Chủ nhật, 19/05/2024

Thương hiệu Nhật Bản đẩy mạnh đầu tư tại Việt Nam

10/08/2022 6:34 AM (GMT+7)

Nhấn mạnh nền kinh tế của Việt Nam được kỳ vọng sẽ tăng tốc phục hồi và phát triển nhiều hơn nữa, Chủ tịch Tập đoàn kiêm Giám đốc điều hành Sharp toàn cầu cho rằng thế giới đang chú ý mạnh mẽ đến Việt Nam như một thị trường mới nổi.

Trao đổi với báo chí ngày 9-8, ông Robert Wu, Chủ tịch Tập đoàn kiêm Giám đốc điều hành Sharp toàn cầu, cho rằng thế giới đang chú ý mạnh mẽ đến Việt Nam như một thị trường mới nổi. Trong bối cảnh dường như đã vượt qua được dịch bệnh Covid-19, nền kinh tế của Việt Nam được kỳ vọng sẽ tăng tốc phục hồi và phát triển nhiều hơn nữa. Ngoài ra, Việt Nam còn có lực lượng lao động trẻ, năng động, là tiềm năng vô hạn để Việt Nam phát triển xa hơn.

Với tiềm năng như vậy, Sharp xem Việt Nam là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của tập đoàn, đặt cả cơ sở kinh doanh và sản xuất ở Việt Nam.

Thương hiệu Nhật Bản đẩy mạnh đầu tư tại Việt Nam - Ảnh 1.

Khách hàng tìm hiểu về sản phẩm tủ lạnh 4 cửa diệt khuẩn Sharp với công nghệ Plasmacluster Ion tại Hội nghị khách hàng 2022 diễn ra ngày 9-8 ở Hà Nội.

Ông Takeo Nakajima, Trưởng đại diện Văn phòng Hà Nội của Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) cho biết theo kết quả khảo sát của JETRO về kế hoạch mở rộng kinh doanh của các công ty Nhật Bản năm 2021, điểm đến Việt Nam chỉ đứng sau Mỹ.

Theo số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, từ năm 1988 đến năm 2022, lũy kế số dự án đầu tư từ các doanh nghiệp Nhật Bản hiện là hơn 4.800, với tổng giá trị lên tới 65 tỉ USD. Cùng với Hàn Quốc và Singapore, vị trí của các nhà đầu tư Nhật Bản luôn trong top đầu.

Số lượng công ty Nhật Bản gia nhập thị trường Việt Nam ngày càng tăng. Các sản phẩm công nghệ và nông sản xuất sắc của Nhật Bản đã gia nhập thị trường Việt Nam, với kỳ vọng đón đầu thị trường trung và cao cấp đang ngày càng mở rộng ở đây. Ngoài ra, các doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực công nghệ mới góp phần tích cực trong năng lực chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trong xã hội Việt Nam.

CEO Sharp cho biết đẩy mạnh đầu tư tại Việt Nam, thương hiệu công nghệ Nhật Bản này giới thiệu một hệ thống quản lý mới để hiện thực hóa sự chuyển đổi tập trung vào môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp (ESG) và nâng cao giá trị xã hội, cải thiện thương hiệu hướng đến sự tăng trưởng bền vững. Trong đó, 4 chính sách chính bao gồm tăng cường củng cố các hoạt động kinh doanh liên quan đến chăm sóc sức khỏe, đóng góp vào trung hòa carbon, quản lý dựa trên HITO (con người), và công ty toàn cầu thực sự.

"Chúng tôi tập trung nghiên cứu và phát triển các sản phẩm, thiết bị chăm sóc sức khỏe với cảm biến thông minh như một giải pháp chủ động bảo vệ và nâng cao sức khỏe người dân, vì nhu cầu này đang ngày một gia tăng, đặc biệt là sau đại dịch Covid-19 ở Việt Nam"- CEO Sharp cho biết. Ví dụ như công nghệ độc quyền Plasmacluster Ion của Sharp là công nghệ đầu tiên trên thế giới chứng minh tính hiệu quả trong việc giảm virus SARS-CoV-2 lan truyền qua không khí.

"Sharp sẽ góp phần vào việc trung hòa carbon với mục tiêu giảm 60% lượng khí thải nhà kính (GHG) vào năm 2035 và mở rộng nguồn năng lượng tái tạo trong xã hội. Từ đó, góp phần cải thiện môi trường sống ngày càng trong lành hơn, vì Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do ô nhiễm không khí"- ông Robert cho hay.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì góc nhìn lạc quan về thị trường Việt Nam trong năm nay và cố gắng hết sức để mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam"- ông Nathan Hsiao, Tổng giám đốc Sharp, khẳng định tại Hội nghị khách hàng 2022 diễn ra ngày 9-8 ở Hà Nội.

Nhấn mạnh sau đại dịch Covid-19, thị trường đang dần hồi phục, Sharp đã đạt được mức tăng trưởng hơn 20% so với năm ngoái, ông tiết lộ Sharp Việt Nam đang tăng cường hoạt động kinh doanh tại thị trường phía Bắc với hàng loạt sản phẩm điện gia dụng ấn tượng với công nghệ hàng đầu. Công ty đã có kế hoạch mở rộng và xây dựng toàn bộ trụ sở chính tại Miền Bắc, đặt mục tiêu tỷ trọng doanh thu của công ty tại thị trường miền Bắc sẽ lên đến 40%.

Theo Người Lao Động

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Nghịch lý giá cà phê hơn 100.000 đồng/kg nhưng có doanh nghiệp lỗ nặng

Nghịch lý giá cà phê hơn 100.000 đồng/kg nhưng có doanh nghiệp lỗ nặng

Các công ty cà phê ở Việt Nam ghi nhận 2 chiều kinh doanh trái ngược trong quý I/2024. Một nhóm kinh doanh khởi sắc và tăng trưởng rõ rệt nhưng bên kia lại chìm sâu trong thua lỗ, lợi nhuận giảm mạnh...

Tung ra thiết kế áo thun theo thời sự

Tung ra thiết kế áo thun theo thời sự

“Tôi thấy màu sắc trang phục của ông Minh Tuệ mặc rất hài hòa, đẹp, và tôi thiết kế theo, ai ngờ được cư dân mạng hưởng ứng mạnh, hàng trăm áo thun được đặt hàng”, anh Nguyễn Ân, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM thổ lộ.

Khi thời trang, ăn uống phủ đầy các trung tâm thương mại

Khi thời trang, ăn uống phủ đầy các trung tâm thương mại

Hầu hết các giao dịch thuê được ghi nhận đến từ ngành hàng F&B, thời trang thể thao và mỹ phẩm… điều này đã thay đổi đáng kể và đặt ra yêu cầu về nâng cấp, tái cơ cấu đối với các trung tâm mua sắm.

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tại Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ có không gian nhà màng, tái hiện mô hình trồng sâm Ngọc Linh.

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.