Thứ Ba, ngày 23/01/2018 05:27 AM (GMT+7)

Sự thật thông tin sắt rơi từ đường sắt trên cao khiến ô tô thủng kính

authorNguyễn Đức Thứ Ba, ngày 09/01/2018 14:12 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Chiếc xe ô tô Innova lưu thông đến gần nhà ga số 3 đường sắt trên cao đã bị thủng một lỗ lớn ở kính phía trước xe.

   

 su that thong tin sat roi tu duong sat tren cao khien o to thung kinh hinh anh 1

Hình ảnh chia sẻ trên mạng cùng thông tin thanh sắt rơi trúng ô tô. Ảnh chụp màn hình.

Sáng 9/1, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh xe ô tô Innova đỗ ngay dưới nhà ga đường sắt trên cao, tuyến Nhổn- ga Hà Nội. Kính trước của xe ô tô bị thủng một lỗ lớn. Kèm theo hình ảnh là nội dung : “Chia buồn với các cụ, mợ. Thép của đường sắt trên cao rơi”.

Sau đó, nhiều người chia sẻ hình ảnh và cho rằng thanh sắt từ đường sắt trên cao (tuyến Nhổn- ga Hà Nội) rơi trúng ô tô và may mắn lái xe thoát nạn.

Trưa cùng ngày, ông Đỗ Việt Hải, Phó Ban quản lý dự án đường sắt đô thị, tuyến Nhổn- ga Hà Nội cho biết, sáng 9/1, do trời mưa nên công nhân không làm việc trên tuyến đường sắt. Ông Hải khẳng định, không có chuyện thanh sắt rơi trúng ô tô như mạng xã hội chia sẻ.

Theo vị này, vào khoảng 9h sáng 9/1, xe ô tô Innova lưu thông hướng cầu Giấy- cầu Diễn, khi tới gần nhà ga số 3 (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã xảy ra va chạm với một xe ô tô khác và đâm vào hàng rào sắt khiến kính bị vỡ. Sau vụ việc, lái xe không bị thương và rời khỏi hiện trường ngay sau đó.

 su that thong tin sat roi tu duong sat tren cao khien o to thung kinh hinh anh 2

Chiếc ô tô bị thủng kính trước sau va chạm giao thông. Ảnh V.T

“Chiếc xe ô tô bị thủng kính phía trước không phải do thanh sắt đường sắt trên cao rơi trúng mà là do xe ô tô Innova đâm vào hàng rào (nhà ga số 3) khiến thanh sắt nẹp bật ra đâm hỏng kính, gương ô tô”, ông Đỗ Văn Hùng, kỹ sư hiện trường Nhà thầu Posco thông tin.

Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội (UBND TP.Hà Nội làm chủ đầu tư) khởi công năm 2006, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2010. Tuy nhiên, do vướng mắc khâu giải phóng mặt bằng và vốn đầu tư nên dự án bị lùi lại, dự kiến khai thác vào năm 2021.

Toàn tuyến dài 12,5km, gồm 12 nhà ga. Phần đường sắt trên cao dài 8,5km và phần đi ngầm dài 4km. Sau hai lần tăng giá, đến nay dự án có tổng mức đầu tư gần 36.000 tỷ đồng.

Xem bình luận