Thứ Bảy, ngày 03/12/2016 23:44 PM (GMT+7)
Thứ Sáu, ngày 11/03/2016 16:39 PM (GMT+7)

Thanh Hóa: Nữ bệnh nhân tử vong sau tiêm do sốc phản vệ?

Liên quan đến vụ nữ bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân, hiện cơ quan Công an đang điều tra. Phía bệnh viện đã có báo cáo ban đầu gửi Sở Y tế Thanh Hóa về vụ việc và chẩn đoán bệnh nhân tử vong do sốc phản vệ không hồi phục.

   

Theo báo cáo của Bệnh viện Đa kha huyện Thường Xuân gửi Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, vào khoảng 23h50 phút ngày 8/3, bệnh nhân đang truyền dịch lên cơn đau vùng thượng vị, bác sĩ khám vào cho xử lý thuốc Atropin+Dmedron. Đến 23h55 phút, bệnh nhân biểu hiện lên cơn co giật, tím tái nhẹ, gọi hỏi không nói, mạch, huyết áp bằng không; ngừng thở, tim khó nghe.

Chẩn đoán ngừng tuần hoàn nghỉ do sốc phản vệ. Bệnh nhân được chuyển khoa cấp cứu có biên bản hội chẩn của ban trực với chẩn đoán: ngừng tuần hoàn, ngừng hô hấp do sốc phản vệ, tiên lượng tử vong và đã thực hiện xử trí tích cực theo phác đồ ngừng tuần hoàn, ngừng hô hấp, đặt nội khí quản, bóp ô xy, sốc điện, ép tim ngoài lồng ngực, dùng thuốc theo phác đồ.

 thanh hoa: nu benh nhan tu vong sau tiem do soc phan ve? hinh anh 1

Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân

Thời gian cấp cứu tích cực đến 0h56 phút nhưng không có kết quả, bệnh nhân tử vong. Theo chẩn đoán của các bác sỹ, bệnh nhân tử vong do sốc phản vệ không hồi phục.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Hữu Uyển - Trưởng phòng Nghiệp vụ y, Sở Y tế Thanh Hóa cho biết: “Sau khi bệnh nhân tử vong, gia đình có đề xuất làm rõ nguyên nhân. Loại thuốc và dịch truyền vẫn dùng điều trị cho bệnh nhân là thông thường, có trong danh mục và tủ thuốc của bệnh viện chứ không phải thuốc ngoài luồng. Hiện cơ quan công an đã niêm phong hồ sơ bệnh án, thuốc và xi lanh để điều tra và sẽ có kết luận chính thức. Về phía bệnh viện, sau khi bệnh nhân vào viện được các bác sỹ đón tiếp và điều trị chu đáo”.

Trước đó, theo phản ánh của anh Hà Văn Quê, trú tại thôn Minh Ngọc, xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa, chiều ngày 8/3, vợ anh là chị Lương Thị Hương (SN 1974), đi giao lưu, tọa đàm nhân ngày Quốc tế phụ nữ. Đến khoảng 19h cùng ngày, chị Hương thấy đau bụng nên bảo chồng đưa đi Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân khám.

Chị Hương vào viện lúc 21h30. Tại đây, chị được các bác sĩ chẩn đoán đau dạ dày và cho bệnh nhân nhập viện. Sau đó, chị Hương được các bác sĩ cho truyền dịch. Tuy nhiên, khi truyền được khoảng 2/3 chai dịch thì chị Hương nói với chồng là thấy bụng đau nhiều hơn.

Ngay sau đó, anh Quê sang phòng trực gọi bác sĩ tên Dũng đến khám cho vợ mình. Lúc này, bác sĩ Dũng có mang theo một xi lanh đã có thuốc bên trong để tiêm cho chị Hương. Khi vừa rút kim tiêm ra, chị Hương liền lên cơn co giật. Ngay lập tức, bệnh nhân được đưa xuống phòng cấp cứu và sau khoảng 5 phút thì tử vong.

Bức xúc trước sự việc trên, người nhà bệnh nhân đã kéo đến bệnh viện đề nghịi lãnh đạo bệnh viện trả lời về nguyên nhân cái chết của bệnh nhân.

Theo Duy Tuyên (Dân Trí)
Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Sáng nay, 2.12, trao đổi với Dân Việt qua điện thoại, ông Trần Lưu...
Một thuyền viên quốc tịch Trung Quốc bị nạn trên vùng biển Hoàng Sa...
Trao đổi với Dân Việt, các cán bộ cao cấp đã nghỉ hưu đều hoan...