Gỡ

Thứ ba, ngày 08/10/2013 19:16 PM (GMT+7)
Xe đạp điện là phương tiện giao thông ưa chuộng của học sinh hiện nay. Giờ đi học và giờ tan học cứ gọi là rợp đường xe đạp điện. Nhưng do chưa quản lý tốt, xe đạp điện lại đang trở thành một trong những ẩn họa tai nạn giao thông.
Bình luận 0
Vì xe này không cần biển số, không cần bằng lái, mà tốc độ có thể đạt đến 50 km/giờ, trong khi học sinh lại có thói quen đi xe không đội mũ bảo hiểm. Mặt khác, các lực lượng quản lý giao thông lại chưa chú ý xử phạt nên hiện tượng người đi xe đạp điện vi phạm Luật Giao thông, gây tai nạn cứ xảy ra nhan nhản. Nhiều người than khó, vì học sinh đi học không có tiền đóng phạt, lại không thể giam xe vì xe không giấy tờ, không biển số, mà lằng nhằng thì trễ giờ học của các cháu. Lúng túng này làm sao giải quyết đây? Bác Mõ có ý kiến gì không?

MÕ: Theo Mõ tôi, việc gì khó chứ việc này không khó. Biện pháp là không giam, không giữ cái gì cả, cứ xe nào vi phạm thì… gỡ bình ắc quy ra giữ hộ các cháu, biến xe đạp điện thành xe đạp thường, rồi hẹn ngày lên đội CSGT đóng tiền phạt nhận lại ắc quy. Các cháu học sinh vi phạm hãy chịu khó lấy cơ bắp mà thay cho cơ điện vậy. Thế là xong.

Mõ (Mõ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem