Chủ nhật, 19/05/2024

TP.HCM: Thực hư chuyện 5.000 xe hủ tiếu gõ

21/11/2023 3:07 PM (GMT+7)

Bà Trần Triều Thúy Vũ, đại diện truyền thông Tập đoàn Khánh Hân - đơn vị thực hiện dự án “Hủ tiếu gõ Sài Gòn” cho biết hiện có hơn 40 trong tổng số 5000 xe hoạt động tại TP.HCM.

Chia sẻ về dự án, bà Vũ cho biết hơn một năm trước đơn vị này đã đưa ra ý tưởng "Xe hủ tiếu gõ Sài Gòn" nằm trong dự án "Khởi nghiệp 0 đồng". Đến tháng 4/2023, tập đoàn chạy khởi điểm với 5 xe hủ tiếu gõ do chính công ty tự vận hành. "Thời gian đó, chúng tôi chủ yếu tập trung hoàn thiện quy trình chứ chưa triển khai rầm rộ", vị đại diện nói.

 Thực hư chuyện 5.000 xe hủ tiếu gõ ở TP.HCM - Ảnh 1.

Hiện có hơn 40 xe hủ tiếu gõ của dự án được đi vào hoạt động tại TP.HCM. Ảnh: Hiệp hội Du lịch TP.HCM

Tháng 10 vừa qua, tập đoàn đã ký kết hợp tác với Hiệp hội Du lịch TP.HCM cùng triển khai 500 gói "Khởi nghiệp 0 đồng", mang tên "Hủ tiếu gõ Sài Gòn". "May mắn ý tưởng đưa ra được nhiều địa phương, các hội, nhóm quan tâm và mong muốn được hỗ trợ nên chúng tôi đã mở rộng triển khai 5000 xe hủ tiếu gõ trên cả nước đến hết năm 2025", bà Vũ nói.

Đến hiện tại tập đoàn đã phát triển được hơn 40 xe hủ tiếu gõ trên địa bàn TP.HCM, dự kiến mở rộng ở TP Biên Hòa (Đồng Nai) trong vài tuần tới.

Các xe hủ tiếu gõ sẽ có nhận diện chung màu xanh lá cây phối trắng quanh thân xe, kèm dòng chữ "Hủ tiếu gõ Sài Gòn - Gõ phải chất". Dự án nhằm mục đích quảng bá, lan tỏa món ăn đường phố đến với du khách, góp phần nâng cao hình ảnh và giá trị của du lịch TP.HCM.

Theo bà Vũ, 500 xe hủ tiếu gõ nằm trong dự án "Khởi nghiệp 0 đồng" ký kết với Hiệp hội Du lịch TP.HCM sẽ dành tặng cho người lao động, đặc biệt là phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở TP và trên cả nước trong vòng 3 năm. Hiện, dự án này vẫn chưa triển khai, hai bên đang bàn bạc, thống nhất các tiêu chí để hỗ trợ.

Chia sẻ về dự án "5000 xe hủ tiếu gõ" riêng của tập đoàn, vị đại diện truyền thông của tập đoàn cho hay sẽ hỗ trợ toàn phần về công cụ, dụng cụ, trang thiết bị, hướng dẫn đào tạo trong suốt quá trình bán hàng.

"Trước khi đi đến hợp tác, chúng tôi sẽ có buổi làm việc giữa đôi bên để người tham gia tìm hiểu chương trình. Nếu cả hai cảm thấy phù hợp mới đi đến ký kết. Tuy nhiên, việc kinh doanh cũng có lúc thăng, lúc trầm, nếu họ thấy tin tưởng tập đoàn và đủ năng lực tiếp tục thì chúng tôi vẫn sẵn sàng hỗ trợ", bà Vũ chia sẻ.

 Thực hư chuyện 5.000 xe hủ tiếu gõ ở TP.HCM - Ảnh 3.

Quy trình hợp tác của dự án "Xe hủ tiếu gõ Sài Gòn"

Nói về mức giá 25.000 đồng/tô, thu nhập của người bán có thể đạt 12-15 triệu đồng/tháng mà dự án đưa ra, bà Vũ cho rằng hoàn toàn có thể được. Bởi trước khi triển khai, phía tập đoàn đã nghiên cứu trên thị trường và đưa mức giá đề nghị với người bán.

"Tùy vùng, khu vực, người bán có quyền quyết định về giá. Mặc khác, các cá nhân đang tham gia hợp tác với chúng tôi đều đã được tư vấn, làm rõ và xác định lấy công làm lời", vị đại diện nói.

