Thứ Tư, ngày 07/12/2016 01:16 AM (GMT+7)

Sửa Thông tư 30: Giáo viên không còn “còng lưng” gánh sổ sách

authorTùng Anh Thứ Bảy, ngày 27/08/2016 09:50 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Thông tư 30 bị nhiều giáo viên sợ hãi gọi đùa là... “Ông 30” đã được Bộ GD-ĐT sửa đổi nhiều chi tiết trong dự thảo công bố ngày 27.8 với mục đích giảm gánh nặng sổ sách cho giáo viên.

   

Cụ thể, ông Phạm Ngọc Định - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học cho biết, Thông tư 30 sẽ có 4 điểm được chỉnh sửa, bổ sung. Trong đó, sẽ không còn quy định giáo viên hàng tháng phải ghi vào sổ theo dõi chất lượng giáo dục. Giáo viên được quyền chủ động khi nào nhận xét bằng lời, khi nào viết nhận xét vào vở hoặc sổ cá nhân sao cho phù hợp.

 sua thong tu 30: giao vien khong con “cong lung” ganh so sach hinh anh 1

Ảnh minh họa.

Hồ sơ đánh giá sẽ được giảm nhẹ đi khi chỉ có Học bạ của học sinh và Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp thay cho sổ theo dõi chất lượng giáo dục hiện hành. Về học tập, giáo viên có thể dùng lời nói, ký hiệu, chỉ ra cho học sinh biết được chỗ đúng, chưa đúng, cách sửa chữa, biết những yêu cầu để nhớ, thực hiện và nhận xét vào vở hoặc sản phẩm học tập của học sinh khi cần thiết để có giải pháp giúp đỡ kịp thời. Học sinh được tự nhận xét và tham gia nhận xét bạn. Khuyến khích cha mẹ phối hợp với giáo viên để động viên giúp đỡ học sinh bằng các hình thức phù hợp.

Để giúp bố mẹ nắm bắt được mức độ học tập, rèn luyện của con em, sẽ bổ sung, tổng hợp đánh giá thường xuyên bằng lượng hóa thành các mức A, B, C vào giữa và cuối mỗi học kỳ. Cụ thể, đối với các môn học, hoạt động giáo dục: giữa và cuối kỳ, giáo viên căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên, chuẩn kiến thức, kỹ năng của môn học, đánh giá học sinh theo: Mức A: nắm vững kiến thức, thành thạo kỹ năng, vận dụng linh hoạt kiến thức kỹ năng, hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, hứng thú với môn học hoặc hoạt động giáo dục; Mức B: nắm được kiến thức, có kỹ năng, biết vận dụng kiến thức kỹ năng, hoàn thành nhiệm vụ học tập môn học hoặc hoạt động giáo dục; Mức C: chưa nắm được kiến thức, thiếu hụt kỹ năng, chưa hoàn thành nhiệm vụ học tập môn học hoặc hoạt động giáo dục. Tương tự đối với đánh giá năng lực và phẩm chất.

Ngoài ra, việc cho điểm số ở cuối học kỳ 1 và cuối năm học vẫn giữ nguyên với các lớp 1, 2, 3. Riêng với 2 môn Toán và tiếng Việt ở lớp 4 và 5, sẽ có thêm bài kiểm tra bằng điểm số ở giữa kỳ.

Cuối cùng, để khắc phục tình trạng “loạn” giấy khen cuối năm, Thông tư sẽ hướng dẫn Hiệu trưởng tặng giấy khen thưởng cuối năm theo các mức sau:

Học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện (nếu kết quả đánh giá các môn học, các năng lực, phẩm chất đạt mức A; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 9 điểm trở lên);  Học sinh hoàn thành tốt các nội dung học tập và rèn luyện (nếu kết quả đánh giá có ít nhất 50% các môn học đạt mức A, các môn học còn lại đạt mức B; các năng lực, phẩm chất đạt mức A hoặc B; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 7 điểm trở lên); Học sinh có thành tích vượt trội hay tiến bộ vượt bậc về ít nhất một môn học hoặc ít nhất một năng lực, phẩm chất được giáo viên giới thiệu và tập thể lớp công nhận.

Thông tư sửa đổi sẽ chính thức được áp dụng vào học kỳ 1 năm học 2016 – 2017.

Xem bình luận
Bao giờ cho đến ngày xưa!////? kkkkk.....
Bình luận có 0 phản hồi
Trở về nơi bắt đầu...
Bình luận có 0 phản hồi

TIN ĐỌC NHIỀU

Sau khi rời nhà đi làm, một cô gái Huế xinh đẹp mất tích bí ẩn, gần...
Nếu hút 1,2 triệu khối bùn, các nhà khảo sát đưa ra số tiền từ...
Đề cập đến kết luận vụ Trịnh Xuân Thanh và ông Vũ Huy Hoàng, Tổng...