Thứ Hai, ngày 18/12/2017 14:25 PM (GMT+7)

Vụ chìm tàu 5.000 tấn: Lên phương án xử lý nếu tràn 18 tấn dầu

authorHồng Đức Thứ Ba, ngày 08/08/2017 13:27 PM (GMT+7)

(Dân Việt) Qua điều tra, bước đầu cơ quan chức năng nhận định, tàu chở gần 4.600 tấn hàng clinker chìm trên vùng biển giáp ranh Thanh Hóa và Nghệ An chìm là do bị gãy ngang, ngay đoạn nối của thân tàu. Cơ quan chức năng đã lên phương án xử lý 18 tấn dầu DO nếu tràn ra biển.

   

Như Dân Việt đã đưa tin, chiếc tàu vận tải biển Đức Cường 06 của Công ty Vận tải Đức Cường (địa chỉ: thôn Trại, An Lư, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng), có số đăng kiểm V15-01622, cấp tàu VR-SB, trọng tải toàn phần 4,818 MT, đang hành trình từ Cảng tổng hợp Nghi Sơn đi Cảng Long Bình (TP.HCM), thì bị chìm ở ngoài biển, ở tại tọa độ φ =19 độ 16’30N;  λ = 105 độ 50’75E (vị trí này thuộc vùng nước cảng biển Nghệ An, trên vùng biển giáp ranh giữa Thanh Hóa và Nghệ An), cách phao số 0 luồng tổng hợp Nghi Sơn khoảng 0,32 hải lý về phía  Nam Đông Nam.

 vu chim tau 5.000 tan: len phuong an xu ly neu tran 18 tan dau hinh anh 1

Địa điểm chiếc tàu biển Đức Cường 06 bị chìm. Ảnh: Hồng Đức

Thời điểm xảy ra sự việc, trên tàu Đức Cường 06 có 9 thuyền viên và 1 hành khách. Tàu Đức Cường 06 đang chở 4.597,44 tấn clinker và có 18 tấn dầu DO thì bị gặp nạn.

Ngay sau khi nhận được thông tin, đại diện Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa đóng tại Nghi Sơn đã phát đi tín hiệu cứu nạn và huy động các tàu đang hoạt động gần đó đến ứng cứu, đưa toàn bộ số người trên tàu Đức Cường 06 vào bờ an toàn.

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra nguyện nhân khiến chiếc tàu nêu trên bị chìm. Kiểm tra tại vị trí tàu chìm ngày 7.8, thợ lặn cho biết: Tàu chìm ở độ sâu -13,0m so với mặt nước biển. Tàu bị xé theo chiều ngang boong tàu và 2 mạn tàu ở hầm hàng số 1, gần sát vách ngăn giữa hầm hàng số 1 và số 2.

Sau khi có kết luận sơ bộ ban đầu về nguyên nhân dẫn đến chiếc tàu bị chìm, Cảng vụ Hàng hải Thanh Hóa đã có văn bản đề nghị Đài thông tin duyên hải Thanh Hóa phát đi thông tin cứu nạn và vị trí đắm tàu. Đồng thời đề nghị Tổng công ty Bảo đảm Hàng hải Miền Bắc và Bảo đảm Hàng hải Bắc Trung Bộ  khảo sát, ra thông báo hàng hải vị trí chìm tàu, thả phao báo hiệu cảnh báo hành trình cho các tàu ra vào cảng biển Nghi Sơn. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đã lên phương án giám sát, xử lý nếu có sự cố tràn 18 tấn dầu DO ra biển.

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Cách đây hơn 2 năm, khi UBND tỉnh Quảng Nam công bố quyết định bổ...
Sau khi UBKT Trung ương công bố kết luận và đề nghị Ban Bí thư...
Theo một cán bộ là Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương, trường hợp...