Thứ Bảy, ngày 10/12/2016 02:39 AM (GMT+7)

Hà Nội chi 1 triệu USD/năm để quảng bá trên CNN

authorTất Định Thứ Hai, ngày 28/11/2016 13:43 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay, từ năm 2017-2018, mỗi năm thành phố sẽ chi 1 triệu USD để quảng bá hình ảnh, kêu gọi đầu tư trên kênh truyền hình CNN của Mỹ.

   

 ha noi chi 1 trieu usd/nam de quang ba tren cnn hinh anh 1

Lãnh đạo TP Hà Nội cùng VCCI đối thoại với các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố 

Sáng 28.11, Thành phố Hà Nội phối hợp cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị “Gặp mặt, đối thoại với doanh nghiệp năm 2016”. Mục đích của Hội nghị là để lãnh đạo TP Hà Nội lắng nghe, chia sẻ những ý kiến và cùng nhau tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, trong năm 2016, Hà Nội đã có sự tăng trưởng vượt bậc về số lượng doanh nghiệp khởi nghiệp và thu hút đầu tư nhờ có môi trường đầu tư thông thoáng.

Tuy nhiên, Bí thư Hà Nội cũng nhìn nhận, hoạt động của doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn vẫn còn có những khó khăn về việc tiếp cận vốn, đất đai, thị trường tiêu thụ, ứng dụng khoa học công nghệ…

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội cho rằng, thành phố phải tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trên mọi lĩnh vực, đổi mới tác phong thủ tục phục vụ của công chức.

Theo ông Hiển các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa thật sự hiệu quả.

“Các chương trình xúc tiến thương mại thực hiện không thiết thực, không trúng và đúng yêu cầu, nhu cầu của doanh nghiệp vừa và nhỏ”, ông Hiển nói.

Trả lời ý kiến của đại diện các doanh nghiệp, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư trên địa bàn thành phố Hà Nội trước đây nằm cấp sở, hiện được quy về một đầu mối đó là Trung tâm xúc tiến đầu tư.

Ông Chung cho hay, thành phố cũng đã nhận thức rõ việc đưa các doanh nghiệp đi hội chợ, triển lãm ở nước ngoài thực sự không hiệu quả.

“Chúng ta đi chủ yếu là xem triển lãm và xúc tiến. Kết quả ký kết các hợp đồng thương mại sau các hội chợ, so với số tiền chúng ta bỏ ra để xúc tiến đầu tư còn thấp hơn. Chúng tôi đã nhận thức ra vấn đề này”, ông Chung nói.

Chủ tịch TP Hà Nội cho biết, lãnh đạo thành phố đã họp 3 phiên và đã quyết định cơ cấu lại quỹ xúc tiến đầu tư của thành phố.

Đặc biệt , lãnh đạo TP đã quyết định từ 2017-2018, mỗi năm sẽ chi 1 triệu USD để quảng bá hình ảnh Hà Nội, kêu gọi các nhà đầu tư nước ngoài trên kênh truyền hình CNN của Mỹ. Sau 2 năm liên tiếp, CNN sẽ giảm chi phí còn một nửa.

Về vấn đề giải quyết thủ tục hành chính giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp, ông Chung cho hay, từ 1.1.2017 thành phố sẽ lập tổ công tác đặc biệt với thành phần gồm các chuyên viên các sở và chuyên viên của UBND TP ngồi tiếp nhận hồ sơ của các doanh nghiệp tại bộ phận một cửa ở UBND TP.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, tập thể UBND TP Hà Nội sẽ họp giải quyết yêu cầu của các doanh nghiệp. Thời gian giải quyết thủ tục cho các doanh nghiệp dự kiến trong vòng 1 tuần kể từ khi tiếp nhận hồ sơ.

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Hải lập nhiều trang web để tải các phim, clip có nội dung khiêu...
Thế giới bên trong nhà thổ lâu đời nhất Bangladesh khác biệt hoàn...
Bộ Công an cho biết, đã trao đổi với phía Campuchia và cũng đã tra...