Thứ Tư, ngày 16/08/2017 20:54 PM (GMT+7)
Thứ Hai, ngày 21/10/2013 10:26 AM (GMT+7)

Khơi dòng đam mê - Xứng tầm đẳng cấp

Trong xu thế Hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới hiện nay, chất lượng sản phẩm và uy tín thương hiệu có vai trò quyết định trong sự phát triển và lớn mạnh của Doanh nghiệp. Bia Sài Gòn là một điển hình của sự thành công đó.

   
Với những nỗ lực phát triển bền bỉ và ổn định, bằng chiến lược đầu tư đúng đắn, nhạy bén nắm bắt thời cơ tăng tốc đầu tư đổi mới công nghệ, không ngừng nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm thỏa mãn sự mong đợi của người tiêu dùng - hiện tại Bia Sài Gòn đang ở vị trí thứ 21 trong các tập đoàn sản xuất bia lớn nhất thế giới, nằm trong top 3 các nhà sản xuất Bia hàng đầu khu vực Đông nam á , đang chiếm giữ vị trí dẫn đầu trong ngành Bia VN và liên tục là Thương hiệu Quốc Gia . Tháng 6 năm 2013, Bia Sài Gòn đã long trọng kỷ niệm 138 năm lịch sử nguồn gốc – 36 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Bia Sài Gòn.

Khẳng định đẳng cấp

Người tiêu dùng Việt Nam từ lâu đã quen thuộc với thương hiệu Bia Sài Gòn của Tổng cty Cổ phần Bia Rượu NGK Saigon. “Chất lượng tạo nên sự tín nhiệm” – Bia Saigon với các sản phẩm truyền thống Sài Gòn Lager, Sài gòn Export, Sài gònSpecial và bia lon 333 - đã thành công với tinh thần ấy khi có được sự tin yêu và ủng hộ của người tiêu dùng.

Đến nay – dù trên thị trường xuất hiện rất nhiều thương hiệu bia nổi tiếng trên thế giới – nhưng Bia Sài Gòn vẫn đang là thương hiệu Việt dẫn đầu thị trường bia Việt Nam và đang trên đường chinh phục các thị trường khó tính như: Đức, Mỹ, Nhật, Hà Lan...

Trong năm 2012, Bia Sài Gòn đã ra mắt thêm hai sản phẩm mới, đó là bia lon Saigon Special, bia lon Saigon Lager, cùng với bia chai 333 Premium góp mặt trên thị trường và nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng. Mới đây, Kantar Worldpanel đã xếp bia 333 ở vị trí thứ 3 trong top 5 thương hiệu đồ uống được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam. Bia Sài Gòn có mặt trên khắp mọi miền đất nước nhờ vào hệ thống phân phối phủ rộng khắp toàn quốc.

Theo ông Lê Hồng Xanh - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Bia Sài Gòn - chiến lược tiếp thị mới của Tổng Công ty không mang tính dàn trải mà tập trung vào các sản phẩm cốt lõi, thị trường trọng điểm và hướng tới những khách hàng mục tiêu. Cụ thể năm 2013, Bia Sài Gòn đang triển khai chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm trên toàn quốc “ 333 – chung niềm vui lớn “ với tổng giá trị giải thưởng lên đến 63 tỷ đồng . Chương trình nằm trong các hoạt động kích thích việc tiêu thụ nhằm giữ các khách hàng trung thành và mở rộng ra các khách hàng mới, đồng thời thực hiện các giải pháp kích cầu tiêu dùng, nhất là vào thời điểm cuối năm. Doanh thu tiêu thụ bia 333 năm 2011 đạt trên 8.000 tỷ đồng , năm 2012 đã tăng lên trên 9.600 tỷ đồng và ước tính năm 2013 đạt khoảng 10.000 tỷ đồng .

Sản phẩm của bia Sài Gòn được sản xuất trên dây chuyền hiện đại được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới ,đảm bảo độ chính xác cao đồng bộ, gắn kết trong một dây chuyền sản xuất tự động và khép kín, cùng đội ngũ công nhân và cán bộ kỹ thuật lành nghề đã mang đến sự kết hợp thành công giữa công nghệ hiện đại với cách lên men truyề thống dài ngày tạo ra những sản phẩm có chất lượng ổn định, hương vị đặc trưng riêng biệt trên thị trường VN.

