Chủ Nhật, ngày 04/12/2016 21:21 PM (GMT+7)

TP.HCM và Bình Dương động thổ dự án hơn 1.300 tỷ đồng

authorDương Thanh Thứ Ba, ngày 28/04/2015 15:16 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Dự án cải tạo nâng cấp luồng sông Sài Gòn từ TP.HCM đến Bình Dương 71km khi hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải, phục vụ phát triển kinh tế- xã hội của 2 địa phương.

   

Sáng 28.4, Bộ Giao thông vận tải (GTVT), UBND TPHCM, tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ động thổ dự án cải tạo, nâng cấp cầu đường sắt Bình Lợi và luồng sông Sài Gòn đến cảng Bến Súc (tỉnh Bình Dương) theo hình thức BOT.

 tp.hcm va binh duong dong tho du an hon 1.300 ty dong hinh anh 1

 Lễ động thổ dự án hơn 1.300 tỷ đồng cải tạo nâng cấp luồng sông Sài Gòn và xây dựng, nâng cấp cầu đường sắt Bình Lợi.

Dự án cải tạo nâng cấp luồng sông Sài Gòn từ cầu đường sắt Bình Lợi (quận Thủ Đức giáp ranh quận Bình Thạnh) đến cảng Bến Súc (huyện Dầu Tiếng, Tỉnh Bình Dương) có chiều dài 71km.

Dự án được thực hiện bằng nguồn vốn BOT và vốn NS, liên doanh nhà đầu tư Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Đô thị xanh và công ty cổ phần đầu tư và xây dựng STD Việt Nam với tổng mức đầu tư dự án 1302 tỷ đồng. Trong đó, vốn chủ sở hữu 172 tỷ đồng, vốn TPHCM hỗ trợ GPMB-TĐC 156,392 tỷ đồng, vốn tỉnh Bình Dương cho vay không tính lãi 300 tỷ đồng và vốn vay 674, 499 tỷ đồng.

 tp.hcm va binh duong dong tho du an hon 1.300 ty dong hinh anh 2

Cầu đường sắt Bình Lợi sẽ được xây dựng, nâng cao tĩnh không thông thuyền lên thành 7 mét, nhịp chính kết cấu dầm thép dài 101 mét, tổng chiều dài cầu là 478,6 mét. Cầu được thiết kế đặt đường sắt khổ 1435mm, trước mắt đặt ray khổ 1000mm, vận tốc chạy tàu là 100km/h.

Cầu đường sắt Bình Lợi sẽ được xây dựng, nâng cao tĩnh không thông thuyền lên thành 7 mét, nhịp chính kết cấu dầm thép dài 101 mét, tổng chiều dài cầu là 478,6 mét. Cầu được thiết kế đặt đường sắt khổ 1435mm, trước mắt đặt ray khổ 1000mm, vận tốc chạy tàu là 100km/h. Tim cầu sau khi cải tạo sẽ được cải tuyến về phía hạ lưu, cách tim cầu cũ 12 mét. Đường hai đầu cầu sẽ xây tường chắn, đường gom sẽ được xây dựng để hoàn trả đường hiện trạng.

Theo đánh giá của Bộ giao thông vận tải, dự án này hết sức quan trọng và cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, phục vụ phát triển kinh tế- xã hội của TPHCM và Bình Dương.

 

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Ngày 3.12, đại diện Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Phú Yên cho...
Để tỏ lòng thương tiếc, biết ơn, Đảng, Nhà nước Việt Nam quyết định...
Người dân cho rằng, họ không tham gia giao thông ở đoạn đường tránh...