Thứ Hai, ngày 05/12/2016 07:53 AM (GMT+7)

Sân bay Nội Bài lên tiếng vụ cán bộ đòi hối lộ gây "bão mạng"

authorXuân Lực Thứ Tư, ngày 27/01/2016 17:28 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Thông qua Facebook của mình, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài đã có những phản hồi về thông tin “hai mẹ con về Việt Nam ăn Tết bị vòi tiền uống nước tại khu vực lấy visa nhập cảnh”. Cảng HKQT Nội Bài công bố một số hình ảnh và cho rằng câu chuyện trên là không có căn cứ.

   

Như đã thông tin, ngày 19.1, trên mạng xã hội Facebook lan truyền câu chuyện có nội dung: Một phụ nữ người Việt Nam lấy chồng tại Pháp đưa con gái về thăm quê ngoại, khi làm thủ tục nhập cảnh tại Cảng HKQT Nội Bài thì bị vòi vĩnh “tiền uống nước”, đổi lại sẽ không phải xếp hàng chờ. Dù đi cùng con nhỏ, nhưng người phụ nữ quyết định ngồi chờ thay vì đưa “tiền uống nước” cho cán bộ làm thủ tục nhập cảnh.

Trên trang Facebook có nickname “Chồng Tây Vợ…”, câu chuyện trên đã thu hút 180 nghìn lượt thích và 100 nghìn lượt chia sẻ.

 san bay noi bai len tieng vu can bo doi hoi lo gay "bao mang" hinh anh 1

Bức ảnh cô bé (ảnh trái) nằm trên vali chờ đợi làm thủ tục tại sân bay Nội Bài được chia sẻ kèm theo câu chuyện vòi "tiền uống nước" và bức ảnh được cho là mẹ con cô bé trích xuất từ camera của Cảng HKQT Nội Bài.

Sau câu chuyện trên, ngày 26.1, trên trang Facebook “Noibai International Airport - Customer Satisfaction” - Facebook chính thức của Cảng HKQT Nội Bài - chia sẻ bài viết được cho là phản hồi lại thông tin việc hai mẹ làm thủ tục nhập cảnh bị cán bộ vòi vĩnh.

Theo đó, Cảng HKQT Nội Bài chia sẻ một bài viết có tựa đề “Từ một câu chuyện ầm ĩ trên mạng xã hội”, trong bài viết có đoạn: "Vừa qua, vào ngày 19.1.2016, mặc dù trên kênh góp ý chính thống của Cảng không nhận được ý kiến phản hồi có liên quan nhưng trên mạng xã hội xuất hiện một câu chuyện không rõ thực hư lan truyền khá ầm ĩ với nhiều ý kiến bình luận trái chiều, gây cái nhìn không thiện cảm của độc giả đối với hình ảnh của Cảng HKQT Nội Bài".

“Câu chuyện đã thu hút nhiều lượt like ồn ào, nhiều bình luận chỉ trích nặng nề về một bộ phận, một ngành… Đáng tiếc là câu chuyện đó không được gửi chính thức cho chúng tôi để cùng nhau làm sáng tỏ vấn đề”, Cảng HKQT Nội Bài thông tin trên Facebook chính thức của mình.

 san bay noi bai len tieng vu can bo doi hoi lo gay "bao mang" hinh anh 2

Qua Facebook, Cảng HKQT Nội Bài thông tin về thông tin “hai mẹ con về Việt Nam ăn Tết bị vòi "tiền uống nước" tại khu vực lấy visa nhập cảnh”.

Theo Facebook của Cảng HKQT Nội Bài, lần theo câu chuyện “hai mẹ con về Việt Nam ăn Tết bị vòi "tiền uống nước" tại khu vực lấy visa nhập cảnh”, Cảng HKQT Nội Bài phát hiện trên hệ thống camera của Cảng vào ngày 13.1.2016 có sự việc như sau:

“Lúc 5 giờ 51 giây là hình ảnh một bà mẹ trẻ với hai tay kéo hai vali khá to, tác phong nhanh nhẹn và bên cạnh là cô công chúa nhỏ ấm áp trong chiếc áo dạ màu tím hồng, lưng đeo ba lô nhỏ, chạy tung tăng quanh mẹ.

