Thứ Hai, ngày 05/12/2016 20:45 PM (GMT+7)

Đà Nẵng: Ngồi ở nhà vẫn hẹn được giờ giao dịch với chính quyền

authorĐình Thiên Thứ Bảy, ngày 02/07/2016 17:35 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Ngày 2.7, UBND TP. Đà Nẵng cho biết đã ban hành Phương án triển khai tiện ích hẹn giờ giao dịch hành chính với cá nhân và tổ chức qua điện thoại và tin nhắn.

   

Theo đó, thay vì người làm thủ tục phải chờ đợi đến lượt giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (TNTKQ) thì họ chỉ cần gọi điện hoặc nhắn tin đến số điện thoại của Trung tâm Thông tin dịch vụ công (TTDVC) trong giờ hành chính để cung cấp các thông tin như họ tên, số điện thoại, tên cơ quan cần giao dịch, tên thủ tục, nội dung cần giao dịch, dự kiến ngày giờ giao dịch.

 da nang: ngoi o nha van hen duoc gio giao dich voi chinh quyen hinh anh 1

Cá nhân tổ chức sẽ được hẹn giờ giải quyết thủ tục hành chính qua điện thoại ở Đà Nẵng.Ảnh Đình Thiên

Sau khi gọi điện hoặc nhắn tin đến số điện thoại trên, cá  nhân, tổ chức sẽ nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi từ Tổng đài xác nhận thời gian hẹn giờ giao dịch hành chính. Sau đó, tổ chức, cá nhân đến quầy giao dịch của Trung tâm TTDVC  tại Bộ phận TNTKQ tập trung thành phố theo giờ hẹn. Trường hợp đến giờ hẹn mà tổ chức, cá nhân không đến thực hiện giao dịch thì sau 10 phút kể từ thời gian hẹn, công chức của cơ quan giao dịch được quyền xóa tên tổ chức, cá nhân khỏi danh sách hẹn giờ.

Đây là tiện ích cá nhân không bắt buộc,  nếu tổ chức, cá nhân nào cần liên hệ để hẹn giờ thì trả cước cho nhà mạng như gọi đến điện thoại cố định bình thường. Trường hợp nhắn tin, cước phí nhà mạng thu 1.000đ/tin nhắn.

Được biết, năm 2016 TP. Đà Nẵng sẽ triển khai thí điểm tại các Sở Giao thông vận tải, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Nội vụ. Năm 2017 sẽ sơ kết và mở rộng thực hiện tại tất cả các sở ban ngành. Năm 2018, mở rộng tại một số bệnh viện trực thuộc Sở Y tế và UBND các quận, huyện.

Ngoài tiện ích gọi điện, nhắn tin hẹn giờ giao dịch hành chính, mới đây UBND TP. Đà Nẵng cam kết sẽ đơn giản hóa 30 thủ tục hành chính liên quan đến 7 đơn vị sở, ban ngành thành phố. Trong đó, nhiều nhất là Sở Thông tin Truyền thông với 13 thủ tục đăng ký, cấp mới, thay đổi; Ban quản lý các khu công nghiệp và chế xuất 4 thủ tục; các Sở Khoa học Công nghệ, Sở Xây dựng 3 thủ tục; Sở Lao động Thương binh Xã hội, Sở Du lịch, Sở Kế hoạch Đầu tư 2 thủ tục và Sở Tư pháp đơn giản hóa 1 thủ tục.

Xem bình luận
ở đà nẵng luôn có xu hướng phục vụ nhân dân tốt hơn.nghe thấy mà mê!
Bình luận có 0 phản hồi

TIN ĐỌC NHIỀU

Đúng 9h30 sáng nay (5.12) hệ thống kinh doanh xổ số tự chọn số điện...
Để tỏ lòng thương tiếc, biết ơn, Đảng, Nhà nước Việt Nam quyết định...
"Trịnh Xuân Thanh được giới thiệu ra ứng cử và trúng cử đại biểu...