- Video - Ảnh
- Tin tức
- Thế giới
- Thể thao
- Pháp luật
- Kinh tế
- Nhà nông
- Văn hóa
- Giải trí
- Du lịch
- Bạn đọc
Ngắm tàu đường sắt trên cao Cát Linh–Hà Đông sắp về VN![]() ![]() (Dân Việt) Hiện tại, mẫu tàu chạy trên đường sắt trên cao, tuyến Cát Linh- Hà Đông đã được chế tạo xong, đang hoàn thiện để đóng gói. Dự kiến, trong nửa cuối tháng 10.2015, tàu sẽ được chuyển về Việt Nam để trưng bày, lấy ý kiến nhân dân.Ban Quản lý Dự án đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, đã cơ bản thống nhất với Tổng thầu Trung Quốc các nội dung của phụ lục hợp đồng mua sắm thiết bị, đoàn tàu tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội). Mẫu tàu chạy đường sắt trên cao tuyến Cát Linh, Hà Đông. Dự kiến, trong nửa cuối tháng 10.2015, tàu sẽ được chuyển về Việt Nam để trưng bày, lấy ý kiến nhân dân. Theo đúng tiến độ, đến cuối tháng 10.2015, tổng thầu phải đảm bảo có một đoàn tàu mẫu về Việt Nam. Sau đó, từ tháng 4 – 6.2016, số đoàn tàu còn lại sẽ được đưa tiếp về Việt Nam để vận hành thử. Tuy nhiên, liên quan đến vấn đề này, tại cuộc họp kiểm điểm Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông mới đây, Tổng thầu Trung Quốc cho hay, trong tháng 10.2015 sẽ chỉ đưa một toa tàu mẫu về Việt Nam chứ không phải là 1 đoàn tàu. Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, sau khi được đưa về Việt Nam, đoàn tàu mẫu sẽ được trưng bày để người dân tham quan, đóng góp ý kiến trước khi hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Ông Lê Kim Thành, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt cho hay, tàu mẫu mô phỏng tỷ lệ 1/1 về hình dáng kết cấu, nội ngoại thất. 37 học viên lái tàu đợt 1 hiện đang trong giai đoạn lái thử thực tế trên một số tuyến đường đang khai thác tại Bắc Kinh để chuẩn bị thi tốt nghiệp và hoàn thành khóa học vào tháng 11.2015. Các khóa đào tạo chuyên ngành khác cũng đang được triển khai. Nội thất bên trong toa tàu Hệ thống bảng điều khiển phía trước của con tàu Đèn LED chỉ dẫn hướng đi dành cho hành khách Theo kế hoạch, dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh-Hà Đông sẽ mua sắm 13 đoàn tàu, loại B1 của Trung Quốc với cấu hình mỗi đoàn tàu gồm 4 toa xe, thân tàu sử dụng vật liệu thép không gỉ, với giá trị hơn 63 triệu USD. Các đoàn tàu này do Công ty Trách nhiệm hữu hạn trang thiết bị tàu điện ngầm Bắc Kinh (Beijing Rolling Stock Equipment Co., Ltd) sản xuất. Đoàn tàu hoạt động trên tuyến đường sắt này với tốc độ không cao, không đòi hỏi thiết kế khí động học nhưng vẫn cần dáng vẻ hiện đại, năng động với màu sắc, họa tiết trang trí trẻ trung, đậm đà bản sắc văn hóa thủ đô văn hiến nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung.
![]() TIN ĐỌC NHIỀUMột học sinh tử vong và một học sinh bị thương sau cú lùi xe bất...
UBND TP.Đà Nẵng vừa ra quyết định kỷ luật 5 cán bộ. Trong đó, có...
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định số 398/QĐ-TTg...
|
||