Theo hình ảnh camera ghi lại, quá trình cấp thị thực của hai mẹ con diễn ra bình thường: 5 giờ 51: khách xếp hàng chờ cấp thị thực; 5 giờ 57, khách vào nộp hồ sơ (việc tiếp nhận trong vòng 20 giây);

6 giờ 26: Công an cửa khẩu Nội Bài trả hộ chiếu cho khách, sau đó khách ra bục kiểm soát làm thủ tục nhập cảnh (trong vòng 1 phút 30 giây).

Tổng thời gian từ lúc khách xếp hàng cấp thị thực đến lúc ra khỏi khu vực nhập cảnh là 35 phút.

Trong cả quá trình cấp thị thực, khách không tiếp xúc với bất kỳ cán bộ, nhân viên hàng không nào khác ngoài thời điểm nộp hồ sơ và trả tiền lệ phí, và cũng cho thấy không có sự trao đổi thông tin gì.

Như vậy việc khách phản ánh “bị vòi tiền uống nước” chúng tôi chưa tìm thấy chứng cứ xác thực. Và tổng thời gian khách chờ lấy thị thực 35 phút (chứ không phải là hơn một tiếng đồng hồ như bài viết phản ánh) là hoàn toàn bình thường", Cảng HKQT Nội Bài thông tin trên Facebook chính thức của mình.

Kèm theo thông tin trên, Cảng HKQT Nội Bài đã công bố một số hình ảnh về diễn biến sự việc lên Facebook của mình.

Một số người sau đó bày tỏ ý kiến hoài nghi ngờ những hình ảnh Cảng HKQT Nội Bài công bố kèm theo bài viết đã bị xử lý chỉnh sửa thời gian bằng phần mềm kỹ thuật. Tuy nhiên, Cảng HKQT Nội Bài khẳng định, những hình ảnh trên được cắt ra từ đoạn video, nhưng vì hình ảnh video có hình ảnh nhiều hành khách (có mặt trong clip) nên để đảm bảo bí mật riêng tư, Cảng tạm thời không đăng tải clip. Chiều 27.1, Cảng HKQT Nội Bài đã đăng tải lại hình ảnh trước đó đã đăng tải nhưng có góc ảnh rộng và không can thiệp kỹ thuật (khoanh vòng tròn màu đỏ) vào bức ảnh.

Qua Facebook của mình, Cảng HKQT Nội Bài cũng cho biết, Cảng luôn cầu thị và trân trọng mọi ý kiến đóng góp mang tính xây dựng để dịch vụ không ngừng được cải thiện.

“Nội Bài luôn lắng nghe mọi ý kiến đóng góp. Với mục tiêu đó, Cảng HKQT Nội Bài đã bố trí hàng loạt các thùng thư góp ý, đặt tại các vị trí dễ quan sát tại hầu hết các chuỗi dịch vụ tại Cảng, đồng thời yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hoạt động tại Cảng, kể cả trên hơn 1.000 xe taxi nhượng quyền vận chuyển hành khách phải niêm yết các số điện thoại đường dây nóng, email nhận ý kiến phản hồi của Cảng HKQT Nội Bài”, Cảng HKQT Nội Bài thông tin trên Facebook chính thức của mình.

Xem bình luận
Câu chuyện làm mình liên tưởng tới việc người dân tham gia giao thông dúi vào tay CSGT tờ rơi quảng...
Bình luận có 0 phản hồi
Đọc xong bài báo mà thấy tức cười cho những kẻ ngoa ngôn
Bình luận có 0 phản hồi
Chuyen doi hoi lo cua Hai Quan Vietnam la chuyen thuong tinh. Chinh toi, ve Vietnam lan nao cung bi...
Bình luận có 0 phản hồi
Đây. Người nhà tôi quốc tịch đàng hoàng, hộ chiếu Mỹ hẳn hoi ấy thế mà lần nào về cũng gây khó dễ,...
Bình luận có 0 phản hồi

TIN ĐỌC NHIỀU

Để tỏ lòng thương tiếc, biết ơn, Đảng, Nhà nước Việt Nam quyết định...
"Trịnh Xuân Thanh được giới thiệu ra ứng cử và trúng cử đại biểu...
Một số nhà chờ đang sửa lại cửa, lắp thêm các thiết bị bóng đèn,...