Tập đoàn sẽ trang bị xe hủ tiếu gõ hoàn chỉnh với chi phí 0 đồng, tức người bán không phải bỏ chi phí mà chỉ cần nhập nguyên liệu đã được chế biến và được giao từ bếp trung tâm đến từng điểm bán. Sau ba ngày, người bán mới hoàn trả tiền vốn nguyên liệu. Đây là điểm khác biệt của mô hình xe "Hủ tiếu gõ Sài Gòn".

Ngoài ra, toàn bộ nguyên liệu đầu vào, đặc biệt là thịt, xương heo, nguồn nguyên liệu chính đạt chuẩn sạch Vietgap với quy trình khép kín, đảm bảo tuyệt đối các quy tắc về vệ sinh an toàn thực phẩm. Người tham gia chỉ cần dành thời gian bán hàng. Tất cả các khâu chuẩn bị, trang thiết bị cần thiết đều được tài trợ, sắp xếp.

Chia sẻ góc nhìn về dự án này, thạc sĩ Lê Anh Tú, giảng viên khoa Quan hệ Công chúng, trường ĐH Văn Lang cho rằng đây không phải là mô hình kinh doanh mới. Tuy nhiên, các đơn vị thực hiện đã "biến tấu" lại mô hình một cách mới lạ thông qua việc "hủ tiếu gõ nhượng quyền", hỗ trợ "Khởi nghiệp 0 đồng". Theo vị chuyên gia, anh đồng tình với dự án này vì mang ý nghĩa nhân văn, nhờ đó, hỗ trợ cho người dân có thêm việc làm, dần hòa nhập vào nền kinh tế của TP.

"Tuy nhiên, khi dự án đi vào hoạt động, theo tôi chúng phải nằm trong quy hoạch chung. Dự án phải đảm bảo được 2 yếu tố: tạo việc làm cho người dân và mỹ quan đô thị. Ngoài ra, tôi nghĩ vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cũng cần được lưu tâm để đầu ra chất lượng, phụ vụ tốt cho người dùng", vị chuyên gia nói nhấn mạnh.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Tại Novaland, nhóm của "đại gia" Bùi Thành Nhơn còn giữ bao nhiêu vốn?

Tại Novaland, nhóm của "đại gia" Bùi Thành Nhơn còn giữ bao nhiêu vốn?

Không có bất kỳ cuộc tháo chạy nào khỏi Novaland (mã NVL) sau các thương vụ bán cổ phiếu thời gian gần đây. Đây là khẳng định của Giám đốc Tài chính Novaland Dương Văn Bắc

Tung ra thiết kế áo thun theo thời sự

Tung ra thiết kế áo thun theo thời sự

“Tôi thấy màu sắc trang phục của ông Minh Tuệ mặc rất hài hòa, đẹp, và tôi thiết kế theo, ai ngờ được cư dân mạng hưởng ứng mạnh, hàng trăm áo thun được đặt hàng”, anh Nguyễn Ân, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM thổ lộ.

Khi thời trang, ăn uống phủ đầy các trung tâm thương mại

Khi thời trang, ăn uống phủ đầy các trung tâm thương mại

Hầu hết các giao dịch thuê được ghi nhận đến từ ngành hàng F&B, thời trang thể thao và mỹ phẩm… điều này đã thay đổi đáng kể và đặt ra yêu cầu về nâng cấp, tái cơ cấu đối với các trung tâm mua sắm.

Cây phượng đỏ rực giữa đồng xanh, ngàn người kéo đến

Cây phượng đỏ rực giữa đồng xanh, ngàn người kéo đến

Nhiều người không ngại thức dậy từ 5 giờ sáng, đường xa để có thể chụp khoảnh khắc cây phượng nở hoa đỏ rực giữa đồng rau xanh bát ngát.

Món ăn được làm từ sen - đặc sản Đồng Tháp

Món ăn được làm từ sen - đặc sản Đồng Tháp

Đặt chân đến Đất Sen hồng Đồng Tháp tại miền Tây sông nước, du khách không chỉ thích thú với những cánh đồng sen tỏa sắc mà còn bị hút hồn bởi các món ăn đặc sản được chế biến từ sen.

Đề xuất mới cho hệ thống buýt TP.HCM: Xe điện 100%

Đề xuất mới cho hệ thống buýt TP.HCM: Xe điện 100%

Công ty Phương Trang cho biết sẵn sàng đầu tư xe buýt thuần điện mới nhằm góp phần "xanh hóa" hệ thống giao thông đô thị tại TP.HCM.