Thứ Hai, ngày 23/10/2017 00:09 AM (GMT+7)
Thứ Năm, ngày 29/05/2014 14:56 PM (GMT+7)

Bộ trưởng Đinh La Thăng lên tiếng vụ QL18 bị sụt lún

Trước vụ việc quốc lộ 18 đoạn Uông Bí - Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) vừa khánh thành đã xuất hiện vết nứt, sụt lún, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng yêu cầu nhà đầu tư phải khắc phục xong mới được thu phí tuyến đường.

   
Liên quan đến việc quốc lộ 18 đoạn Uông Bí - Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) vừa khánh thành đã xuất hiện vết nứt, sụt lún, trả lời phóng viên Dân Việt, ông Đinh La Thăng - Bộ trưởng Bộ GTVT cho biết, nhận được thông tin, ông đã cử đoàn chuyên gia đến hiện trường để kiểm tra và xử lý. Ông Thăng cũng nhấn mạnh: "Tôi cũng yêu cầu phải khắc phục xong mới được thu phí tuyến đường. Đây là dự án BOT nên kinh phí sửa chữa, bảo dưỡng, nhà đầu tư phải chịu trách nhiệm hoàn toàn".

Lễ cắt băng thông xe QL18 Uông Bí - Hạ Long sáng 18.5.

Được biết, công trình này khởi công ngày 16.10.2011. Ngày 18.5, để đáp ứng yêu cầu đi lại của người dân, Bộ GTVT đã đồng ý cho thông xe kỹ thuật đồng thời yêu cầu nhà đầu tư phải khẩn trương hoàn thiện các công việc còn lại. Ngày 24.5, nhà đầu tư có báo cáo hoàn thành công trình và đề nghị cho phép nghiệm thu đưa vào khai thác thu phí. Ngày 25.5, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng CTGT phối hợp với Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng đã kiểm tra xem xét để trước khi cho phép nghiệm thu đưa công trình vào khai thác thu phí. Tại buổi kiểm tra, Hội đồng liên cơ quan đã phát hiện một số hư hỏng cục bộ và đã không đồng ý cho nghiệm thu, yêu cầu sửa chữa xong rồi mới tổ chức nghiệm thu và báo cáo Bộ GTVT cho phép trước khi đưa vào khai thác thu phí.

Ngày 26.5, Bộ GTVT đã có văn bản số 6052/BGTVT-CQLXD chỉ đạo nhà đầu tư khắc phục hư hỏng Dự án cải tạo nâng cấp QL18 đoạn Uông Bí - Hạ Long theo hình thức BOT.

Hiện Bộ GTVT đang chỉ đạo Cục Quản lý xây dựng và chất lượng CTGT phối hợp với Vụ Khoa học công nghệ và các cơ quan liên quan tiếp tục kiểm tra, hỗ trợ nhà đầu tư giải pháp kỹ thuật sửa chữa triệt để và chỉ cho phép nghiệm thu đưa vào khai thác thu phí sau khi công trình đã được sửa chữa đảm bảo đúng chất lượng và đảm bảo an toàn giao thông.

Theo thông báo thì từ ngày 1.6 tới đây, tuyến đường sẽ thu có mức phí khá cao, từ 30.000 đến 160.000 đồng/lượt (mức cao nhất - đối với xe ôtô con - của Bộ Tài chính cho phép đối với dự án BOT) với thời hạn dài 22 năm.
Theo Hoàng Anh Tuấn - Vinh Hải (Hoàng Anh Tuấn - Vinh Hải)
Xem bình luận
Dù là BOT đi chăng nữa, thì chất lượng công trình phải đặt lên hàng đầu. Chẳng lẽ cứ duy tu, sửa...
Bình luận có 0 phản hồi

TIN ĐỌC NHIỀU

Xác nhận với PV Báo điện tử Infonet, Thiếu tướng Lương Tam Quang...
Để đảm bảo an ninh, an toàn phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC sắp diễn...
Dư luận nóng nhất trên mạng xã hội tuần qua cho rằng, giữa ông...