Thứ Sáu, ngày 18/08/2017 13:55 PM (GMT+7)

Hà Nội sắp mở rộng đường Trần Phú - Kim Mã

author Chủ Nhật, ngày 12/08/2012 16:46 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Dự án đầu tư xây dựng công trình đường Trần Phú-Kim Mã với tổng chiều dài tuyến gần 500m, chiều rộng cắt ngang của đường là 22m, bố trí hai làn xe, mỗi làn rộng 6m, vỉa hè mỗi bên rộng 5m...

   

Chiều 11.8, Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải Nguyễn Quốc Hùng cho biết Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã yêu cầu Sở Giao thông Vận tải (Chủ đầu tư) phối hợp với quận Ba Đình, chuẩn bị mọi nguồn lực, mặt bằng để khởi công Dự án đường Trần Phú-Kim Mã vào đầu tháng 11.2012.

Dự án đầu tư xây dựng công trình đường Trần Phú-Kim Mã với tổng chiều dài tuyến gần 500m, chiều rộng cắt ngang của đường là 22m, bố trí hai làn xe, mỗi làn rộng 6m, vỉa hè mỗi bên rộng 5m, điểm đầu tuyến giao với nút giao Lê Trực-Trần Phú-Ông Ích Khiêm; điểm cuối tuyến tại nút giao Kim Mã-Nguyễn Thái Học-Sơn Tây.

Phố Kim Mã. (Nguồn: Dddn.com.vn)

Tổng mức đầu tư dự án khoảng 225 tỷ đồng, trong đó kinh phí bồi thường hỗ trợ và tái định cư chiếm gần 150 tỷ đồng. Để triển khai dự án phải giải tỏa hơn 200 hộ dân phường Kim Mã và phường Điện Biên (quận Ba Đình), trong đó 170 hộ phải bố trí tái định cư.

Thành phố cũng đã bố trí cho các hộ dân tái định cư tại khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính và nhà NO7 (khu 5,3ha phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy).

Với chủ trương vận dụng cơ chế, chính sách tối đa có lợi cho người dân, bố trí đủ diện tích tái định cư đối với những trường hợp đủ điều kiện theo quy định, Chủ tịch đồng ý với đề xuất, giá đền bù sẽ nâng hệ số K từ 1,2 lên tối đa là 1,8. “Với những trường hợp áp dụng hệ số K 1,8 phải trình Hội đồng Nhân dân thành phố,” Chủ tịch nhấn mạnh. Vì vậy, quận Ba Đình và các sở, ngành liên quan cần thẩm định chuẩn các phương án, trình Ủy ban Nhân dân Thành phố xem xét.

Đồng ý với phương án, thiết kế xây dựng, chỉnh trang nhà ở hai bên tuyến đường này khi mở rộng của Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố gợi mở, cần vận động để các hộ dân có nhà, công trình liền kề thỏa thuận với nhau hợp khối được là tốt nhất. Trường hợp không thống nhất được, thì các sở, ngành sẽ đứng ra giải quyết trên cơ sở các quy định của Thành phố. Tuyệt đối không được để “mọc công trình siêu mỏng, siêu méo.”

Cùng với đó, Sở Quy hoạch kiến trúc phối hợp chặt chẽ với các sở ngành chức năng, sớm hoàn thiện các văn bản quy định, cấp phép xây dựng, quản lý quy hoạch, kiến trúc xây dựng hai bên đường phố, trình Thành phố phê duyệt, để có căn cứ pháp lý thực hiện tốt công tác quản lý sau này.

Dự án mở rộng đường Trần Phú-Kim Mã là một trong bốn dự án giao thông trọng điểm do Sở Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư đang triển khai trên địa bàn thành phố nhằm hạn chế ùn tắc giao thông.

Theo Vietnam+

 

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Trả lời câu hỏi của báo chí trong cuộc họp báo đang diễn ra chiều...
Ô tô bốn chỗ đậu chiếm phần đường của người đi bộ nhưng ông Đoàn...
Kiểm tra bãi xe “khủng” ngay giữa trung tâm Sài Gòn, ông Đoàn Ngọc...