Thứ Bảy, ngày 03/12/2016 09:54 AM (GMT+7)
Thứ Hai, ngày 07/12/2015 19:24 PM (GMT+7)

TP.HCM sẽ có xe buýt chạy điện?

UBND TP HCM vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT cho phép thí điểm vận hành ba tuyến ôtô buýt điện, chủ động điều chỉnh lộ trình và thời gian hoạt động phù hợp với tình hình giao thông.

   

 tp.hcm se co xe buyt chay dien? hinh anh 1

Ba tuyến xe ôtô buýt điện được thành phố đề xuất thực hiện thí điểm là loại 12 chỗ

Theo văn bản này, hiện nay nhu cầu sử dụng xe ôtô bốn bánh chạy bằng năng lượng điện để vận chuyển hành khách công cộng, nhất là khách du lịch trên địa bàn TP HCM là rất lớn, phục vụ giao thông tại các nơi đông dân cư, kết nối các điểm tham quan, mua sắm, giải trí…

Xe ôtô buýt điện được thành phố đề xuất thực hiện thí điểm là loại 12 chỗ, thời gian hoạt động tuyến số 1 từ 5 giờ 30 phút - 18 giờ 30 phút, thời gian giãn cách giữa các chuyến xe từ 10 - 15 phút/chuyến;  tuyến số 2 hoạt động từ 8 giờ đến 22 giờ, thời gian giãn từ 15 - 30 phút/chuyến, tuyến số 3 hoạt động từ 5 giờ đến 20 giờ, thời gian giãn từ 15 - 30 phút/chuyến.

Mục tiêu thí điểm là để so sánh và phân tích, đánh giá các ưu, khuyết điểm giữa loại hình xe buýt truyền thống và xe buýt sử dụng năng lượng điện; trên cơ sở đó lựa chọn loại hình phương tiện phù hợp với cấu trúc đô thị đặc thù của thành phố, giảm ô nhiễm môi trường và đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững hệ thống giao thông công cộng.       

Ba tuyến xe ôtô buýt điện dự kiến sẽ bao gồm: Tuyến số 1 (khu trung tâm thành phố, 10 xe và một xe dự phòng) có lộ trình lượt đi: Công viên 23/9 - Phạm Ngũ Lão - Tôn Thất Tùng - Lê Lai -Hàm Nghi - Hồ Tùng Mậu - Tôn Đức Thắng - Công trường Mê Linh - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Huệ - Nguyễn Thiệp - Đồng Khởi - Đông Du - Hai Bà Trưng - Nguyễn Siêu - Thái Văn Lung - Lý Tự Trọng - Chu Mạnh Trinh - Nguyễn Du - Mạc Đĩnh Chi - Lê Duẩn - Thảo Cầm viên Sài Gòn; lượt về có lộ trình Thảo cầm viên Sài Gòn - Lê Duẩn - Công trường Công xã Paris - Đồng Khởi - Lê Thánh Tôn - Nguyễn Huệ - Tôn Đức Thắng - Hàm Nghi - Công viên 23/9.

Tuyến số 2 (khu đô thị Phú Mỹ Hưng, sử dụng bốn 4 xe và một xe dự phòng) có ba lộ trình dự kiến gồm khép kín đường Phạm Văn Nghị (lộ trình 1), khép kín đường Tân Phú (lộ trình 2) và khép kín đường Hoàng Văn Thái (lộ trình 3).

Tuyến số 3 (dọc Kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè, 2 xe và 1 xe dự phòng) có lộ trình trên đường Hoàng Sa, dọc Kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè; điểm đầu là Bến thuyền nội đô tại Phường Đa Kao, quận 1, điểm cuối là Bến thuyền nội đô tại Phường 7, quận 3.

Theo Mai Huyên (Báo Giao thông)
Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Sáng nay, 2.12, trao đổi với Dân Việt qua điện thoại, ông Trần Lưu...
Người dân thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã không khỏi ngỡ...
Trao đổi với Dân Việt, các cán bộ cao cấp đã nghỉ hưu đều hoan...