Chủ Nhật, ngày 22/04/2018 20:51 PM (GMT+7)

Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt giảm

author Thứ Ba, ngày 08/05/2012 06:09 AM (GMT+7)

(Dân Việt) (Dân Việt) - Theo khảo sát do hãng nghiên cứu Nielsen thực hiện cho quý 1/2012, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam đã xuống mức thấp nhất kể từ năm 2010, giảm 5 điểm so với quý trước, xuống mốc 94 điểm.

   

Thái độ bi quan này còn thể hiện qua con số 61% người cho rằng Việt Nam đang khủng hoảng kinh tế; 68% cho rằng sẽ khó thể thoát khỏi khủng hoảng kinh tế trong 12 tháng tới (tăng 3%).

 

Cứ 4 người tham gia cuộc khảo sát thì 3 người (73%) cho rằng hiện tại không phải là thời điểm thích hợp để mua sắm.

84% cho biết đã phải thay đổi thói quen mua sắm để tiết kiệm chi phí, chủ yếu nằm ở các mặt hàng như quần áo, gas và điện, giải trí bên ngoài, các vật dụng chủ yếu trong nhà và hàng điện tử (48%).

Có tới 69% người tham gia khảo sát lựa chọn phương án tiết kiệm, tăng 4% so với quý 4/2011.

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

14 người quá khích bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Định tạm giữ...
Khi Trần Tuấn Anh, học sinh lớp 1A, Trường Tiểu học Vân Hồ (huyện...
Con cá 'khủng' bị sa lưới hôm 20.4, ăn hết cá trong ao làng vì thế...