Thứ Sáu, ngày 09/12/2016 15:26 PM (GMT+7)

TP.HCM: Tìm ra nguyên nhân khiến mặt cầu vượt thép trồi nhựa

authorDương Thanh Thứ Sáu, ngày 07/08/2015 18:45 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Do trời nắng nóng, mật độ xe lưu thông nhiều cùng với việc các phương tiện xe tải nặng chỉ lưu thông một bên khiến mặt cầu vượt thép đầu tiên của TP.HCM bị quá tải, trồi nhựa.

   

Theo Khu quản lý giao thông đô thị số 2 - Sở GTVT TP.HCM, kể từ khi cầu vượt thép Thủ Đức (giáp ranh Thủ Đức và quận 9, TP.HCM) đưa vào sử dụng, mặt cầu đã 3 lần trồi nhựa, tạo thành rãnh sâu.

 tp.hcm: tim ra nguyen nhan khien mat cau vuot thep troi nhua hinh anh 1

Mặt cầu vượt thép Thủ Đức bị trồi nhựa tạo thành rãnh sâu

Theo đó, tháng 3.2013, sau hai tháng được khánh thành mặt cầu vượt thép Thủ Đức xảy ra trình trạng trồi nhựa, tạo rãnh sâu. Đến giữa năm 2014, mặt cầu tiếp tục bị trồi nhựa. Khu quản lý giao thông đô thị số 2 phối hợp với đơn vị thi công tổ chức duy tu, bảo dưỡng đồng thời xử lý tạm các vị trí trồi nhựa trên mặt đường.

Đầu tháng 8.2015, bề mặt cầu lại xảy ra tình trạng trồi nhựa ở đường vào cầu hướng từ TP.HCM đi Đồng Nai. Nhiều đoạn tạo thành rãnh sâu khiến các phương tiện ô tô lưu thông qua đây khó khăn, rất dễ xảy ra tai nạn giao thông. Trong khi đó, bên chiều ngược lại vẫn khai thác bình thường.

Khu quản lý giao thông đô thị số 2 cho biết, qua theo dõi mặt cầu bị trồi nhựa từ 1-3cm. Nguyên nhân của tình trạng này do thời tiết nắng nóng, lưu lượng xe quá lớn, mật độ xe cao chỉ lưu thông chủ yếu 1 làn bên phải.

Cũng theo giải thích của đơn vị này, cầu vượt thép có 4 làn xe ô tô, chỉ cho xe tải nặng đi vào 2 làn giữa. Khi các phương tiện lưu thông hướng từ TP.HCM đi Đồng Nai chạy gần lên cầu chỉ còn 3 làn. Trong đó, có 2 làn xe lên cầu và 1 làn xe di chuyển dưới chân cầu. Do đó, xe tải nặng rất ít di chuyển qua làn bên trái để lên cầu. Việc này đã khiến mặt cầu bên phải bị quá tải phương tiện, kết cấu bê tông nhựa bị trồi.

Để đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện qua lại, Khu quản lý giao thông đô thị số 2 sẽ xử lý phần bê tông nhựa bị trồi đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu đưa ra phương án xử lý triệt để tình trạng này trong tháng 10.2015.

Cầu vượt thép Thủ Đức là cây cầu vượt bằng thép đầu tiên ở TP.HCM được khánh thành đưa vào sử dụng ngày 2.1.2013, sau 5 tháng thi công. Cầu vượt thép Thủ Đức dài 570 m, mặt cầu rộng 16 m với 4 làn xe. Cầu cho phép tất cả các loại ô tô lưu thông. Công trình có tổng số vốn 277 tỉ đồng. Cây cầu do Công ty Thăng Long xây dựng nhưng hiện tại đã hết thời gian bảo hành.

Xem bình luận
Thật vớ vẩn, các kỹ sư, quá rõ ở đâu nóng, lạnh, địa chất như thế nào.
Bình luận có 0 phản hồi
Có 1 thợ may, khi khách hàng kêu chật quá, ông thợ đổ thừa tại người này... mập quá. Khi có người...
Bình luận có 0 phản hồi
Lại đổ cho trời nắng nóng, chắc từ trước đến giờ chưa bao giờ nắng nóng, bây giờ làm đường thì trời...
Bình luận có 0 phản hồi

TIN ĐỌC NHIỀU

Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã thu giữ được chiếc xe máy Attila...
Cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang sẽ được tăng...
“Như dự án mở rộng sân bay Đà Nẵng hơn 3.500 tỷ, doanh nghiệp vào...