Thứ Bảy, ngày 16/12/2017 20:26 PM (GMT+7)
Chủ Nhật, ngày 11/05/2014 16:53 PM (GMT+7)

Tiền chạy ra quán bình dân

Có thể nói nhanh nhạy, táo bạo là các tố chất góp phần làm nên thành công cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong ngành kinh doanh ăn uống hiện nay ở TP.HCM.

   
Bất an, vì doanh thu sụt giảm sâu: 50 – 60%, ông Nguyễn Văn Hồ, chủ một nhà hàng hải sản hạng trung, ở quận 3, TP.HCM đi tìm lời giải đáp. Và ông Hồ thật bất ngờ có câu trả lời, khi bắt gặp dòng khách đông đúc, ở một quán bia bình dân góc đường Hoàng Văn Thụ – Út Tịch, thuộc quận Tân Bình, TP.HCM.

Các quán ăn bình dân  đang dễ bán hàng hơn do kinh tế khó khăn. Ảnh: T.L
Các quán ăn bình dân đang dễ bán hàng hơn do kinh tế khó khăn. Ảnh: T.L

Ở đây họ bán 4.000 đồng/ly bia tươi Sài Gòn. Còn thực đơn giá cỡ: 59.000 – 79.000 đồng/món, phần nhiều là hàng đông lạnh, ít rau củ tươi. Gọi thử vài món, ông Hồ mới phát hiện ra, tuy giá rẻ nhưng chủ quán vẫn có lời khoảng 40 – 50%/món, vì định lượng nguyên liệu ít. “Ước tính, doanh thu một ngày của quán không dưới 100 triệu đồng. Trừ mọi chi phí, vẫn còn lời 20 – 25%”, ông nhẩm tính với vẻ mặt có phần kính nể.

Buổi trưa, thử ghé lại một quán bình dân trong hồ Kỳ Hoà, quận 10, TP.HCM. Ở đây, cũng bán bia tươi Bạch Đằng, 4.000 đồng/ly, nhưng vị chua như bia hơi dở, nên nhiều người phải đổi sang bia chai cho an toàn đường ruột. Gọi ba món: mì xào hải sản, cá trứng Nhật tẩm cốm chiên, rau lang với trứng vịt luộc. Kết quả, hai món đầu đều có mùi ươn. Tốn gần 300.000 đồng, cho một bữa ăn trưa gồm bốn người. Khá rẻ, nhưng đa phần không hài lòng. Mặc dù vậy, bác giữ xe cho biết, buổi tối quán vẫn đông nghẹt.

Ngồi quán bình dân, cũng phải biết chọn nơi góp tiền, là kinh nghiệm “xương máu” của anh Nguyễn Văn Thu, nhân viên tiếp thị một công ty nhựa gia dụng ở khu công nghiệp Tân Bình. Sạch sẽ, thoáng mát, có thực phẩm tươi để gọi và tất nhiên giá vừa phải, là tiêu chí chọn quán của anh Bình. Theo đó, dạo này anh thường lui tới quán Hồ Lô, góc đường Núi Thành – Cộng Hoà, phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM. Những món anh thường gọi để nhâm nhi cùng bạn bè là thỏ quay, cá điêu hồng nướng lửa than tại bàn...

Ở đây, có bán bia tươi Sài Gòn “loại 2”, theo bình/2 lít/bình, kiểu như các quán bình dân trên đường Nguyễn Chí Thanh, quận 5.

Có thể nói nhanh nhạy, táo bạo là các tố chất góp phần làm nên thành công cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong ngành kinh doanh ăn uống hiện nay ở TP.HCM. Đơn cử như hệ thống quán ba-gết 5KU. Tận dụng những góc đất dự án dang dở, thuận tiện giao thông, chủ đầu tư nhanh chân thuê lại ngắn hạn. Bàn ghế trang bị đều là ván pallet tận dụng, phun một lớp PU khá lịch sự. Nhờ suất đầu tư thấp, giá thức ăn rẻ và hút khách.

Dường như, mọi phân khúc thị trường, đối tượng khách – dù một nhúm nhỏ – cũng được các nhà kinh doanh khai thác...

Theo Lê Tấn (Thế giới Tiếp thị) (Lê Tấn (Thế giới Tiếp thị))
Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Người mẹ không đề nghị giám định tỉ lệ thương tích đối với cháu bé,...
Ủy ban kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam...
Luật sư (LS) Lê Văn Thiệp (Đoàn luật sư TP. Hà Nội) cho biết, sau...