Thứ Tư, ngày 07/12/2016 03:07 AM (GMT+7)
Thứ Hai, ngày 23/11/2015 15:30 PM (GMT+7)

Tài xế trả tiền cao tốc, đi đường... công trường

Vừa qua, nhiều tài xế kêu ca rằng họ phải trả phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình nhưng thực tế lưu thông trên... "đại công trường". Về vấn đề này, đại diện Cty Vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam, đã lên tiếng lý giải.

   

 tai xe tra tien cao toc, di duong... cong truong hinh anh 1

Bảo trì, nâng cấp cao tốc nhưng vẫn thu phí. Ảnh: Minh Đức

Theo ghi nhận của phóng viên, tuyến cao tốc cầu Giẽ - Ninh Bình những ngày này quả thật chẳng khác một đại công trường với những máy trải nhựa, máy lu…cùng hàng trăm công nhân tấp nập làm việc.

Theo phản ánh của các tài xế, tuyến đường này được quy định tốc độ tối đa là 100km/h, tối thiểu là 60km/h. Tuy nhiên, kể từ khi dựng rào chắn tới nay, các phương tiện không chạy được quá 60km/h, thậm chí có chỗ chỉ chạy được tốc độ khoảng 20 đến 30km/h, trên đoạn đường này.

Cũng bởi lý do đó, nhiều tài xế cho rằng, họ trả phí cao tốc nhưng phải đi đường đang sửa với ngổn ngang rào chắn.

Anh Đinh Văn Hạnh, Trần Hưng Đạo, thành phố Ninh Bình (Ninh Bình) cho rằng, nếu sửa chữa, nâng cấp đường thì đơn vị quản lý nên giảm phí cho các phương tiện.

Tương tự anh Nguyễn Bá Thịnh, Kim Sơn, Ninh Bình, than vãn muốn đi trên cao tốc để tiết kiệm thời gian, nhưng khi lên đường Cầu Giẽ-Ninh Bình, thấy ngổn ngang rào chắn: "Biết thế đi đường quốc lộ 1A còn nhanh hơn".

Được biết, tuyến cao tốc cầu Giẽ - Ninh Bình có chiều dài 50km, thiết kế với vận tốc 120km/h, được đưa vào khai thác sử dụng từ ngày 30/6/2012. Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, do chưa trải lớp nhựa nhám nên các phương tiện lưu thông quá tuyến cao tốc này chưa được chạy với tốc độ 120km/h.

Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Đình Tuấn, Giám đốc Cty Vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam (VEC O&M) cho biết, hiện tuyến đường Cầu Giẽ - Ninh Bình đang được trải lớp nhựa nhám để nâng cấp chứ không phải sửa chữa.

Theo ông Tuấn, việc trải nhám được triển khai từ tháng 7/2015. Đến cuối tháng 12/2015 (trong khoảng 3 tháng), dự kiến sẽ hoàn thiện, qua đó nâng tốc độ tối đa lên 120km/h.

Trong thời gian thi công, bù vênh thảm bê tông tạp nhám, Tổng Cty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam đã thống nhất với các đơn vị nhà thầu xây dựng triển khai các biện pháp đảm bảo ATGT, vệ sinh môi trường.

Khi các phương tiện lưu thông trên tuyến đường này cần chú ý quan sát hệ thống đèn báo, biển báo và người điều khiển giao thông.

Theo Minh Đức (Tiền Phong)
Xem bình luận
Đi về Nam Định qua cao tốc Cầu Giẽ thấy có tới 4 trạm thu phí. Thật khổ... Bảo sao vé không giảm...
Bình luận có 0 phản hồi

TIN ĐỌC NHIỀU

Sau khi rời nhà đi làm, một cô gái Huế xinh đẹp mất tích bí ẩn, gần...
Nếu hút 1,2 triệu khối bùn, các nhà khảo sát đưa ra số tiền từ...
Đề cập đến kết luận vụ Trịnh Xuân Thanh và ông Vũ Huy Hoàng, Tổng...