Chủ Nhật, ngày 04/12/2016 18:06 PM (GMT+7)

Bị điện cao thế phóng, nam công nhân nguy kịch

authorDương Thanh Thứ Sáu, ngày 01/04/2016 16:15 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Đang kéo thanh sắt từ dưới đất lên để thi công công trình, nam thanh niên không may bị điện cao thế 110kv phóng gây bỏng toàn thân.

   

Sự việc xảy ra vào chiều 1.4 tại căn nhà 4 tầng trên đường Hùng Vương (phường 9, quận 5, TP.HCM), khiến anh Võ Văn Hiền (23 tuổi, quê xã Bình Trung, huyện Thanh Bình, tỉnh Quảng Nam) bị bỏng nặng.

 bi dien cao the phong, nam cong nhan nguy kich hinh anh 1

 bi dien cao the phong, nam cong nhan nguy kich hinh anh 2

Căn nhà nơi xảy ra sự việc phóng điện khiến anh Hiền bị bỏng nặng

Thông tin ban đầu, vào khoảng 14h, anh Hiền đứng trên tầng 4 của căn nhà kéo thanh sắt vuông 2cm, dài 6m từ mặt dưới mặt đất lên. Khi kéo vừa lên đến tầng 4 thì bất ngờ bị điện 110kv ở trụ gần đó phóng gây bỏng toàn thân khiến anh nằm bất động trên nền nhà.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các đồng nghiệp của anh Hiền nhanh chóng đưa anh vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

“Lúc đó, tiếng nổ lớn dữ lắm, cứ tưởng là rớt vật liệu công trình hay rớt vật gì đó, chứ ai ngờ phóng điện. Khi chạy lên tầng 4 của căn nhà kiểm tra tôi thấy anh Hiền nằm bất động, toàn thân bị bỏng nặng”, một nam công nhân kể.

 bi dien cao the phong, nam cong nhan nguy kich hinh anh 3

Nhân viên điện lực có mặt kiểm tra sự cố

 bi dien cao the phong, nam cong nhan nguy kich hinh anh 4

Thanh sắt dài 6m được anh Hiền kéo lên và xảy ra phóng điện

Sự cố khiến điện khu vực này bị ngắt hoàn toàn, một số thiết bị điện của những nhà lân cũng bị hư hỏng.

Nhận được tin báo, công an quận 5 có mặt lập biên bản, ghi nhận vụ việc. Công ty điện lực Chợ Lớn và điện lực TP cũng có mặt khắc phục sự cố.

Ghi nhận tại hiện trường, căn nhà nơi xảy ra sự cố đang cải tạo để kinh doanh quán cà phê. Phía trước căn nhà một giàn giáo cao cả chục mét được lắp đặt sát với đường điện cao thế 110kv.

 bi dien cao the phong, nam cong nhan nguy kich hinh anh 5

Nhiều công nhân vẫn chưa hết hoảng sợ sau khi đồng nghiệp bị bỏng do điện 110kv phóng

Theo một nhân viên điện lực, các công nhân thi công căn nhà này đã vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao thế. Theo đó, khoảng cách an toàn với lưới điện cao thế là 4m nhưng việc đặt giàn giáo và chuyển các thanh sắt chỉ cách lưới điện cao thế chưa tới 1m.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Mới đây trên báo nước phương Tây đăng bài viết về hệ thống dây điện...
Nghe tin chồng gặp nạn trong đêm, người phụ nữ chạy tới hiện trường...
Ập vào nhà trọ, lực lượng chức năng phát hiện 2 cặp nam nữ đang mua...