Thứ Bảy, ngày 18/08/2018 05:36 AM (GMT+7)
Chủ Nhật, ngày 19/02/2017 08:43 AM (GMT+7)

Ảnh: Đủ kiểu lắp barie ngăn xe máy lên vỉa hè ở TP.HCM

Tại nhiều khu vực khác ở TP.HCM, không chỉ lắp barie, nhiều nơi còn dùng cả dây thừng, dây xích để ngăn xe chạy lên vỉa hè.

   

 anh: du kieu lap barie ngan xe may len via he o tp.hcm hinh anh 1

Trong tháng 2, nhiều thanh barie được lắp dọc vỉa hè đường Lý Tự Trọng, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Pasteur… (quận 1, TP.HCM) nhằm ngăn xe máy leo lên. Mỗi đoạn có hai thanh barie được lắp ngang, cao khoảng 30cm. Dọc chiều dài của những thanh này có dán giấy phát quang. Dù vậy, vẫn có xe máy tìm cách luồn lách qua những thanh chắn này.

 anh: du kieu lap barie ngan xe may len via he o tp.hcm hinh anh 2

Tại nhiều quận khác của thành phố, biện pháp này cũng đã áp dụng từ lâu để ngăn chặn xe máy leo lề. Ở công viên Gia Định, các thanh barie được lắp kéo dài, nằm song song gần suốt tuyến đường Hoàng Minh Giám, bao bọc gần như toàn bộ rìa vỉa hè công viên.

 anh: du kieu lap barie ngan xe may len via he o tp.hcm hinh anh 3

Các barie bằng sắt, hình trụ tròn, được sơn hai màu đỏ và trắng, cao khoảng 20cm. Nhiều đoạn, người bán hàng tận dụng làm nơi để đồ đạc, chỗ ngồi…

 anh: du kieu lap barie ngan xe may len via he o tp.hcm hinh anh 4

Theo người dân, các thanh barie ở công viên đã được lắp đặt từ lâu. "Từ khi lắp đặt thì xe máy hoàn toàn không leo lên vỉa hè được, người dân có không gian an toàn khi vui chơi, tập thể dục", anh Nghĩa (20 tuổi, giữ xe) cho biết.

 anh: du kieu lap barie ngan xe may len via he o tp.hcm hinh anh 5

Còn tại bờ kè kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (đường Trường Sa - Hoàng Sa) cũng có rất nhiều barie lắp chắn ngang các lối ra vào. Những thanh này nằm song song với mép đường. Mỗi lối ra vào được đặt 2 thanh bằng sắt song song cách nhau khoảng nửa mét.

 anh: du kieu lap barie ngan xe may len via he o tp.hcm hinh anh 6

Còn tại vỉa hè đường Võ Văn Kiệt, dải phân cách dài khoảng 500m được lắp trên phần vỉa hè, sát với mép đường. Dải phân cách cao khoảng 1,3m, kéo dài từ Bệnh viện Nhiệt đới đến đường Huỳnh Mẫn Đạt. Việc lắp đặt được thực hiện từ tháng 3.2016 để chống tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, cũng như tạo hẳn đường đi riêng cho người đi bộ.

 anh: du kieu lap barie ngan xe may len via he o tp.hcm hinh anh 7

Tương tự, tại trước lối vào công viên Lê Văn Tám (quận 1), ngoài đặt bảng kêu gọi người dân gửi xe đi bộ thì ở đây cũng lắp barie để xe không chạy vào.

 anh: du kieu lap barie ngan xe may len via he o tp.hcm hinh anh 8

Những góc giao giữa hai con đường ở công viên 30/4 cũng được lắp đặt hai thanh barie cao khoảng 30cm.

 anh: du kieu lap barie ngan xe may len via he o tp.hcm hinh anh 9

Ở giữa hai thanh barie có khoảng hở chưa đến một mét để người đi bộ dễ dàng qua hơn.

 anh: du kieu lap barie ngan xe may len via he o tp.hcm hinh anh 10

Trong khi đó, bao quanh công viên là các dây thừng buộc với barie và các bồn hoa. Mục đích của việc này cũng nhằm ngăn xe chạy vào công viên.

 anh: du kieu lap barie ngan xe may len via he o tp.hcm hinh anh 11

Dù vậy, việc lắp đặt barie kiểu này đã khiến người khuyết tật gặp khó khăn khi đi vào công viên. "Tôi phải nhờ người bế nếu muốn đi dạo vì barie lắp chưa tiện lợi", chị Nga (người khuyết tật, bán hàng ở công viên) chia sẻ.

 anh: du kieu lap barie ngan xe may len via he o tp.hcm hinh anh 12

Riêng khu vực công viên 23/9, ngoài các thanh barie có kích thước nhỏ nằm sát mép đường thì còn có những baire cao đến nửa thân người. Khu vực lắp nằm trong lòng vỉa hè, phía đường Phạm Ngũ Lão.

 anh: du kieu lap barie ngan xe may len via he o tp.hcm hinh anh 13

Ở những góc giao giữa hai con đường tại công viên 23/9 còn có những đoạn dây xích nối với nhau để hạn chế xe máy lên vỉa hè.

Theo Quỳnh Trần (VNE)
Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Do ảnh hưởng từ cơn bão số 4, những trận mưa lớn liên tiếp đã gây...
Khoảng 15h ngày 17.8, tại Km 186, quốc lộ 6 (ngã ba đường mới)...
Lo sợ lời đe dọa truy sát của giám đốc Công ty Smartland nên Trung...