Chủ Nhật, ngày 04/12/2016 21:15 PM (GMT+7)

Vụ “7 năm học không viết nổi tên mình”: Buông lỏng đào tạo

authorDiệu Thu Thứ Hai, ngày 13/04/2015 16:09 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, học sinh 7 năm không viết nổi tiên mình là do Ban giám hiệu trường buông lỏng quản lý chỉ đạo, thiếu sâu sát thực tế…

   

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, ngay sau khi được thông tin về tình trạng một số học sinh đang học tại trường Tiểu học A Túc và trường Tiểu học và THCS A Dơi (Hướng Hóa – Quảng Trị) không biết đọc, biết viết do Báo Nông thôn Ngày nay phản ánh, Bộ GD ĐT đã cử đoàn công tác vào làm việc trực tiếp xác minh.

Qua trao đổi với Ban giám hiệu, giáo viên, cha mẹ học sinh và kiểm tra thực tế, Bộ GD ĐT khẳng định, nội dung báo NTNN phản ánh đúng sự thực.

 vu “7 nam hoc khong viet noi ten minh”: buong long dao tao hinh anh 1


Anh Hồ Văn Đức lo lắng khi con trai Hồ Văn Thế (lớp 5B, trường Tiểu học A Túc) năm nào cũng lên lớp nhưng không biết chữ.  (Ảnh: Ngọc Vũ- Nông thôn Ngày nay)

 

Cụ thể, 3 em học sinh Hồ Văn Thế, Hồ Văn Quyền (lớp 5) và Hồ Văn Thùy (lớp 4) không đọc được, chỉ viết được một vài chữ đơn giản. Phòng khám khu vực vùng Lìa và Bệnh viện đa khoa Hướng Hóa chứng nhận đây là 3 học sinh khuyết tật. Em hồ Văn Thùy và Hồ Văn Thế có vấn đề thần kinh, Hồ Văn Quyền bị điếc bẩm sinh. Còn em Hồ Xuân Luật được xác minh không thường xuyên đến trường nhưng vẫn được giấy khen học sinh tiên tiến.

Tại trường Tiểu học và THCS A Dơi, 3 em Hồ Văn Thắng, Hồ Văn Nhơ và Hồ Văn Hơm (lớp 7) hạn chế khả năng đọc, tính toán chỉ làm được những bài cộng, trừ đơn giản, không đạt yêu cầu học sinh trình độ lớp 7.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển, để xảy ra tình trạng trên, trước hết do giáo viên thiếu tinh thần trách nhiệm, không thực hiện đúng quy chế chuyên môn, không báo cáo thật chất lượng học sinh, không có giải pháp khắc phục tình trạng yếu kém. Ban giám hiệu trường buông lỏng quản lý chỉ đạo, thiếu sâu sát thực tế, không thực hiện đầy đủ các quy định về quản lý chất lượng.

Trường tiêu học A Túc không có hồ sơ giáo dục cho học sinh khuyết tật, không có giải pháp riêng phù hợp với những đặc điểm sức khỏe và khả năng nhận thức của những học sinh này. Cả hai trường đều không thực hiện việc nghiệm thu bàn giao chất lượng học sinh từ lớp dưới lên lớp trên.

Phòng GD ĐT Hướng Hóa và Sở GD ĐT Quảng Trị không chỉ đạo nghiêm túc việc này, công tác thanh tra lỏng lẻo, không phát hiện được thiếu sót.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường nghiêm túc kiểm điểm, chấn chỉnh công tác quản lý dạy học của giáo viên, có kế hoạch cụ thể giúp đỡ những học sinh “ngồi nhầm lớp”, bố trí giáo viên có kinh nghiệm phụ đạo, kèm cặp cho các em, cuối năm bàn giao chất lượng giáo dục theo đúng quy định.

 

Xem bình luận
Đúng rồi đấy, tôi ủng hộ đề nghị của Lư Quốc Tệ, GV làm việc không hết trách nhiệm, bộ về dạy 2 tuần...
Bình luận có 0 phản hồi
Chuyện bình thường mà, ở tiểu học không được cho học sinh điểm 0, nếu thi dưới 5 thì cho thi lại đến...
Bình luận có 0 phản hồi
Học lớp 9 mà không biết chia thì nhiều lắm, viết sai chính tả tùm lum, ngồi nhầm lớp phải trên 50%,...
Bình luận có 0 phản hồi
Phải đòi bồi thường cho em này.
Bình luận có 0 phản hồi
Tất cả do bệnh thành tích thôi, đấu tranh thì tránh đâu!
Bình luận có 0 phản hồi
Cũng xuất phát từ việc chạy theo thành tích, chỉ tiêu mà ra cả... Thử hỏi có GV nào mà để học sinh...
Bình luận có 0 phản hồi

TIN ĐỌC NHIỀU

Ngày 3.12, đại diện Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Phú Yên cho...
Để tỏ lòng thương tiếc, biết ơn, Đảng, Nhà nước Việt Nam quyết định...
Người dân cho rằng, họ không tham gia giao thông ở đoạn đường tránh...