Thứ Ba, ngày 22/10/2019 16:34 PM (GMT+7)

Bộ trưởng GTVT gửi thư khen nhân viên vệ sinh trả khách 1 tỷ đồng

authorMinh Châu Thứ Năm, ngày 29/08/2019 16:26 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã gửi thư khen chị Phùng Thị Ngọc với hành động phát hiện và trả lại tài sản gần 1 tỷ cho hai hành khách để quên trên máy bay của Singapore Airlines.

   

Trong thư, Bộ trưởng khen ngợi tinh thần trách nhiệm, thái độ làm việc trung thực của chị Phùng Thị Ngọc (nữ nhân viên Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) và nhấn mạnh, hành động của chị đã góp phần nâng cao uy tín của VIAGS cũng như Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam.

Đồng thời, Bộ trưởng gửi gắm mong muốn mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành hàng không nói riêng và toàn ngành giao thông vận tải nói chung, ngoài những nỗ lực trong công tác chuyên môn, cần tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, mỗi người là một tấm gương “người tốt, việc tốt” góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa công vụ.

 bo truong gtvt gui thu khen nhan vien ve sinh tra khach 1 ty dong hinh anh 1

Chị Phùng Thị Ngọc trả lại tài sản trị giá 1 tỷ đồng cho người mất. Ảnh: VIAGS

Trước đó, ngày 24/8/2019, chị Phùng Thị Ngọc, nhân viên vệ sinh tàu bay thuộc VIAGS đã phát hiện tài sản để quên trên máy bay với giá trị tương đương gần 1 tỷ đồng của hai hành khách trên chuyến bay mang số hiệu SQ186 do hãng hàng không Singapore Airlines khai thác từ Singapore đến TP.HCM. Tài sản này sau đó được bàn giao kịp thời để trao trả lại cho hành khách.

Nhiều trường hợp khác, nhân viên hãng hàng không đã phát hiện và trả lại tài sản giá trị cao cho hành khách.

Giữa tháng 8/2019, chị Lý Thị Thu Hương - nhân viên phòng vé tại sân bay Tân Sơn Nhất thấy một túi nhựa màu đen chứa hơn 300 triệu đồng của hành khách để quên tại quầy vé. Chị Hương xác định được chủ nhân của chiếc túi và trao trả tài sản thất lạc cho hành khách. Chị Hương cũng được Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể gửi thư khen vì tinh thần trách nhiệm cao và đặc biệt là cách xử lý thông minh, nhanh chóng, kịp thời.

 bo truong gtvt gui thu khen nhan vien ve sinh tra khach 1 ty dong hinh anh 2

Tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Quỳnh Trân. Ảnh: Vietnam Airlines

Hay vào tháng 7 vừa qua, Vietnam Airlines ghi nhận ba tấm gương khác là tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Quỳnh Trân, tiếp viên Vũ Lâm Hoàng và anh Nguyễn Văn Quỳnh - nhân viên lái xe Công ty cổ phần Giao nhận Hàng hóa (NASCO) nhận được thư khen từ Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải vì hành động cao quý “nhặt được của rơi, trả lại người mất”. Trong đó, hai tiếp viên phát hiện và trả lại tài sản hơn trị giá 13.000 USD cho hành khách để quên trên máy bay. Anh Nguyễn Văn Quỳnh tìm thấy, bàn giao tài sản trị giá hơn 300 triệu đồng cho hành khách để quên trên xe buýt.

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Nhiều người có mặt tại Nhà Tang lễ Quốc gia (số 5 Lê Thánh Tông)...
Trước khi kết hôn, cặp đôi cô dâu 41 tuổi, chủ rể 20 tuổi đã chịu...
"Đồng chí Lê Hải An là nhà giáo, nhà khoa học, nhà lãnh đạo, nhà...