Chủ Nhật, ngày 11/12/2016 00:19 AM (GMT+7)

Sa Pa rét kỷ lục, tài xế đốt lửa “sưởi” bình dầu ô tô

authorHồng Phú – Triệu Quang Thứ Hai, ngày 25/01/2016 07:11 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Một trong những mẹo của những tài xế có kinh nghiệm lái xe ở Sa Pa (Lào Cai) khi xe bị chết máy do giá lạnh là đốt lửa dưới bình dầu và đổ nước sôi vào cốc lọc dầu.

   

Ngày hôm qua 24/1, tại Sa Pa, Lào Cai, nhiệt độ xuống dưới -1 đến -6 độ C nên nhiều ô tô (đa phần là ô tô tải) bị chết máy.

Anh Nguyễn Mạnh Thắng, tài xế nhiều năm chạy tuyến Lào Cai – Lai Châu cho biết, xe tải chạy dầu để ngoài trời từ sáng đến trưa hay qua một đêm trong nền nhiệt độ thấp dẫn đến dầu trong bình chứa, hệ thống dẫn nhiên liệu bị đông khiến xe không thể nổ máy.

Trao đổi với phóng viên, tài xế Nguyễn Mạnh Việt, lái xe tuyến Hà Nội – Lào Cai cho biết, nếu xe chết máy ở những cung đường băng tuyết ở vùng núi cao không có xe cứu hộ, nhiều tài xế phải đốt lửa làm nóng bình dầu trước khi dầu vào buồng đốt.

 sa pa ret ky luc, tai xe dot lua “suoi” binh dau o to hinh anh 1

Một tài xế đang đốt lửa dưới bình nhiên liệu của ô tô. Tài xế này cho biết, do để xe từ sáng đến tối ngoài trời lạnh nên phải dùng lửa đốt để làm nóng bình dầu, sau đó đổ nước sôi vào cốc lọc dầu để xe có thể nổ máy.

Không chỉ đốt lửa hơ bình nhiên liệu, nhiều lái xe có kinh nghiệm còn dùng nước sôi dội vào máy và hệ thống dẫn xăng, dầu.

Tuy nhiên, theo tài xế Thắng, rất ít xe nổ máy trở lại được khi áp dụng những phương pháp này. Một số xe nổ máy lại được thì phải chạy lòng vòng trong thị trấn cho nóng máy rồi mới dám đi xa. Khi dừng xe, tài xế thường không dám tắt máy vì sợ máy xe sẽ sẽ không hoạt động trở lại.

Đang dùng ấm nước sôi dội vào máy ô tô đã chết máy trên đường Điện Biên Phủ (Sa Pa), ông Phạm Khắc Lâm cho rằng không phải ai cũng biết mẹo dội nước sôi vào máy ô tô (chủ yếu là ô tô con) để  làm nóng bình xăng khi xe gặp sự cố chết máy/không khởi động được do lạnh. Ông Lâm cũng khuyến cáo, không nên đốt lửa quá lâu dưới bình nhiên liệu bởi rất dễ gây nguy hiểm.

 sa pa ret ky luc, tai xe dot lua “suoi” binh dau o to hinh anh 2

Nhiều ô tô “phơi” mình trong giá lạnh trong nhiều giờ đồng hồ khiến xăng, dầu đông sánh lại.

 sa pa ret ky luc, tai xe dot lua “suoi” binh dau o to hinh anh 3

Mưa tuyết rơi dày đặc, đóng thành băng bám quanh ô tô.

 sa pa ret ky luc, tai xe dot lua “suoi” binh dau o to hinh anh 4

Hệ thống dẫn xăng, dầu bị tê liệt. Một trong những cách làm nóng máy là đổ nước sôi vào cốc lọc dầu cho máy nổ trở lại.

 sa pa ret ky luc, tai xe dot lua “suoi” binh dau o to hinh anh 5

Hình ảnh tài xế đốt lửa dưới bình nhiên liệu khiến nhiều người đi qua phải rùng mình.

 sa pa ret ky luc, tai xe dot lua “suoi” binh dau o to hinh anh 6

Một số ô tô tải đỗ chờ băng tan nhưng vẫn phải nổ máy vì sợ máy “đóng băng”.

 sa pa ret ky luc, tai xe dot lua “suoi” binh dau o to hinh anh 7

Một bảo vệ dùng nước sôi làm tan tuyết trên kính ô tô.

 sa pa ret ky luc, tai xe dot lua “suoi” binh dau o to hinh anh 8

Tuyết lạnh không chỉ làm chết máy xe mà còn gây khó khăn cho các tài xế trong việc dọn tuyết bám đầy trên ô tô.

 sa pa ret ky luc, tai xe dot lua “suoi” binh dau o to hinh anh 9

Hàng loạt ô tô tải phải dừng lại trên đường lên Thác Bạc (Lào Cai) bởi tuyết rơi nhiều, nhiệt độ xuống thấp, đường đóng băng.

Xem bình luận
Những sáng chế này chắc chỉ Việt Nam mới có.
Bình luận có 0 phản hồi
Thế này liệu có bị... nổ không nhỉ?
Bình luận có 0 phản hồi

TIN ĐỌC NHIỀU

Hải lập nhiều trang web để tải các phim, clip có nội dung khiêu...
Trong mưa lũ, nước ngập trắng đường nhiều gia đình ở miền Trung tổ...
Trưởng công an phường An Đông (TP Huế) cho biết, cảnh sát khu vực...