Thứ Bảy, ngày 19/08/2017 10:51 AM (GMT+7)

Người máy

author Thứ Hai, ngày 22/04/2013 19:14 PM (GMT+7)

(Dân Việt) (Dân Việt) - Sáng nọ, trụ sở ủy ban xã xuất hiện một cán bộ tiếp dân. Anh luôn tươi cười khi dân đến liên hệ với ủy ban.

   

Khi họ đến, anh ân cần mời ngồi, rót nước bưng tận tay, thưa:

- Bà con có việc liên hệ với ủy ban, mà ảnh hưởng đến ngày công lao động. Vì vậy, mong bà con trình bày ngắn gọn, trọng tâm để giải quyết cho nhanh.

Với những người lỡ thiếu thủ tục hay giấy tờ, anh hướng dẫn tỉ mỉ cần bổ sung những gì để sớm giải quyết. Dân trong xã hết sức khen ngợi thái độ phục vụ của anh. Có người theo thói quen còn định dấm dúi đút tiền "bôi trơn", nhưng anh kiên quyết từ chối.

Anh phục vụ khoảng hai tháng thì ủy ban thay người mới. Một cán bộ hách dịch, cửa quyền, ưa của đút. Dân trong xã rất thất vọng. Họ đến gặp chủ tịch:

- Đề nghị giữ anh cán bộ lúc trước cho dân nhờ.

Chủ tịch xã nói:

- Thưa bà con, anh ấy đã hỏng, phải đem đi sửa rồi.

- Phục vụ tốt như thế, làm sao phải sửa?

Chủ tịch xã buồn buồn:

- Anh ấy là một… người máy. Chẳng biết trục trặc thế nào mà ngừng hoạt động. Chúng tôi đang sửa, bà con cố gắng chờ nhé!

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Vụ nổ đạn pháo xảy ra tại thôn Tà Lương, thị trấn Tô Hạp, huyện...
Ổ dịch sốt xuất huyết đầu tiền vừa bùng phát và được ngành y tế dự...
Sao không làm đường tránh Cai Lậy thẳng ra để rút ngắn quãng đường...