Thứ Ba, ngày 23/04/2019 19:27 PM (GMT+7)

Bảo hiểm Dai – Ichi từ chối chi trả 602 triệu đồng, khách hàng kêu cứu

authorPhương Thảo Thứ Tư, ngày 17/04/2019 11:22 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Bị Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Dai – Ichi Việt Nam (gọi tắt là Công ty Dai - Ichi) từ chối chi trả 602 triệu đồng sau khi chồng bị điện giật tử vong, bà Phạm Thị Thắm (sinh năm 1977, thường trú tại 147A Khu Phố 4, Phường Vĩnh Thông, thành phố Rạch Gía, tỉnh Kiên Giang) đã gửi đơn kêu cứu tới báo Dân Việt.

   

Bị từ chối chi trả “Quyền lợi bảo hiểm bổ sung”

Trong đơn kêu cứu, bà Thắm trình bày: Vào khoảng 11h30 ngày 9.8.2018 tại ấp An Ninh, xã Bình An, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang, trong lúc đang ở nhà chuẩn bị cơm trưa, bà Thắm nhận được thông báo chồng là ông Nguyễn Phú Sơn bị tai nạn điện giật, được đồng nghiệp đưa đi Bệnh viện Đa khoa huyện Châu Thành cấp cứu. Bà Thắm chạy vào bệnh viện thì được mọi người thông báo ông Sơn đã mất.

Bệnh viện Đa khoa huyện Châu Thành đã lập Biên bản tử vong ngoại viện, xác nhận ông Nguyễn Phú Sơn tử vong vào lúc 11h45 phút ngày 9.8.2018, nguyên nhân tử vong là bị điện giật.

Ông Trần Văn Lộc - một trong những người đưa ông Sơn đến bệnh viện thuật lại: Trong quá trình kiểm tra máy tàu, vì một số hệ thống điện bị rò rỉ, ông Nguyễn Phú Sơn do không chú ý quan sát nên bị điện giật. Ông Lộc và các đồng nghiệp phát hiện đưa ông Sơn đến bệnh viện. Trên đường đưa đi cấp cứu, ông Sơn đã tử vong.

Do sự việc xảy ra quá nhanh, có nhiều người chứng kiến và không có tranh chấp gì với ai, nên bà Thắm chỉ thông báo cho chính quyền địa phương lập giấy khai tử và an táng cho chồng, không có bất cứ khiếu nại hay thắc mắc gì thêm.

 bao hiem dai – ichi tu choi chi tra 602 trieu dong, khach hang keu cuu hinh anh 2

Bà Thắm kêu cứu vì chỉ được Dai - Ichi chi trả 510 triệu/1 tỷ 112 triệu đồng quyền lợi bảo hiểm.

Ngày 20.8.2018, sau khi nhận được hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm đối với hợp đồng bảo hiểm số 2591498, mà bà Thắm là chủ hợp đồng và ông Nguyễn Phú Sơn - người được bảo hiểm, Công ty Dai-Ichi chỉ giải quyết chi trả quyền lợi bảo hiểm chính là 510 triệu đồng, không đồng ý giải quyết chi trả “Quyền lợi bảo hiểm bổ sung: Bảo hiểm tai nạn toàn diện nâng cao” là 602 triệu đồng.

Từ chối chi trả mà không nêu lý do?

Trước đó, ngày 29.4.2018, bà Thắm đã ký kết hợp đồng bảo hiểm với Công ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ Dai - Ichi Việt Nam, hợp đồng bảo hiểm số 2591498. Trong đó bà Thắm là bên mua bảo hiểm và người được bảo hiểm là ông Nguyễn Phú Sơn – chồng bà Thắm.

Quyền lợi bảo hiểm của ông Nguyễn Phú Sơn gồm có:  Quyền lợi bảo hiểm chính – An tâm Hưng Thịnh (2014) – Quyền lợi bảo hiểm cơ bản: số tiền bảo hiểm 510 triệu đồng. Trường hợp tử vong do tai nạn được chi trả thêm 20% số tiền bảo hiểm chính (Điều 18.2 Quy tắc bảo hiểm An tâm Hưng Thịnh - 2014). 

