Thứ Năm, ngày 12/12/2019 01:54 AM (GMT+7)

Vụ container kéo sập dầm cầu ở Sài Gòn: Nghi ngờ tĩnh không không đảm bảo an toàn

authorĐông Thịnh Thứ Tư, ngày 13/11/2019 15:42 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Đại diện nhà đầu tư cho biết đơn vị đang kiểm tra, xác minh chiều cao đoạn dầm cầu bộ hành bị xe container kéo sập vào sáng 13/11 có đảm bảo độ tĩnh không hay không.

   

 vu container keo sap dam cau o sai gon: nghi ngo tinh khong khong dam bao an toan hinh anh 1

Hiện trường xe container kéo sập dầm cầu vượt bộ hành trước khu du lịch Suối Tiên

Liên quan đến sự cố xe container kéo sập dầm cầu bộ hành đang thi công trên Quốc lộ 1 (đoạn trước khu du lịch Suối Tiên, quận 9, TP.HCM) xảy ra vào sáng 13/11, nhà đầu tư cho biết đang phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra hiện trạng, đo đạc tĩnh không của khu vực cầu để xác định nguyên nhân.

Trước đó, vào rạng sáng cùng ngày, xe container do tài xế Phan Quang Hưng (35 tuổi, ngụ Bà Rịa – Vũng Tàu) điều khiển chở theo thùng hàng loại 40 feet lưu thông trên Quốc lộ 1 hướng từ Đồng Nai về TP.HCM. Khi đến trước khu du lịch Suối Tiên thì thùng container vướng vào dầm cầu bộ hành rồi kéo sập dầm cầu.

Sự cố không có thương vong về người nhưng dầm cầu bê tông nặng cả chục tấn bị sập, đè bẹp thùng container.

 vu container keo sap dam cau o sai gon: nghi ngo tinh khong khong dam bao an toan hinh anh 2

 vu container keo sap dam cau o sai gon: nghi ngo tinh khong khong dam bao an toan hinh anh 3

Thùng container biến dạng sau khi bị dầm cầu đè

Ghi nhận của phóng viên vào chiều cùng ngày, thùng container cùng dầm cầu bị kéo sập đã được di dời khỏi hiện trường.

“Độ tĩnh không như vậy sao không xảy ra sự cố chứ?. Mấy ngày trước tôi hay lái xe qua đây nhưng tối qua khi biết dầm cầu đang được lắp nên tôi không dám chạy qua mà tìm hướng khác để di chuyển”, anh Nguyễn Minh - tài xế xe container gần khu vực Suối Tiên chia sẻ.

Ông Nguyễn Thanh Nam, Giám đốc Dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1 (thuộc Công ty CP Đầu tư Hạ tầng kỹ thuật TP.HCM) - nhà đầu tư - cho biết, tĩnh không cầu bộ hành nêu trên theo thiết kế cao 4,75m, đồng bộ với các cầu trên tuyến.

Về biển báo 4,3m được cắm khu vực trước công trình thi công thấp hơn so với độ tĩnh không thiết kế, ông Nam giải thích theo quy định khi xây dựng thiết kế như trên sẽ được trừ xuống 50cm. “Việc này có thể hiểu tĩnh không thực tế của cầu là 4,25 m, còn thông tin ở biển báo ghi 4,3 m là con số đã được làm tròn”, ông Nam chia sẻ.

“Rạng sáng nay dầm cầu vừa được lắp xong và đơn vị thi công đang trong quá trình chỉnh sửa thì bị xe container lao đến kéo sập. Thùng hàng container rỗng, có thể khi xe chạy đến đó thùng hàng bị nẫng lên vướng vào dầm cầu. Vấn đề tĩnh không có đảm bảo an toàn hay không thì chúng tôi đang kiểm tra, đo đạc lại”, ông Nam thông tin.

 vu container keo sap dam cau o sai gon: nghi ngo tinh khong khong dam bao an toan hinh anh 4

 vu container keo sap dam cau o sai gon: nghi ngo tinh khong khong dam bao an toan hinh anh 5

Ghi nhận của phóng viên, chiều cao của các xe container khi lưu thông trên đường song hành qua khu vực này gần tương đương với độ cao của cầu bộ hành.

 vu container keo sap dam cau o sai gon: nghi ngo tinh khong khong dam bao an toan hinh anh 6

Biển báo giới hạn độ cao 4,3m được cắm ở khu vực trước công trình thi công

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Khi đang “mây mưa” với nữ kế toán, Chánh án TAND một huyện ở Quảng...
Thay mặt đội tuyển U22 Việt Nam, đội phó Hùng Dũng gửi lời cảm ơn...
Thầy Park có duyên với bóng đá Việt Nam chính là nhờ công "mai mối"...