Thứ Ba, ngày 25/06/2019 06:40 AM (GMT+7)

TP.HCM: Cơ hội đưa hàng hóa vào thị trường Malaysia và các nước Hồi giáo

authorPhương Thảo Thứ Tư, ngày 22/05/2019 12:00 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Việt Nam là nước đứng thứ 8 có lượng hàng hóa nhập khẩu vào Malaysia. Sáng 22/5, tại TP.HCM, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM tổ chức hội thảo nhằm tìm kiếm cơ hội để đẩy mạnh công tác xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Malaysia.

   

Malaysia được đánh giá là thị trường tiềm năng. Theo Thương vụ Việt Nam tại Malaysia, trong 4 tháng đầu năm 2019, kim ngạch trao đổi thương mại giữa Việt Nam và Malaysia đạt hơn 1 tỷ USD, tăng 3,3% so với cùng kỳ năm 2018.

Trong tháng 4/2019, Việt Nam đã xuất khẩu sang Malaysia đạt 337,6 triệu USD. Nhập khẩu tháng 4 đạt 669 triệu USD, tăng 7,3% so với cùng kỳ.

Các sản phẩm xuất khẩu chủ yếu bao gồm: Máy móc thiết bị và phụ tùng, máy vi tính, điện tử và linh kiện, điện thoại và linh kiện… Các sản phẩm nhập khẩu tăng mạnh như máy vi tính, sản phẩm điện tử, chất dẻo nguyên liệu, sản phẩm hóa chất, hàng điện gia dụng và linh kiện.

Tại hội thảo, các chuyên gia nhấn mạnh về cơ hội hợp tác với Malaysia trong lĩnh vực thương mại là rất lớn.

Một trong những tiêu chuẩn quan trọng giúp sản phẩm của các doanh nghiệp nước ngoài nói chung, của Việt Nam nói  riêng vào được các nước cộng đồng Hồi giáo là chứng nhận Halai, chứng chỉ chứng thực các sản phẩm và dịch vụ xuất xứ nước ngoài đáp ứng yêu cầu Halai trong Luật Hồi giáo như chứng chỉ nhà xưởng, nông trại, quy trình giết mổ, chất béo động vật…

 tp.hcm: co hoi dua hang hoa vao thi truong malaysia va cac nuoc hoi giao hinh anh 1

Các chuyên gia và đại biểu trao đổi  thông tin trong khuôn khổ hội thảo tìm kiếm cơ hội hợp tác  thương mại với Malaysia.

Các chuyên gia cũng khẳng định, đây là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam tăng giá trị xuất khẩu vào Malaysia, thông qua đó tiếp cận thị trường của cộng đồng theo đạo Hồi giáo, chiếm 1/4 dân số thế giới.

Hội thảo này là bước đệm để doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt thông tin, chuẩn bị kế hoạch mở rộng thị trường, góp phần tăng cường mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với Malaysia và các nước.

Hội thảo cũng là sự kiện chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh quốc tế Salangod 2019 dự kiến diễn ra trong 4 ngày, từ 10 – 13/10/2019 tại Trung tâm Triển lãm và Thương mại Malaysia. Hội nghị này là cửa ngõ vào Malaysia, là bàn đạp để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường ASEAN rộng lớn.

Cũng trong sáng ngày 22/5, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM tổ chức Hội thảo Thương mại điện tử và Cơ hội xuất khẩu toàn cầu.

Thương mại điện tử được xác định là công cụ kinh doanh không thể thiếu đối với doanh nghiệp trong thời đại hội nhập và công nghệ thông tin toàn cầu. Ưu việt của nó chính là không bị giới hạn bởi khoảng cách địa lý, nhà cung cấp quy mô lớn hay nhỏ… Hội thảo nhằm hỗ trợ doanh nghiệp TP.HCM tăng cường quảng bá sản phẩm thông qua kênh thương mại điện tử uy tín, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng trang Web bán hàng ấn tượng và thu hút của riêng từng doanh nghiệp phù hợp từng chủng loại hàng hóa.

Xem bình luận
Nếu các doanh nghiệp không năng động và có thực lực thì khó hợp tác sâu rộng.
Bình luận có 0 phản hồi

TIN ĐỌC NHIỀU

Trước nghi vấn “Asanzo là hàng Trung Quốc đội lốt Việt Nam”, ông...
“Lúc trước ASANZO báo là linh kiện của Việt Nam lắp ráp, nhưng giờ...
Anh Lê Q (phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP.HCM) bức xúc cho biết...