Thứ Bảy, ngày 23/09/2017 13:23 PM (GMT+7)
Thứ Năm, ngày 24/10/2013 20:27 PM (GMT+7)

Hai giám đốc bị bắt tạm giam vì vụ chìm tàu làm 9 người chết ở Cần Giờ

Hai giám đốc đã bị tống đạt quyết định khởi tố và bị bắt tạm giam vì liên quan đến vụ chìm tàu làm 9 người thiệt mạng tại vùng biển Cần Giờ, TPHCM hồi tháng 8.2013.

   
Chiều 24.10, nguồn tin từ Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an Tp.HCM cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam 2 bị can liên quan đến vụ chìm tàu làm 9 người chết xảy ra ở vùng biển Cần Giờ, TP.HCM vào đầu tháng 8.2013.

Hai đối tượng bị bắt tạm giam là ông Vũ Văn Đảo (SN 1968, quê Hải Phòng, là Giám đốc công ty cổ phần công nghệ Việt - Czech, trụ sở đường Phạm Ngọc Thạch, phường 9, TP.Vũng Tàu) và ông Đinh Văn Quyết (SN 1980, quê Nam Định, là Giám đốc Công ty cổ phần Vũng Tàu Marina, trụ sở KCN Đông Xuyên, phường Rạch Dừa, TP.Vũng Tàu) để điều tra về hành vi “đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn”.

 hai giam doc bi bat tam giam vi vu chim tau lam 9 nguoi chet o can gio hinh anh 1Chiếc tàu bị nạn được đưa về đất liền.

Theo thông tin điều tra, khoảng tháng 7.2013, đơn vị đang sử dụng hai tàu H29 và H790 (được công ty Việt – Czech sản xuất, bán ra thị trường vào đầu năm 2013) đã bàn giao 2 tàu lại cho công ty Việt – Czech để bảo trì, điều chỉnh một số chi tiết kỹ thuật.

Đầu tháng 8.2013 công ty Cổ phần sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam (viết tắt là Công ty PV PIPE, trụ sở tại huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) tổ chức cho cán bộ công nhân viên từ Tiền Giang về Vũng Tàu vui chơi nên đã liên hệ mượn tàu.

Thông qua các mối quan hệ, ông Đảo vả ông Quyết đã điều động 2 tàu trên cùng 1 tàu khác đi Tiền Giang đón cán bộ công nhân viên của công ty PV PIPE. Đêm 2.8 khi đến vùng biển thuộc xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, tàu H29 do ông Phạm Duy Phúc điều khiển bị chìm làm 9 người chết.

Nguyên nhân tai nạn được xác định là do tàu BP H29 chở quá tải, hoạt động trong thời điểm sóng cấp 4 dẫn đến tàu mất ổn định, gây lật tàu. Trước đó, công ty Việt - Czech từng gửi công văn đề nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam xem xét phê duyệt tài liệu đăng kiểm của tàu H29 BP nhưng chưa được chấp thuận.
Theo Võ Đức Phúc (Võ Đức Phúc)
Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Viết riêng cho Dân Việt, ĐBQH, TS Lê Thanh Vân cho rằng, nếu tiến...
Sau khi điều khiển xe máy tông vào con trâu đứng giữa đường, nam...
Sáng nay (22.9), đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra Trung ương...