Thứ Tư, ngày 17/10/2018 04:37 AM (GMT+7)

Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2018 sẽ có nhiều khác biệt

authorĐình Thiên Thứ Tư, ngày 07/03/2018 10:04 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Ngày 7.3, UBND TP.Đà Nẵng đã tổ chức buổi họp báo thông tin về Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2018 (DIFF 2018).

   

Theo đó, DIFF 2018 sẽ diễn ra trong vòng 2 tháng, bắt đầu từ ngày 30.4 đến 30.6 với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu”.

Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2018 sẽ có sự tham dự của 8 đội thi đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ gồm Việt Nam, Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Hồng Kông, Thụy Điển và Bồ Đào Nha.

Theo đơn vị tổ chức là Tập đoàn Sun Group, chủ đề “Huyền thoại những cây cầu” sẽ kể về câu chuyện của 8 quốc gia, vùng lãnh thổ với biểu trưng cho một nhịp cầu xây nên cây cầu hữu nghị, hòa bình, kết nối tới tương lai.

Trong thời gian 2 tháng diễn ra cuộc thi này, các đội sẽ biểu diễn trong 5 đêm với 5 chủ đề khác nhau dưới sự chỉ huy của Tổng đạo diễn nổi tiếng Đỗ Thanh Hải.

 le hoi phao hoa da nang 2018 se co nhieu khac biet hinh anh 1

Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Đà Nẵng phát biểu tại cuộc họp báo ngày 7.3. Ảnh: Đình Thiên

Ban tổ chức cuộc thi này cũng cho biết, DIFF 2018 sẽ có tổ hợp khán đài riêng với vị trí tương tự năm 2017 nhưng được thiết kế theo mô hình mới, công nghệ mới. Ngoài ra, song song với các đêm thi pháo hoa sẽ có nhiều sự kiện giải trí hấp dẫn khác.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Huỳnh Văn Hùng - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao (VHTT) TP.Đà Nẵng cho hay, sau 7 năm đăng cai tổ chức lễ hội pháo hoa, Đà Nẵng đã xây dựng được thương hiệu “Thành phố pháo hoa”.

“Từ thành công của cuộc thi pháo hoa, thành phố tin tưởng Tập đoàn Sun Group sẽ tiếp tục có những đầu tư công phu để đưa lễ hội này thành điểm đến của du khách năm châu và góp phần xây dựng danh hiệu “Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu Châu Á”, ông Hùng nói.

 le hoi phao hoa da nang 2018 se co nhieu khac biet hinh anh 2

Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group khẳng định sẽ đưa Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng thành thương hiệu quốc tế. Ảnh: Đình Thiên

Ông Đặng Minh Trường - Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group khẳng định, đơn vị tổ chức sẽ luôn chú trọng đổi mới để xây dựng thương hiệu “Thành phố pháo hoa” và từng bước đưa lễ hội này gia nhập hệ thống Festival văn hóa, nghệ thuật, thể thao và giải trí đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Trước thông tin còn nghi phạm chưa bắt trong vụ án nữ sinh lớp 9 bị...
Trước khi gây ra sự cố, chiếc xe tải đã đi qua các dạ cầu và barie...
Chiều nay 16.10, tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM lần thứ...