Thứ Sáu, ngày 09/12/2016 19:07 PM (GMT+7)

Bao nhiêu phản ánh qua đường dây nóng của Bí thư Thăng đã được xử lý?

authorHứa Phương Thứ Năm, ngày 07/04/2016 12:41 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Đã có những thông tin do người dân phản ánh qua đường dây nóng của Bí thư Thăng được cơ quan chức năng xử lý.

   

 bao nhieu phan anh qua duong day nong cua bi thu thang da duoc xu ly? hinh anh 1

Ông Lê Quốc Cường - Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM

Đây là thông tin do ông Lê Quốc Cường - Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM cung cấp trong buổi họp báo thường kỳ sáng ngày 7.4. Theo ông Cường thì đường dây nóng của Bí thư Thành ủy bắt đầu hoạt động từ ngày 19.2, nhưng thời điểm này chưa tích hợp được phần mềm phân loại từng phản ánh thuộc lĩnh vực nào đề chuyển về cơ quan quản lý xử lý.

Đến ngày 18.3 thì Sở đưa phần mềm phân loại vào hoạt động, đến nay đã ghi nhận gần 1.900 phản ánh. Trong đó có 135 phản ánh của người dân được cơ quan chức năng của TP xử lý hoàn tất, 200 phản ánh đang trong quá trình xử lý và khoảng 1.400 phản ánh đang tiếp tục được hệ thống phân loại để chuyển đi. Song song với quá trình phân loại phản ánh của người dân gửi đến sau ngày 18.3 thì hệ thống cũng tiếp tục phân loại gần 10.000 yêu cầu được gửi về trong thời gian đầu đường dây nóng mới hoạt động.

Ông Cường giải thích nguyên nhân công tác phân loại phản ánh của người dân gửi đến đường dân nóng bị chậm là do thời gian để chuẩn bị ngắn, Sở vừa tích hợp vừa nâng cấp hệ thống đồng thời tiến hành phân loại.

“Tất cả những yêu cầu khi chuyển đến các sở, ngành đều có thời hạn xử lý đúng như quy định của pháp luật. Song song đó, hệ thống sẽ lưu lại thời gian gửi đi để theo dõi yêu cầu của người dân có được trả lời và xử lý đúng hạn hay không. Ngoài ra những yêu cầu này cũng được chuyển đồng thời về UBND TP và Văn phòng Thành ủy để theo dõi, giám sát quá trình xử lý. Thời gian tới yêu cầu nào đã được xử lý hoàn tất sẽ được công khai trên trang thông tin của Thành ủy và UBND TP để người dân tiện theo dõi”, ông Cường cho biết thêm.

Cũng theo ông Cường thì trong tháng 6 tới Sở Thông tin - Truyền thông sẽ hoàn thành trang wed thông minh để tiếp nhận trực tiếp những phản ánh bằng hình ảnh, video của người dân gửi đến. Trang wed này ngoài chức năng tiếp nhận còn có cả chức năng định vị xem thông tin gửi đến từ địa chỉ nào để các cơ quan liên quan phản ứng một cách nhanh nhất.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, ngày 19/2 Văn phòng Thành ủy thành phố đã công bố đường dây nóng của Bí thư là 0888 247 247. Số điện thoại này hoạt động 24/24 và suốt 7 ngày trong tuần để tiếp nhận phản ánh của người dân trên địa bàn thành phố về các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội và dân sinh. Sau đó UBND TP.HCM giao Sở Thông tin - Truyền thông phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai mở rộng hệ thống tổng đài 1022 để kết nối và thiết lập kênh thông tin phản ảnh của người dân đến Thành ủy và UBND TP.HCM, lúc này số điện thoại đường dây nóng được kết nối với tổng đài 1022.

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã thu giữ được chiếc xe máy Attila...
Cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang sẽ được tăng...
“Như dự án mở rộng sân bay Đà Nẵng hơn 3.500 tỷ, doanh nghiệp vào...