Thứ Sáu, ngày 25/05/2018 08:48 AM (GMT+7)
Thứ Bảy, ngày 08/07/2017 12:13 PM (GMT+7)

Bé 3 tuổi tử vong bất thường sau khi tiêm thuốc ở bệnh viện

Được chẩn đoán bị áp xe mi trái, cháu N.M.T (3 tuổi) đã tử vong bất thường sau khi tiêm thuốc tại bệnh viện.

   

Theo phản ánh của anh Ngô Minh Thiện (SN 1988, trú xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam), khoảng 7h30 ngày 6.7, con trai anh là cháu  N.M.T (3 tuổi) bị sốt cao, mắt xuất hiện vết tấy đỏ nên gia đình đưa cháu đến BV Nhi tỉnh Quảng Nam để khám.

Tại đây, bác sĩ chẩn đoán cháu bị áp xe mi trên mắt trái và yêu cầu nhập. Sau đó bác sĩ cho xét nghiệm và chích thuốc nhưng cháu không có dấu hiệu giảm sốt. Anh Thiện cho biết lúc này cháu T vẫn tỉnh táo...

 be 3 tuoi tu vong bat thuong sau khi tiem thuoc o benh vien hinh anh 1

Anh Ngô Minh Thiện trình bày về quá trình điều trị và tử vong bất thường của con.

Đến 20h30 cùng ngày, cháu T được các bác sĩ đưa đến phòng hồi sức cấp cứu của bệnh viện để chữa trị trong tình trạng sốt cao, trên 40 độ.

Khoảng 23h đêm, cháu có biểu hiện khó thở, chân tay tê cứng tím tái dần.

“Lúc đó bác sĩ có tiêm thêm một liều thuốc gì đó nhưng tôi không rõ. Đến khoảng 1h sáng hôm sau thì con tôi mất. Khi hỏi nguyên nhân tại sao thì các bác sĩ ở bệnh viện giải thích là do cháu T có nhiều bệnh biến chứng”, anh Thiện cho biết.

Trước giải thích của bác sĩ, gia đình rất bức xúc vì khi nhập viện các bác sĩ chẩn đoán cháu T chỉ bị áp xe mi mắt trái, nhưng khi cháu tử vong lại giải thích cháu T bị nhiều bệnh biến chứng.

“Liều thuốc con tôi được tiêm là thuốc gì? Tại sao trước khi tiêm dù sốt nhưng cháu vẫn còn nhận thức người thân xung quanh được, nhưng sau khi tiêm cháu lại yếu dần rồi tử vong”, anh Thiện bức xúc.

Bệnh viện trở tay không kịp?

Ông Nguyễn Đình Thoại, Phó giám đốc BV Nhi Quảng Nam cho biết theo hồ sơ bệnh nhân, BV tiếp nhận bệnh nhi 3 tuổi lúc 8h15 ngày 6.7 trong tình trạng sốt, mắt sưng đỏ. Bệnh nhi được chẩn đoán bị áp xe mi mắt trái nên phải nhập viện để điều trị và theo dõi.

 be 3 tuoi tu vong bat thuong sau khi tiem thuoc o benh vien hinh anh 2

Ông Nguyễn Đình Thoại (bìa phải) trao đổi với phóng viên.

“Đến 20h30 cùng ngày, do bệnh tình chuyển biến xấu nên chúng tôi đã chuyển bệnh nhân đến khoa Hồi sức cấp cứu với chẩn đoán: cảnh giác nhiễm trùng máu kèm theo các bệnh như viêm phổi, viêm dạ dày, viêm ruột…. Đến khoảng 1h sáng 7.7 thì bệnh nhân tử vong”, ông Thoại cho biết.

Theo kết luận của bênh viện, trường hợp cháu T tử vong là  do nhiễm trùng máu kèm theo áp xe mi trên mắt trái. Ông Thoại cho rằng nhiễm trùng máu phát sinh trong quá trình điều trị quá nhanh nên không kịp trở tay.

Trước thắc mắc của gia đình bệnh nhi về liều thuốc tiêm cho cháu bé, bác sĩ Thoại cho biết sẽ có kết luận sau.

“Về loại thuốc gì được tiêm, quá trình điều trị ra sao, có đúng với quy định hay không thì phải đợi sau 15 ngày mới kết luận, thông báo được. Theo quy định của Bộ Y tế, trong vòng 15 ngày sau khi bệnh nhân tử vong thì BV sẽ làm kiểm thảo tử vong để xem lại quá trình điều trị, các chẩn đoán, cách xử lý thì mới kết luận được”, ông Thoại nói.

Theo Gia Bảo (VNN)
Xem bình luận
Quy định 15 ngày là quá lâu. Kiểm thảo thuốc chỉ trong vòng 24h đã là muộn rồi
Bình luận có 0 phản hồi

TIN ĐỌC NHIỀU

T.V.L nói việc mình đưa clip bố vào nhà nghỉ với chị dâu lên mạng...
Liên quan đến clip đánh ghen dã man lan truyền trên mạng xã hội tại...
Chủ tịch UBND xã Duy Hải (huyện Duy Xuyên) tiếp tục thông tin về sự...