Thứ Bảy, ngày 10/12/2016 02:48 AM (GMT+7)
Thứ Bảy, ngày 14/05/2016 09:56 AM (GMT+7)

Ảnh: Những logo sai chuẩn trên phố "đồng phục biển hiệu" ở Thủ đô

Các thương hiệu nổi tiếng như Vietnam Airlines, Vinmart đều bị sai quy chuẩn thiết kế lẫn màu sắc sau khi tuyến phố kiểu mẫu Lê Trọng Tấn (Hà Nội) cho lắp đặt biển hiệu quảng cáo đồng bộ.

   

 anh: nhung logo sai chuan tren pho "dong phuc bien hieu" o thu do hinh anh 1

Sau khi tuyến phố kiểu mẫu cho lắp đặt biển quảng cáo đồng bộ kích thước, màu sắc, nơi đây lộ ra nhiều tên thương hiệu và logo không đúng định dạng hoặc trông khá kỳ cục. Trong ảnh là siêu thị T Mart, trông như chữ "Siêu thịt".

 anh: nhung logo sai chuan tren pho "dong phuc bien hieu" o thu do hinh anh 2

Logo của chuỗi siêu thị Vinmart không đúng chuẩn của đơn vị này.

 anh: nhung logo sai chuan tren pho "dong phuc bien hieu" o thu do hinh anh 3

Nhưng cũng có cửa hàng được thiết kế đúng quy cách.

 anh: nhung logo sai chuan tren pho "dong phuc bien hieu" o thu do hinh anh 4

Tương tự là logo thương hiệu Kangaroo sai chuẩn.

 anh: nhung logo sai chuan tren pho "dong phuc bien hieu" o thu do hinh anh 5

Thương hiệu của hãng hàng không quốc gia Việt Nam thiếu chữ S phía sau cùng, sai font chữ.

 anh: nhung logo sai chuan tren pho "dong phuc bien hieu" o thu do hinh anh 6

Thương hiệu thời trang Owen bị biến thành màu trắng hoàn toàn.

 anh: nhung logo sai chuan tren pho "dong phuc bien hieu" o thu do hinh anh 7

Everon đúng màu xanh nhưng không đúng chuẩn.

 anh: nhung logo sai chuan tren pho "dong phuc bien hieu" o thu do hinh anh 8

Tương tự là Mattana.

 anh: nhung logo sai chuan tren pho "dong phuc bien hieu" o thu do hinh anh 9

Biển hiệu trường mầm non cũng không còn mang phong cách trường dành cho trẻ em.

 anh: nhung logo sai chuan tren pho "dong phuc bien hieu" o thu do hinh anh 10

Một số dòng chữ nổi cũng bị "lên dốc xuống đèo". Biển hiệu tên công ty đánh đồng cùng các cửa hàng, tiệm kinh doanh.

Theo lãnh đạo quận Thanh Xuân, việc treo biển hiệu đồng loạt đã được đông đảo người dân đông thuận. Trên tuyến đường này, hầu hết các cửa hàng, đại lý, nếu muốn gắn logo thương hiệu phải có quyết định của công ty, thống nhất đây là đại lý chính thức hay đại lý cấp 1... Các đơn vị phải có văn bản để chứng minh đủ điều kiện lắp logo, công nhận màu sắc thương hiệu, quận sẽ báo cáo thành phố sẵn sàng thực hiện.

Theo bà Phạm Thị Hương, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin (quận Thanh Xuân), màu sắc cũng như kích cỡ của biển quảng cáo đưa ra đều có sự lấy ý kiến, đồng thuận từ phía người dân. Quận Thanh Xuân thống nhất với Sở Quy hoạch - Kiến trúc màu cơ bản là xanh và đỏ, được người dân đồng tình.

Về số kinh phí để làm biển hiệu, bà Hương cho biết, các biển hiệu hai bên đường, cửa hàng được thiết kế đồng mức về chiều cao, đồng cấp, đồng chất liệu và thực hiện theo phương thức xã hội hóa.

Theo Lê Hiếu - Khánh Huyền (Zing)
Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Sau buổi sáng Bộ trưởng thị sát 4 bệnh viện (BV), chiều cùng ngày...
Để rước cô dâu về nhà, chú rể Cao Trung Tín (SN 1988, trú xã Nhơn...
Bãi giữ xe vi phạm 360 Giải Phóng (Hà Nội) có hàng chục siêu xe, xe...