Quyền lợi bảo hiểm bổ sung: Bảo hiểm tai nạn toàn diện nâng cao: 500 triệu đồng; Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe – Quyền lợi nội trú cao cấp. Tổng số tiền bảo hiểm là  1,112 tỷ đồng.

Tuy nhiên, Dai – Ichi chỉ chấp nhận chi trả quyền lợi bảo hiểm cơ bản, từ chối chi trả phần còn lại 602 triệu đồng và không nêu lý do gì. Đồng thời, trong các văn bản trả lời giải quyết bồi thường bảo hiểm cho khách hàng, Công ty Dai-Ichi yêu cầu bà Thắm phải cung cấp những loại giấy tờ mà bà Thắm cho rằng “không thể có”, bao gồm:

“Hồ sơ tai nạn của Người được bảo hiểm Nguyễn Phú Sơn do công an điều tra (cấp huyện/tỉnh/trung ương) lập, bao gồm: Biên bản và sơ đồ khám nghiệm hiện trường; Biên bản vụ tai nạn; Biên bản khám nghiệm tử thi; Biên bản giám định pháp y về tử thi; Biên bản kết luận điều tra”.


 bao hiem dai – ichi tu choi chi tra 602 trieu dong, khach hang keu cuu hinh anh 3

Bà Thắm đã cung cấp những văn bản do các cơ quan nhà nước xác nhận nhưng Dai - Ichi vẫn yêu cầu những văn bản "vô lý" mà khách hàng không thể có.

“Công ty Dai – Ichi đòi hỏi hết sức vô lý, bởi sau khi chồng tôi chết, tôi đã nộp cho công ty này đầy đủ hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm tử vong do tai nạn điện của chồng tôi gồm: Bản sao biên bản tử vong ngoại viện số 22/BB-TV-BV ngày 9.8.2018 của Bệnh viện Đa khoa huyện Châu Thành; Trích lục khai tử số 765/TLKT-BS ngày 13.8. 2018 của UBND Phường Vĩnh Thông; Đơn xác nhận của Công An xã Bình An (Huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) ngày 24.8.2018 về tai nạn điện của chồng tôi.

Ngoài ra, tôi còn nộp “Bản tường trình về việc các cơ quan chức năng không lập hồ sơ tai nạn”, được Công an xã Bình An xác nhận ngày 21.2.1019. 

Tuy nhiên, cho đến nay công ty Dai - Ichi vẫn không giải quyết quyền lợi bảo hiểm bổ sung của chồng tôi là 602 triệu đồng, đồng thời có nhiều văn bản điện tử trả lời: “Rất lấy làm tiếc không thể giải quyết bồi thường…” cho chúng tôi.”, bà Thắm bức xúc trình bày.

Ngày 16.4, Phóng viên Dân Việt đã liên hệ điện thoại và gửi văn bản qua email cho Công ty Dai – Ichi đề nghị phối hợp xử lý thông tin. Dai – Ichi cho biết đã tiếp nhận nội dung, đề nghị chờ Công ty sẽ tiến hành kiểm tra, xác minh và phản hồi trong thời gian sớm nhất.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Xem bình luận
Tôi đã từng mua BH của ông bạn này , còn 02 năm nữa thì đến hạn , do đi định cư nước ngoài nên đến...
Bình luận có 0 phản hồi
Mấy cái hồ sơ cty bảo hiểm yêu cầu là chuẩn của bộ tài chính quy định và có quy định trong điều...
Bình luận có 0 phản hồi
Tìm mọi lý do cũng nhằm trốn tránh trách nhiệm thôi. Bh luôn là như vậy.
Bình luận có 0 phản hồi
Trước báo này có viết một trường hợp tương tự và Dai Ichi phải bồi thường rồi. Hoan hô báo.
Bình luận có 0 phản hồi
Người ta đâu kiện cáo, chết đâu vì đâm chém... gì mà đòi hiện trường mổ xẻ tử thi. Tào lao hết sức
Bình luận có 0 phản hồi
Tớ cũng mua BH của Dai-Ichi được 6 năm rồi, đang đợi cố đến đủ thời gian thì xin rút cho đủ gốc thôi...
Bình luận có 0 phản hồi