Thứ Bảy, ngày 03/12/2016 18:30 PM (GMT+7)

Ông Hoàng Trung Hải: “Giao thông Hà Nội giờ như nước sôi”

authorVinh Hải Thứ Hai, ngày 07/03/2016 15:42 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Trong 5 năm tới, thủ đô Hà Nội cần đầu tư 400.000 tỷ đồng để thực hiện các hạng mục giao thông trọng điểm trên toàn thành phố.

   

Hôm nay (7.3), UBND TP.Hà Nội và Bộ GTVT đã tổ chức họp về phát triển kết cấu hạ tầng, đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn TP giai đoạn 2016 - 2020.

Ông Nguyễn Hồng Trường - Thứ trưởng Bộ GTVT - cho biết, trong giai đoạn 2016 - 2020, Bộ GTVT và UBND TP.Hà Nội sẽ tập trung hoàn thiện các tuyến đường vành đai chính, các trục hướng tâm, trục chính đô thị và đầu tư hệ thống cầu qua sông Hồng, sông Đuống.

Cũng trong giai đoạn này, ngoài các dự án đã triển khai Bộ GTVT dự kiến sẽ đầu tư 46 dự án trọng điểm khác với tổng kinh phí hơn 400 nghìn tỷ đồng.

Tính riêng trong năm 2016, Bộ GTVT dự kiến sẽ khởi công 4 dự án là cầu cạn trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, đường vành đai 4 đoạn Pháp Vân – Cầu Giẽ với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đường sắt đô thị số 1 Yên Viên - Ngọc Hồi và cầu vượt nút giao Phú Thượng. 4 dự án kể trên có vốn đầu tư khoảng 39 nghìn tỷ đồng.

Ông Hoàng Trung Hải - Bí thư Thành ủy Hà Nội - đánh giá, sự phát triển giao thông Hà Nội đang rất nóng.

 ong hoang trung hai: “giao thong ha noi gio nhu nuoc soi” hinh anh 1

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại cuộc họp.

Ông Hải cho hay: “Hà Nội có hơn 5,3 triệu xe máy, 560 nghìn xe ô tô, 10 nghìn xe đạp điện mà tốc độ tăng ô tô khoảng 17%/năm, tăng xe máy khoảng 11%/năm, gấp 1,5 - 2 lần tốc độ tăng trưởng GDP. Chúng ta tăng trưởng GDP khoảng 7 - 8% đã gọi là nóng rồi, thì ở mức tăng trưởng về nhu cầu giao thông phải gọi là nước sôi. Đây là sức ép lớn về hạ tầng”.

Bí thư Hà Nội cho rằng, hệ thống hạ tầng giao thông được đầu tư nhưng công tác quản lý giao thông chưa tốt, văn hóa của người tham gia giao thông chưa đạt được tiến bộ đáng kể làm cho hệ thống giao thông nặng nề hơn.

Ông Hải cho hay: “Chúng ta vẫn bóc ngắn cắn dài. Chúng ta mất bao nhiêu công để làm được đường vành đai 3, chúng ta vi vu được mấy hôm, rồi bàn chuyện tăng tốc độ đường vành đai 3 lên thì bây giờ đã quá tải. Bây giờ tăng tốc độ lên thì không có chỗ mà đi nữa”.

Người đứng đầu TP.Hà Nội kết luận, vấn đề hạ tầng giao thông ở Hà Nội đã ở mức báo động bởi từng người dân đều thấy khó khăn khi ra đường tham gia giao thông.

Ông Hải đề nghị phải nhìn ở góc độ quản lý để thực hiện đồng bộ các giải pháp, nâng cao trách nhiệm, ý thức người dân chứ không chạy theo dự án trong ngắn hạn.

Bí thư Hà Nội đặt ra mục tiêu trong năm nay: “Hiện Hà Nội đang đầu tư 8 dự án trọng điểm, phải cố gắng làm thật gấp.  7 dự án năm 2016 phải xong, nếu làm xong sẽ giải quyết được 23 điểm ùn tắc giao thông. Các điểm ùn tắc còn lại ta áp dụng biện pháp phân luồng, quản lý giao thông. Biện pháp quản lý là căn cơ, tôi nghĩ là hiệu quả hơn”.

Xem bình luận
cái vụ làm dải phân cách giữa các tuyến đường nội đô tốn bao nhiêu tiền giờ lại về "mo" rồi chả biết...
Bình luận có 0 phản hồi

TIN ĐỌC NHIỀU

Sáng nay, 2.12, trao đổi với Dân Việt qua điện thoại, ông Trần Lưu...
Một thuyền viên quốc tịch Trung Quốc bị nạn trên vùng biển Hoàng Sa...
Người dân thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã không khỏi ngỡ...