn nếu biết rằng năm 2006, FPT mua được bản quyền World Cup tại Việt Nam với giá 2 triệu USD. World Cup 2010, VTV mua lại bản quyền từ Công ty Dentsu (Nhật Bản) với giá 2,7 triệu USD. Năm 2014, VTV chấp nhận chi 7 triệu USD để có bản quyền World Cup qua đối tác MP&Silva. 

Một điểm cần lưu ý là theo khuyến nghị của FIFA, các đài quốc gia nên chia sẻ bản quyền trên hệ thống kênh quảng bá để phục vụ toàn dân, thay vì độc quyền đối với các giải bóng đá hàng đầu châu Âu và thế giới như Premier League, La Liga…

Điều này cũng gây “khó dễ” cho VTV trong trường hợp vừa muốn phát sóng World Cup trên kênh quảng bá VTV3, VTV6 như thông lệ, vừa muốn chia sẻ độc quyền những trận “hot” cho các đơn vị truyền hình trả tiền là “tập con” của mình như VTVcab, SCTV, đặc biệt là K+.

Xem bình luận
Đắt quá chỉ có VTV mới có khả năng mua được bản quyền còn VTV cab,K+ ...họ không mua nổi đâu,vì mua...
Bình luận có 0 phản hồi
Đắt quá không có ông nào mua đâu, kinh doanh được có 1 tháng
Bình luận có 0 phản hồi

TIN ĐỌC NHIỀU

Được đánh giá cao hơn U16 Ấn Độ, thế nhưng U16 Việt Nam lại thi đấu...
HLV của ĐT Thái Lan - Milovan Rajevac coi ĐT Việt Nam là chướng...
HLV Hải Biên tiết lộ Viettel thay đổi chiến thuật ở những trận đấu...