Luôn coi việc đảm bảo chất lượng – tuân thủ nghiêm ngặt các qui định tiêu chuẩn kỹ thuật trong quản lý chất lượng lên hàng đầu. Bia Sài Gòn đã triển khai và áp dụng thành công hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 – 2008, ISO 1400 và HACCP tại tổng công ty, các công ty thành viên trên khắp mọi miền đất nước. Chất lượng bia Sài Gòn ngày càng được khẳng định và công nhận bởi hệ thống quản lý chất lượng – An toàn thực phẩm – môi trường do Burear verita certificatiar chứng nhận.

Đầu tư để phát triển bền vững

Trong bối cảnh kinh tế đất nước vẫn còn nhiều phức tạp và khó khăn , Bia Sài Gòn vẫn quyết tâm tăng trưởng hàng năm . Tiếp tục lộ trình phát triển bền vững trong kế hoạch 5 năm 2011- 2015. Năm 2012, sản lượng tiêu thụ đạt 1,264 tỷ lít , tăng 8% so với năm 2011.Năm 2013, dự kiến đạt sản lượng tiêu thụ đạt 1,330 tỷ lít , tăng 5% so với năm 2012

Để đạt các mục tiêu trên , hàng loạt kế hoạch đã được chuẩn bị kỹ lưỡng , từ việc đảm bảo ổn định chất lượng sản phẩm , đầu tư phát triển thêm các nhà máy , các kế hoạch Marketing hỗ trợ thị trường . Trong đó phải kế đến sự tăng tốc của hàng loạt nhà máy hiện đại của Sabeco trên toàn quốc , bảo đảm cung cấp đủ sản lượng tiêu thụ với chất lượng tốt nhất và các sản phẩm bao bì phục vụ việc sản xuất bia. Các nhà máy được đầu tư tại các vùng trọng điểm trên toàn quốc như nhà máy bia Sài Gòn – Sông Lam, nhà máy bia Sài Gòn – Hà Tĩnh, nhà máy bia Sài Gòn – Vĩnh Long , nhà máy Bia Sài Gòn – Hà Nội , nhà máy Bia Sài Gòn - Ninh Thuận...


Trách nhiệm cộng đồng

Nói về trách nhiệm với cộng đồng , chúng ta đang nói về cái tính cách hình thành bản chất của Bia Sài Gòn, đó là sự gần gũi và chia sẻ. Kế thừa và phát huy qua bao thế hệ, sự chia sẻ đã làm nên văn hóa của Bia Sài Gòn, thông điệp “ Bia Sài gòn chung tay với cộng đồng” đã là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Tổng công ty và lan tỏa trên toàn hệ thống.

Mỗi năm - gắn sự phát triển bền vững trong kinh doanh với ý thức trách nhiệm với cộng đồng - Bia Sài Gòn đã đóng góp hàng chục tỷ đồng vào các hoạt động an sinh xã hội như chương trình định kỳ “ Bia Sài Gòn và những ngôi nhà tình nghĩa”, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, các hoạt động cộng đồng hướng về khu vực nông thôn hưởng ứng chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới… cũng như các hoạt động phối hợp với các tổ chức như cùng Trung ương Đoàn đồng hành với chương trình thực tế “Sinh ra từ làng “ giới thiệu những tấm gương cùng các mô hình kinh tế giỏi của thanh niên nông thôn trên con đường lập thân lập nghiệp , góp phần định hướng cách sống đẹp có ích cho mọi người của lớp trẻ , chương trình Mùa hè xanh... Đây là một nét văn hóa doanh nghiệp mà toàn thể người lao động Bia Sài Gòn rất tự hào.

Theo Hạnh Lê (Hạnh Lê)
Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Sáng (15.8), khi bà Nguyễn Thị Hiền lên phòng của N.H.P.U (SN 1999)...
"Người chị trong vụ việc hai chị em chết bất thường tại nhà riêng ở...
Do mâu thuẫn cá nhân, người tình trẻ đã sắp xếp một cuộc nhậu và hạ...