Thứ Ba, ngày 12/12/2017 04:35 AM (GMT+7)

Cận cảnh dàn xe buýt nhanh hiện đại nhất Thủ đô

authorHồng Phú Thứ Ba, ngày 06/12/2016 15:55 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Hàng chục chiếc xe buýt nhanh BRT sơn màu xanh trắng được tập kết tại khu vực phía sau bến xe Yên Nghĩa (quận Hà Đông, Hà Nội) chờ ngày lăn bánh, phục vụ vận tải hành khách công cộng ở thủ đô Hà Nội.

   

 can canh dan xe buyt nhanh hien dai nhat thu do hinh anh 1

Theo ghi nhận của phóng viên, hơn 30 xe buýt nhanh BRT đang được tập kết tại phía sau Bến xe Yên Nghĩa, được sơn màu xanh trắng chờ ngày lăn bánh trên đường Hà Nội vào ngày 15/12 tới

 can canh dan xe buyt nhanh hien dai nhat thu do hinh anh 2

Xe buýt được thiết kế 2 cửa mở bên trái để phục vụ hành khách lên xuống ở trạm dừng giữa giải phân cách.

 can canh dan xe buyt nhanh hien dai nhat thu do hinh anh 3

Hệ thống thông gió phần trên nóc xe buýt

 can canh dan xe buyt nhanh hien dai nhat thu do hinh anh 4

Logo xe buýt BRT được gắn ở đầu xe

 can canh dan xe buyt nhanh hien dai nhat thu do hinh anh 5

Nội thất bên trong xe khá hiện đại, ghế đệm mềm

 can canh dan xe buyt nhanh hien dai nhat thu do hinh anh 6

Tay vịn treo bằng nhựa trong, tạo cảm giác khá sạch sẽ, thân thiện

 can canh dan xe buyt nhanh hien dai nhat thu do hinh anh 7

Buồng lái được ngăn cách riêng bằng vách kính và có 1 cửa ở bên phải để lái xe lên xuống.

 can canh dan xe buyt nhanh hien dai nhat thu do hinh anh 8

Trên xe buýt nhanh được trang bị bình cứu hỏa

 can canh dan xe buyt nhanh hien dai nhat thu do hinh anh 9

Hệ thống gương hiện đại

 can canh dan xe buyt nhanh hien dai nhat thu do hinh anh 10

Hiện Sở GTVT Hà Nội và các đơn vị thực hiện dự án đang gấp rút hoàn thiện các hợp phần kỹ thuật cuối cùng tại các nhà chờ, nhà ga tuyến xe buýt nhanh đầu tiên ở Thủ đô

 can canh dan xe buyt nhanh hien dai nhat thu do hinh anh 11

Bên trong các nhà chờ đã cơ bản hoàn thiện

 can canh dan xe buyt nhanh hien dai nhat thu do hinh anh 12

Tuy nhiên, đường dẫn vào nhà một số nhà chờ vẫn ngổn ngang gạch, xi măng

 can canh dan xe buyt nhanh hien dai nhat thu do hinh anh 13

Các nhà chờ vẫn bụi bẩn, một số biển báo đã bị hư hỏng

Tuyến buýt nhanh thí điểm đầu tiên của Hà Nội là Kim Mã - Yên Nghĩa khởi công đầu năm 2013, dự kiến ban đầu sẽ khai thác vào quý 2/2015 nhưng đã chậm tiến độ hơn một năm.

Tuyến buýt chạy theo lộ trình Yên Nghĩa - Ba La - Lê Trọng Tấn - Lê Văn Lương kéo dài - Láng Hạ - Giảng Võ - bến xe Kim Mã. Theo tính toán của đơn vị quản lý, xe buýt nhanh di chuyển cả chặng Kim Mã - Yên Nghĩa dài 14 km sẽ mất khoảng 30 phút, thay vì mất hơn một giờ như xe buýt thường hiện nay.

Với tần suất 3-5 phút/chuyến, công suất vận chuyển 90 khách, có 4 cửa ra vào, tốc độ di chuyển 22 km/h, các xe đều có hệ thống GPS kết nối Trung tâm để giải quyết sự cố phát sinh. Tại nút giao thông có hệ thống tích hợp với đèn tín hiệu để ưu tiên xe buýt nhanh qua nút.

Tổng đầu tư của dự án gồm xây dựng hạ tầng, nhà chờ, phương tiện... là 55 triệu USD (trên 1.100 tỷ đồng) bằng vốn vay của Ngân hàng Thế giới, trong đó Việt Nam góp vốn đối ứng bằng chi phí giải phóng mặt bằng. 

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Chiếc xe bán tải bất ngờ tăng tốc đâm vào nhiều ô tô xe máy đang...
Cây si có chiều cao hơn 4m, thân xù xì, dáng chữ S... thu hút nhiều...
Nhiều tài xế khi đi qua tạm BOT số 1 Q L5 ở huyện Văn Lâm (Hưng...