Vòi?

Thứ tư, ngày 23/06/2010 17:38 PM (GMT+7)
(NTNN) - Chủ đầu tư cầu Phú Mỹ của TP.HCM vừa kiến nghị được nâng gấp đôi mức thu phí ôtô qua cầu.
Bình luận 0

- Cầu Phú Mỹ đã thu phí ôtô, container từ đầu tháng 4 với mức từ 10.000 - 80.000 đồng cho mỗi lượt xe qua cầu. Đã "thu đúng thu đủ" rồi, nay vòi thêm là sao?

- Phó Tổng giám đốc Công ty BOT Phú Mỹ bảo: "Khi tổng mức đầu tư thay đổi thì được lập lại phương án tài chính, trước đây tổng mức đầu tư chỉ ở khoảng 1.800-2.000 tỷ đồng thì thu theo giá hiện tại. Giờ tổng mức đã tăng lên hơn 3.000 tỷ đồng, tôi đã trình phương án tài chính mới".

- Vấn đề ở đây là đầu tư kiểu gì để đội vốn lên đến mấy chục phần trăm như thế, rồi bắt người qua cầu phải chịu à? Cũng như mới tháng trước, công ty "đòi" thu phí đối với xe hai bánh qua cầu này với những lý do rất sai luật. Vì Thông tư số 45/2006 quy định miễn phí sử dụng cầu, đường bộ đối với xe môtô khi lưu thông qua các trạm thu phí sử dụng cầu, đường, không phân biệt đường bộ đầu tư bằng nguồn vốn nào.

- Tất nhiên công ty rất hiểu quy định này, nhưng vẫn cứ vòi, có thể họ biết "con khóc nhiều mẹ sẽ cho bú" chăng?

- "Con" ở đây phải hiểu cho đúng là quyền lợi của người qua cầu, chứ chẳng phải mỗi một công ty đang cố rặn ra tiếng khóc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem