Thứ Năm, ngày 19/07/2018 19:14 PM (GMT+7)

Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt giảm

author Thứ Ba, ngày 08/05/2012 06:09 AM (GMT+7)

(Dân Việt) (Dân Việt) - Theo khảo sát do hãng nghiên cứu Nielsen thực hiện cho quý 1/2012, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam đã xuống mức thấp nhất kể từ năm 2010, giảm 5 điểm so với quý trước, xuống mốc 94 điểm.

   

Thái độ bi quan này còn thể hiện qua con số 61% người cho rằng Việt Nam đang khủng hoảng kinh tế; 68% cho rằng sẽ khó thể thoát khỏi khủng hoảng kinh tế trong 12 tháng tới (tăng 3%).

 

Cứ 4 người tham gia cuộc khảo sát thì 3 người (73%) cho rằng hiện tại không phải là thời điểm thích hợp để mua sắm.

84% cho biết đã phải thay đổi thói quen mua sắm để tiết kiệm chi phí, chủ yếu nằm ở các mặt hàng như quần áo, gas và điện, giải trí bên ngoài, các vật dụng chủ yếu trong nhà và hàng điện tử (48%).

Có tới 69% người tham gia khảo sát lựa chọn phương án tiết kiệm, tăng 4% so với quý 4/2011.

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Một số thông tin cho rằng ông Vũ Trọng Lương có con gái tên là Vũ...
Ông Vũ Trọng Lương - Phó trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất...
Theo thông tin từ cơ quan chức năng, việc điểm thi tốt nghiệp THPT...